DHL Group đã cử đội ứng phó thảm họa đến Nepal trong vòng 48 giờ
Deutsche Post DHL (DPDHL) Group, tập đoàn hàng đầu trên thế giới về lĩnh vực hậu cần đã thành lập Đội ứng phó thảm họa (DRT) ở Kathmandu, Nepal sau thảm họa động đất 7,8 độ richter khiến hàng ngàn người tử vong và bị thương nặng. Cộng đồng cứu trợ quốc tế này hiện đang chuẩn bị bay khẩn cấp mang theo hàng hóa cần thiết như thiết bị kỹ thuật, nước uống và thực phẩm.
Ông Frank Appel, Giám đốc điều hành Deutsche Post DHL Group, cho biết: "Quy mô tàn phá rộng lớn từ trận động đất Nepal đã khiến cơ sở hạ tầng tê liệt, các tuyến đường và sân bay địa phương bị hư hỏng, đồng thời mang lại thách thức lớn về mặt hậu cần khi thực hiện nỗ lực cứu trợ. Đó là một cuộc chạy đua với thời gian để cứu những người còn mắc kẹt trong đống đổ nát cũng như những ai đang cần được hỗ trợ cấp thiết về y tế, thực phẩm và nước uống. Nhiều đợt hàng cứu trợ đến dồn dập tại sân bay Kathmandu thách thức năng lực địa phương trong việc phân phối kịp thời đến những người đang cần được cứu trợ. Đây là công tác hỗ trợ hậu cần cụ thể mà Đội ứng phó thảm họa DHL của chúng tôi sẽ cung cấp tại sân bay. Chúng tôi có các tình nguyện viên - những người được đào tạo bài bản sẽ dùng chuyên môn về hậu cần của mình để phối hợp cứu trợ tại sân bay và phân phối hàng hóa đến các nạn nhân nhanh nhất có thể".
Theo đó, một nhóm tình nguyện viên DRT gồm nhân viên DHL từ các nước như Bahrain, Bỉ, Dubai, Ấn Độ, Malaysia và Singapore đã đến Kathmandu, Nepal vào ngày 27/04 và nhận được hỗ trợ từ ông Gagan Mukhia, Giám đốc DHL Express Nepal. Đội DRT này sẽ làm việc với Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên Hợp Quốc (UNOCHA) để huy động và phối hợp cùng những nỗ lực cứu trợ nhân đạo tại Nepal.
Theo DHL