
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Nguyễn Thuấn - Thiên Anh
24/02/2024, 11:47
Tổng lượt khách du lịch của tỉnh này trong 2 tháng qua ước đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 9,3% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 16.000 lượt...
Trong tháng 2/2024, tổng lượt khách du lịch toàn tỉnh Thanh Hóa ước đạt 1,29 triệu lượt khách, tăng 34,4% so với cùng kỳ năm 2023, trong đó khách quốc tế ước đạt 11.300 lượt. Tổng thu du lịch của ước đạt 1.210 tỷ đồng, tăng 46% so với cùng kỳ, trong đó tổng thu từ khách du lịch quốc tế ước đạt 5,35 triệu USD. Tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 (từ 29 tháng Chạp đến ngày mùng 5 tháng Giêng), tổng lượt khách du lịch của Thanh Hóa đạt khoảng 635.000 lượt, tăng 48,7% so với cùng kỳ dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023; tổng thu du lịch đạt khoảng 588 tỷ đồng, tăng 51,2% so với cùng kỳ.
Công suất sử dụng phòng dịp Tết trên cả tỉnh Thanh Hóa ước khoảng 30%, chủ yếu là khách đi lễ chùa đầu năm kết hợp tham quan du lịch; điển hình một số địa phương có lượng khách khá đông, như: Thành phố Thanh Hóa khoảng 100.000 lượt; Lam Kinh (Thọ Xuân) 40.000 lượt; Cửa Đạt (Thường Xuân) khoảng 90.000 lượt; Phủ Na (Như Thanh) khoảng 91.000 lượt; Sầm Sơn 65.000 lượt; Đền Sòng (Bỉm Sơn) 40.000 lượt; Pù Luông (Bá Thước) 4.000 lượt; Thành Nhà Hồ (Vĩnh Lộc) 4.500 lượt...
Tính chung 2 tháng đầu năm 2024, tỉnh này có tổng lượng khách du lịch ước đạt gần 1,6 triệu lượt, tăng 9,3% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế ước đạt 16.000 lượt; tổng thu du lịch ước đạt 1.552,5 tỷ đồng, tăng 15,8% so với cùng kỳ, trong đó tổng thu từ khách du lịch quốc tế đạt 7,37 triệu USD.
Trong tháng 2/2024, cùng với việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch đa dạng, phong phú phục vụ Nhân dân vui Xuân đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc tổ chức các hoạt động văn hóa, tổ chức lễ hội, quản lý các cơ sở lưu trú du lịch nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các sai phạm theo quy định của pháp luật.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa thành lập đoàn kiểm tra 15 di tích, tại 9 địa phương gồm: Đền Cầm Bá Thước và Chúa Thượng Ngàn, huyện Thường Xuân; Phủ Na, huyện Như Thanh; đền Nưa, Am Tiên, huyện Triệu Sơn; Đền Độc Cước, Cô Tiên, thành phố Sầm Sơn; đền Hàn Sơn, Cô Bơ, huyện Hà Trung; đền Sòng Sơn, Chín Giếng, thị xã Bỉm Sơn; đền Phố Cát, huyện Thạch Thành; Chùa Thông, Chùa Tường Vân, huyện Vĩnh Lộc; đền Quang Trung, thị xã Nghi Sơn.
Thanh Hóa đặt mục tiêu đón 13,8 triệu lượt khách, tổng thu ước đạt 32.387 tỷ đồng trong năm 2024. Trong năm nay các địa phương, khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đăng ký tổ chức 145 hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch tiêu biểu. Trong đó, có 85 sự kiện văn hóa, 30 sự kiện thể thao và 30 sự kiện du lịch được tổ chức suốt bốn mùa.
Trong thời đại công nghệ và cạnh tranh, chất lượng và sự tử tế vẫn là giá trị bất biến. Đó là kim nam châm dẫn đường cho Tân Á Đại Thành – từ những chiếc bồn nước đầu tiên đến những đại đô thị tầm cỡ quốc tế.
Trong kỷ nguyên số, ngân hàng giờ đây vượt ra khỏi vai trò truyền thống là nơi giao dịch tài chính mà đã trở nên gần gũi hơn trong từng nhịp sống hiện đại. Chỉ với vài chạm trên ứng dụng ngân hàng, người dùng có thể thanh toán hoá đơn, di chuyển, mua sắm hay giải trí đều nhanh chóng và tiện lợi.
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang trở thành điểm đến hấp dẫn với định hướng chuyển dịch sang mô hình phân phối hiện đại và bền vững; khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia. Trong xu thế đó, dòng vốn từ các tập đoàn bán lẻ quốc tế tiếp tục đổ mạnh vào thị trường...
Thế giới
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: