
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 06/10/2025
10/01/2022, 17:29
Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, cho biết năm 2022, thành phố đã xây dựng 2 kịch bản cho phát triển du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu phát triển kinh tế của Đà Nẵng…
Theo đó, kịch bản thứ nhất: Năm 2022, Đà Nẵng sẽ tập trung khai thác mạnh thị trường nội địa bằng các chương trình kích cầu thiết thực, đó là nâng cao chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý phù hợp với nhiều lựa chọn của du khách… để phấn đấu thu hút tổng lượng khách lưu trú trong năm khoảng 3,5 triệu lượt, đạt doanh thu lưu trú và lữ hành 6.700 tỷ đồng, tăng 2,6 lần so với năm 2021. Trong đó khách nội địa đạt 3,32 triệu lượt, tăng 3 lần; khách quốc tế đạt 180 ngàn lượt, tăng 1,6 lần so với năm 2021.
Kịch bản thứ hai: Nếu tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, điều kiện hoạt động khó khăn hơn, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ và dành một số nguồn lực cho mục tiêu phát triển ngành du lịch để phấn đấu đạt khoảng 2,1 triệu lượt khách lưu trú, đạt tổng doanh thu lưu trú và lữ khoảng 4.000 tỷ đồng, tăng 2 lần so với năm 2021. Trong đó, khách nội địa đạt khoảng 2 triệu lượt, tăng 2 lần so với năm 2021; khách quốc tế đạt 100 ngàn lượt, bằng năm 2021.
Để thực hiện mục tiêu trên, Đà Nẵng đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch dịch vụ như: ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho hơn 11.000 người lao động tại các đơn vị kinh doanh du lịch và đội ngũ hướng dẫn viên; thực hiện gói hỗ trợ khó khăn cho gần 3.300 lao động là các hướng dẫn viên du lịch và hơn 700 lao động làm việc tại các khu du lịch, cơ sở lưu trú từ 20 phòng trở lên, với tổng số tiền gần 13,4 tỷ đồng.
Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: “Du lịch là ngành kinh tế mang tính tổng hợp, có tác động rất nhiều đến kế hoạch khôi phục và phát triển kinh tế của thành phố. Vì vậy ngành du lịch cần chủ động, sáng tạo để triển khai có hiệu quả các phương án phục hồi, tăng trưởng theo các kịch bản đã xây dựng. Cùng với đó, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục đồng hành, tạo điều kiện hỗ trợ và dành một số nguồn lực cho mục tiêu phát triển ngành du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Đà Nẵng”.
Show diễn được đặt tại căn hộ mùa hè trước đây của Anne of Austria, hoàng hậu Pháp và là mẹ của vua Louis XIV. Bộ sưu tập của Louis Vuitton phản chiếu xu hướng lớn của thời trang xa xỉ: kiến tạo những trải nghiệm khó lặp lại để củng cố hình ảnh...
Các chính trị gia cấp cao tại một số quốc gia phô trương sử dụng hàng hiệu trong bối cảnh kinh tế đang gặp khó khăn. Điều này đã vấp phải làn sóng chỉ trích của người dân…
Những ngày đầu tháng 10, không khí mua sắm nhộn nhịp tại hầu hết các hệ thống siêu thị lớn. Các kệ hàng khuyến mãi liên tục được bổ sung, đặc biệt là hàng Việt, giúp người tiêu dùng thoải mái lựa chọn...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: