
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 13/11/2025
PV
25/04/2015, 14:59
Tối 23/4/2015, tại Hà Nội, Bộ Y Tế, Bộ NN và phát triển nông thôn, Bộ Công Thương và cơ quan thường trực tổ chức giải thưởng Cục an toàn thực phẩm đã tổ chức lễ trao giải thưởng “Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam” lần thứ nhất 2014 cho các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm.
Ông Nguyễn Anh Thắng - PTGD nhận giải Thương hiệu vàng cho 2 dòng sản phẩm Xúc xích hong khói và Xúc xích Roma
Công ty CP Thực Đức Việt với 2 dòng sản phẩm là “Xúc xích hong khói’ và “Xúc xích Roma” đã được trao giải Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một giải thưởng cấp quốc gia dành cho ngành thực phẩm nói riêng. Triền khai từ tháng 6/2014 với danh sách đề cử từ nhiều địa phương giới thiệu lên, qua nhiều vòng sơ khảo Bộ Y Tế đã quyết định trao giải cho 98 sản phẩm thuộc 76 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Trong đó có 17 sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu vàng Việt Nam tiêu biểu.
Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh : Giải thưởng là hoạt động thiết thực triển khai Chỉ thị 08-CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới. Bộ y tế coi đây là một trong những giải pháp hỗ trợ cho ngành thực phẩm Việt Nam phát triển một cách bền vững, ổn định và tạo được niềm tin về chất lượng và an toàn thực phẩm trong nhân dân.
Vấn đề an toàn thực phẩm đang trở thành vấn đề có tính toàn cầu, tác động sâu sắc tới quá trình hội nhập và giao lưu quốc tế. Sử dụng thực phẩm an toàn có vai trò to lớn trong việc cải thiện sức khỏe con người, chất lượng cuộc sống và chất lượng giống nòi. Giải thưởng nhằm nâng cao ý thức tiêu dùng thực phẩm an toàn, đồng thời khuyến khích, động viên và tôn vinh các doanh nghiệp chấp hành tôt về an toàn thực phẩm và cũng là nơi kết nối các doanh nghiệp, doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm trong điều hành sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu uy tín trong thời kỳ hội nhập đảm bảo lợi ích và sức khỏe người tiêu dùng. Qua đó nâng cao uy tin chất lượng thương hiệu thực phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Công ty CP Thực phẩm Đức Việt liên doanh với Cộng hòa Liên bang Đức chuyên sản xuất các loại xúc xích tươi đầu tiên tại Việt Nam từ 15 năm nay luôn chấp hành những quy định về An toàn thực phẩm ở mức cao nhất cho các loại sản phẩm xúc xích tươi và thực phẩm chế biến sẵn khi đến tay người tiêu dùng.
Anh Thư
Khi lễ hội mua sắm trực tuyến lớn nhất Trung Quốc chuẩn bị khép lại, người tiêu dùng trẻ trên Xiaohongshu bắt đầu đặt câu hỏi về ý nghĩa thật sự của ngày đôi 11/11 (ngày Độc thân)...
Chỉ còn gần 2 tháng nữa là kết thúc năm 2025. Trong thời gian này các doanh nghiệp bán lẻ trên cả nước đang tập trung chuẩn bị hàng hóa, đưa ra nhiều chương trình khuyến mại đa dạng để gia tăng doanh thu cho dịp mua sắm cao điểm cuối năm...
Chuyển giao kế nghiệp, đặc biệt ở doanh nghiệp gia đình, đang là bài toán nan giải của nền kinh tế Việt Nam. Dù được chuẩn bị kỹ lưỡng, phần lớn các cuộc chuyển giao vẫn không trọn vẹn, thậm chí thất bại, để lại tổ chức tê liệt. Phân tích chuyên sâu từ Viện Tư vấn và Đào tạo Doanh nghiệp VANTIS chỉ ra: Nguyên nhân cốt lõi không nằm ở quy trình, mà ở những xung đột ngầm mang tính hệ thống.
Cơ quan quản lý xác định công ty kinh doanh có tình tiết tăng nặng do có 9 sản phẩm mỹ phẩm vi phạm cùng hành vi trong cùng thời điểm kiểm tra. Trong đó có các sản phẩm mang nhãn hiệu Bigen, Hatomugi, Deonatulle và Pantene…
Nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho người dân mua hàng giá rẻ, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều chương trình khuyến mại kéo dài từ nay đến cuối năm. Theo đó, thành phố sẽ tổ chức tới hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại trên toàn thành phố…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: