Du lịch Đà Nẵng: Cần các sản phẩm giải trí chuyên biệt cho du khách
Với 6 triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm, mang về doanh thu du lịch trên 16.000 tỷ, Đà Nẵng là 1 trong 3 đầu tàu thu hút khách du lịch hàng đầu Việt Nam
“Vấn đề của Đà Nẵng không phải thiếu nhà đầu tư mà là đầu tư vào cái gì, hiện du lịch Đã Nẵng đã đến ngưỡng, chúng ta cần có những sản phẩm giải trí chuyên biệt và có cảm hứng cho khách du lịch”, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết trong hội nghị.
Cần những dòng sản phẩm chuyên biệt và đột phá…
Ngày 14/10/2017, tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị đầu tư du lịch Đà Nẵng. Đây là tuần lễ chuyên đề hướng tới tuần lễ cấp cao APEC Đà Nẵng. Tại hội nghị, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng cho biết, thời gian vừa qua du lịch Việt Nam đã có những bước đột phá, Đà Nẵng trở thành một trong những địa bàn động lực của du lịch Việt Nam. Cùng với Tp.HCM, Hà Nội, Phú Quốc, Nha Trang… Đà Nẵng đang là điểm đến lý tưởng của khách du lịch.
Với 6 triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm, mang về doanh thu du lịch trên 16.000 tỷ đồng. Đà Nẵng là 1 trong 3 đầu tàu thu hút khách du lịch hàng đầu Việt Nam.
Tuy nhiên, theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, với những lợi thế vốn có, thứ mà Đà Nẵng cần hướng tới không chỉ là vị thế dẫn đầu tại Việt Nam mà còn phải vươn lên top đầu khu vực. Muốn vậy, du lịch Đà Nẵng cần những bước đi đột phá mới nếu không sẽ gặp những xung đột, thách thức và tổn thương.
“Đà Nẵng cần phải tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, các điểm mua sắm chất lượng cao, các sản phẩm giải trí hiện đại - chuyên biệt tạo cảm hứng cho khách du lịch”, lãnh đạo Tổng cục Du lịch nhấn mạnh.
Cùng quan điểm với ông Tuấn, đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản du lịch tại Đà Nẵng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire Trịnh Việt Hưng cho rằng: “Hiện nay tiềm năng phát triển du lịch của Đà Nẵng còn rất lớn, trong đó hoạt động kinh doanh bất động sản du lịch tại Đà Nẵng đang phát triển mạnh. Tuy nhiên, Đà Nẵng hiện đang thiếu các tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm, khu mua sắm, ẩm thực cũng như các show diễn nghệ thuật có quy mô lớn, đặc sắc nhằm thu hút và giữ chân du khách”.
“Để Đà Nẵng trở thành điểm phải đến một lần trong đời”
Nếu trước thời điểm nửa đầu năm 2016 thị trường du lịch Đà Nẵng khá một màu với dòng sản phẩm nghỉ dưỡng đơn thuần. Cho đến những tháng cuối năm 2016, đầu 2017 thị trường du lịch Đà Nẵng bắt đầu xuất hiện những dòng sản phẩm mới tạo ra sự khác biệt cho thị trường, kỳ vọng thu hút hàng triệu du khách và kích thích khách hàng tiêu tiền nhiều hơn.
Gần đây nhất là sự xuất hiện của tổ hợp 4 tỷ USD casino Nam Hội An với hơn 10.000 phòng cùng các sòng bài và khu giải trí lớn nhất tại Quảng Nam.
Nổi bật nhất phải kể đến dự án Cocobay với tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ đồng. Với dự án này, lần đầu tiên khái niệm bất động sản du lịch và giải trí xuất hiện trên thị trường. Khi hoàn thành, Cocobay được kỳ vọng sẽ trở thành một tổ hợp giải trí lớn và đẳng cấp bậc nhất Đông Nam Á, ví như tiểu Las Vegas (Mỹ) tại Việt Nam.
Không chỉ là tổ hợp giải trí và du lịch hàng đầu Đông Nam Á, Cocobay còn được biết đến như một tổ hợp resort chủ đề lớn nhất Việt Nam với các loại hình sản phẩm chuyên biệt phong phú: “Wellness condotel” cho khách có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và tái tạo năng lượng, Cocobay Towers cho những khách hàng thượng lưu, Boutique Hotel cho những khách hàng trẻ ưa xê dịch hay Coco Skyline Resort đem đến trải nghiệm về loại hình Smart Condotel.
Và đặc biệt đầu tháng 9 vừa qua, cũng tại dự án này Empire Group đã công bố ra thị trường tòa condotel Coco Wonderland Resort được phát triển theo phong cách xứ sở thần tiên dành riêng cho trẻ em.
Hiện tại Việt Nam đang có hơn 23 triệu trẻ em trong khi thu nhập của các cặp cha mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con em. Vì vậy, quy mô thị trường vui chơi giải trí của trẻ em là một miếng bánh hấp dẫn trị giá lên đến hơn 3 tỷ USD.
Hiện tại, đã có một số doanh nghiệp tại Việt Nam đổ tiền làm các khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Nhưng khu nghỉ dưỡng với các tiện ích khép kín đáp ứng tất cả các nhu cầu và sở thích của trẻ em thì chưa có doanh nghiệp nào. Coco Wonderland Resort ra đời là bước đi táo bạo và được sự báo sẽ thu hút nhà đầu tư địa ốc.
“Chúng tôi tính toán, chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh màu mỡ này, Empire Group sẽ thành công và các nhà đầu tư bỏ tiền vào đầu tư dự án này sẽ thành công”, đại diện Empire Group cho hay.
Lấy ví dụ cụ thể, 1 căn 1 phòng ngủ có mức đầu tư 1,8 tỷ đồng, với mức giá trung bình của khách sạn 4 sao là 2,4 triệu/đêm, mức lấp đầy bình quân 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4-5 sao) thì doanh thu hàng năm vào khoảng 540 triệu; trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 380 triệu. Trong đó, mức lợi nhuận mà khách hàng nhận được khoảng 280 triệu/năm. Với con số này, thì mức lợi nhuận cam kết tối thiểu ở mức 12%/năm trong 8 năm đầu như Empire Group cam kết là con số khả thi.
Cần những dòng sản phẩm chuyên biệt và đột phá…
Ngày 14/10/2017, tại Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị đầu tư du lịch Đà Nẵng. Đây là tuần lễ chuyên đề hướng tới tuần lễ cấp cao APEC Đà Nẵng. Tại hội nghị, lãnh đạo Tổng cục Du lịch cũng cho biết, thời gian vừa qua du lịch Việt Nam đã có những bước đột phá, Đà Nẵng trở thành một trong những địa bàn động lực của du lịch Việt Nam. Cùng với Tp.HCM, Hà Nội, Phú Quốc, Nha Trang… Đà Nẵng đang là điểm đến lý tưởng của khách du lịch.
Với 6 triệu lượt khách ghé thăm mỗi năm, mang về doanh thu du lịch trên 16.000 tỷ đồng. Đà Nẵng là 1 trong 3 đầu tàu thu hút khách du lịch hàng đầu Việt Nam.
Tuy nhiên, theo lãnh đạo Tổng cục Du lịch, với những lợi thế vốn có, thứ mà Đà Nẵng cần hướng tới không chỉ là vị thế dẫn đầu tại Việt Nam mà còn phải vươn lên top đầu khu vực. Muốn vậy, du lịch Đà Nẵng cần những bước đi đột phá mới nếu không sẽ gặp những xung đột, thách thức và tổn thương.
“Đà Nẵng cần phải tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, các điểm mua sắm chất lượng cao, các sản phẩm giải trí hiện đại - chuyên biệt tạo cảm hứng cho khách du lịch”, lãnh đạo Tổng cục Du lịch nhấn mạnh.
Cùng quan điểm với ông Tuấn, đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản du lịch tại Đà Nẵng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire Trịnh Việt Hưng cho rằng: “Hiện nay tiềm năng phát triển du lịch của Đà Nẵng còn rất lớn, trong đó hoạt động kinh doanh bất động sản du lịch tại Đà Nẵng đang phát triển mạnh. Tuy nhiên, Đà Nẵng hiện đang thiếu các tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm, khu mua sắm, ẩm thực cũng như các show diễn nghệ thuật có quy mô lớn, đặc sắc nhằm thu hút và giữ chân du khách”.
“Để Đà Nẵng trở thành điểm phải đến một lần trong đời”
Nếu trước thời điểm nửa đầu năm 2016 thị trường du lịch Đà Nẵng khá một màu với dòng sản phẩm nghỉ dưỡng đơn thuần. Cho đến những tháng cuối năm 2016, đầu 2017 thị trường du lịch Đà Nẵng bắt đầu xuất hiện những dòng sản phẩm mới tạo ra sự khác biệt cho thị trường, kỳ vọng thu hút hàng triệu du khách và kích thích khách hàng tiêu tiền nhiều hơn.
Gần đây nhất là sự xuất hiện của tổ hợp 4 tỷ USD casino Nam Hội An với hơn 10.000 phòng cùng các sòng bài và khu giải trí lớn nhất tại Quảng Nam.
Nổi bật nhất phải kể đến dự án Cocobay với tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ đồng. Với dự án này, lần đầu tiên khái niệm bất động sản du lịch và giải trí xuất hiện trên thị trường. Khi hoàn thành, Cocobay được kỳ vọng sẽ trở thành một tổ hợp giải trí lớn và đẳng cấp bậc nhất Đông Nam Á, ví như tiểu Las Vegas (Mỹ) tại Việt Nam.
Không chỉ là tổ hợp giải trí và du lịch hàng đầu Đông Nam Á, Cocobay còn được biết đến như một tổ hợp resort chủ đề lớn nhất Việt Nam với các loại hình sản phẩm chuyên biệt phong phú: “Wellness condotel” cho khách có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và tái tạo năng lượng, Cocobay Towers cho những khách hàng thượng lưu, Boutique Hotel cho những khách hàng trẻ ưa xê dịch hay Coco Skyline Resort đem đến trải nghiệm về loại hình Smart Condotel.
Và đặc biệt đầu tháng 9 vừa qua, cũng tại dự án này Empire Group đã công bố ra thị trường tòa condotel Coco Wonderland Resort được phát triển theo phong cách xứ sở thần tiên dành riêng cho trẻ em.
Hiện tại Việt Nam đang có hơn 23 triệu trẻ em trong khi thu nhập của các cặp cha mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con em. Vì vậy, quy mô thị trường vui chơi giải trí của trẻ em là một miếng bánh hấp dẫn trị giá lên đến hơn 3 tỷ USD.
Hiện tại, đã có một số doanh nghiệp tại Việt Nam đổ tiền làm các khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Nhưng khu nghỉ dưỡng với các tiện ích khép kín đáp ứng tất cả các nhu cầu và sở thích của trẻ em thì chưa có doanh nghiệp nào. Coco Wonderland Resort ra đời là bước đi táo bạo và được sự báo sẽ thu hút nhà đầu tư địa ốc.
“Chúng tôi tính toán, chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh màu mỡ này, Empire Group sẽ thành công và các nhà đầu tư bỏ tiền vào đầu tư dự án này sẽ thành công”, đại diện Empire Group cho hay.
Lấy ví dụ cụ thể, 1 căn 1 phòng ngủ có mức đầu tư 1,8 tỷ đồng, với mức giá trung bình của khách sạn 4 sao là 2,4 triệu/đêm, mức lấp đầy bình quân 65% (mức bình quân của khối khách sạn 4-5 sao) thì doanh thu hàng năm vào khoảng 540 triệu; trừ đi chi phí vận hành, bảo trì và bán hàng thì lợi nhuận thu về khoảng 380 triệu. Trong đó, mức lợi nhuận mà khách hàng nhận được khoảng 280 triệu/năm. Với con số này, thì mức lợi nhuận cam kết tối thiểu ở mức 12%/năm trong 8 năm đầu như Empire Group cam kết là con số khả thi.