
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Thiên Ân
25/02/2025, 07:25
Đường Bùi Văn Hòa dài 6 km là tuyến giao thông huyết mạch của thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), kết nối quốc lộ 1 tại hầm chui Tam Hiệp với quốc lộ 51 đang được các cơ quan chức năng đề xuất đầu tư hơn 4.000 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng...
Ủy ban Nhân dân thành phố Biên Hòa vừa có văn bản gửi các sở, ngành của tỉnh Đồng Nai kiến nghị hỗ trợ việc hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi để trình phê duyệt dự án mở rộng, nâng cấp tuyến đường Bùi Văn Hòa đoạn đi qua thành phố Biên Hòa.
Tuyến có chiều dài khoảng 6 km, có điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 1 tại ngay hầm chui Tam Hiệp (phường Tam Hiệp, TP. Biên Hòa) và điểm cuối tại bùng binh giao với đường Võ Nguyên Giáp hướng ra quốc lộ 51 về phía Nam. Đây là tuyến giao thông kết nối một số khu công nghiệp và cảng trên địa bàn thành phố Biên Hòa với các trục quốc lộ 1 và quốc lộ 51. Hằng ngày lưu lượng xe cộ qua lại rất đông, trong khi tuyến đường này đang ngày càng xuống cấp và chật hẹp.
Ngoài ra, dự báo khi công trình cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu hoàn thành và đưa vào sử dụng, lưu lượng cùng mật độ xe cộ lưu thông trên đường Bùi Văn Hòa sẽ tăng rất cao, đường Bùi Văn Hòa hiện hữu sẽ không đáp ứng được yêu cầu về an toàn giao thông. Hiện đường này chỉ có chiều rộng mặt đường từ 12 - 15 m, lưu lượng phương tiện giao thông lớn, thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông, nhất là vào các khung giờ cao điểm.
Theo tính toán sơ bộ, tổng mức đầu tư cho công trình này vào khoảng 4.000 tỷ đồng. Ủy ban Nhân dân thành phố Biên Hòa cũng kiến nghị Sở Xây dựng Đồng Nai thống nhất để thành phố trình duyệt điều chỉnh mặt cắt tuyến đường Bùi Văn Hòa trong hồ sơ quy hoạch phân khu B4 là giữ nguyên lộ giới tuyến đường là 54 m, và điều chỉnh tăng chiều rộng mặt đường, giảm chiều rộng vỉa hè còn 6 m. Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã giao Sở Kế hoạch và Đầu tư tính toán, đề xuất nguồn vốn thực hiện dự án.
Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cũng cho biết, khi cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được đưa vào khai thác thì lưu lượng phương tiện giao thông trên tuyến đường Bùi Văn Hòa sẽ tăng cao. Tuyến này kết nối trực tiếp vào cổng 11 là nơi cách nút giao vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chỉ 1 km, nên đường Bùi Văn Hòa sẽ là tuyến giao thông chủ đạo kết nối trung tâm thành phố Biên Hòa với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Trước đó, vào trung tuần tháng 2/2025, tại cuộc họp về tình hình thực hiện, tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai cho biết địa phương dự tính lấy nguồn vốn đầu tư từ việc cổ phần hóa doanh nghiệp, nhưng không khả thi. Vì vậy, lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu các sở, ngành và Sở Kế hoạch và Đầu tư tính toán, dùng nguồn vốn đầu tư công để thực hiện.
Thời gian gần đây, tỉnh Đồng Nai triển khai hàng loạt công trình, dự án hạ tầng trọng điểm tầm cỡ, kết nối vùng Đông Nam Bộ và xem đó là đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng, như dự án dự án cầu Vàm Cái Sứt, Hương lộ 2, đường trục trung tâm thành phố Biên Hòa, đường ven sông Đồng Nai, sân bay lưỡng dụng Biên Hòa, đặc biệt là dự án sân bay Long Thành - đại công trình cấp quốc gia…
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, Việt Nam đứng trước “bài toán” cân bằng giữa mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững. Để tạo sức bật mới, cần tận dụng cơ hội từ tái cấu trúc chuỗi cung ứng, chủ động ứng phó với thách thức thương mại và biến đổi khí hậu…
Đồ thị thông tin dưới đây gồm 15 quốc gia có nợ công cao nhất năm 2025 dựa trên số liệu từ báo cáo triển vọng kinh tế thế giới công bố tháng 10/2025 của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF)...
Côn Đảo, một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, đang chuẩn bị cho một bước chuyển mình quan trọng với Kế hoạch thực hiện Điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung xây dựng đến năm 2045, đặt nền móng cho sự phát triển bền vững của đặc khu…
Thế giới
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: