
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 13/11/2025
PV
29/09/2015, 14:23

“Cốt lõi kinh doanh của DHL Express là cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng trên toàn thế giới,” ông Ken Allen, CEO của DHL Express, cho biết. “Việc tăng giá hàng năm cho phép chúng tôi tiếp tục đầu tư vào mạng lưới Chuyển Phát Quốc Tế Xác Định Thời Gian và duy trì chất lượng dịch vụ hàng đầu. Trong năm 2015, chúng tôi đã và đang đầu tư một khoản lớn vào các trung tâm trung chuyển mới tại Brussels, Bỉ và Singapore, và 1 trạm trung chuyển mở rộng ở Châu Mỹ tại Cincinnati, Mỹ. Chúng tôi cũng tiếp tục đầu tư vào khu vực Trung Đông và Châu Phi, nơi có những mạng lưới chuyển phát nhanh đẳng cấp cũng như bổ sung máy bay vận tải hàng hoá, đặc biệt là tăng cường kết nối xuyên lục địa. Ngoài ra, chúng tôi tiếp tục thực hiện chương trình “Chuyên Viên Quốc Tế Được Chứng Nhận” nhằm trang bị kỹ năng và kiến thức cho nhân viên DHL để mang đến chất lượng dịch vụ tuyệt hảo. Tất cả điều này đều phục vụ cho mục tiêu chung là giúp khách hàng phát triển và thành công trong giao thương quốc tế”.
DHL Express điều chỉnh mức giá mỗi năm thông qua việc xem xét tỷ lệ lạm phát và các chi phí phát sinh khác tại mỗi quốc gia trong số hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ mà công ty hoạt động. Mức điều chỉnh sẽ khác nhau giữa các quốc gia, tùy thuộc vào từng địa phương, và sẽ áp dụng cho tất cả các khách hàng theo thỏa thuận trong hợp đồng. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website www.dhl.com.
| Mức tăng trung bình 6,9% cho các sản phẩm Chuyển Phát Quốc Tế Xác Định Thời Gian tại Việt Nam Áp dụng từ ngày 01/01/2016 |
PV
Khi lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc chuẩn bị khép lại, người tiêu dùng trẻ trên Xiaohongshu bắt đầu đặt câu hỏi về ý nghĩa thật sự của ngày đôi 11/11 (ngày Độc thân)...
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chuyển giao kế nghiệp, đặc biệt ở doanh nghiệp gia đình, đang là bài toán nan giải của nền kinh tế Việt Nam. Dù được chuẩn bị kỹ lưỡng, phần lớn các cuộc chuyển giao vẫn không trọn vẹn, thậm chí thất bại, để lại tổ chức tê liệt. Phân tích chuyên sâu từ Viện Tư vấn và Đào tạo Doanh nghiệp VANTIS chỉ ra: Nguyên nhân cốt lõi không nằm ở quy trình, mà ở những xung đột ngầm mang tính hệ thống.
Cơ quan quản lý xác định công ty kinh doanh có tình tiết tăng nặng do có 9 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm cùng hành vi trong cùng thời điểm kiểm tra. Trong đó có các sản phẩm mang nhãn hiệu Bigen, Hatomugi, Deonatulle và Pantene…
Nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho người dân mua hàng giá rẻ, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại kéo dài từ nay đến cuối năm. Theo đó, thành phố sẽ tổ chức tới hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn thành phố…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: