
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 11/12/2025
PV
25/04/2015, 14:59
Tối 23/4/2015, tại Hà Nội, Bộ Y Tế, Bộ NN và phát triển nông thôn, Bộ Công Thương và cơ quan thường trực tổ chức giải thưởng Cục an toàn thực phẩm đã tổ chức lễ trao giải thưởng “Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam” lần thứ nhất 2014 cho các doanh nghiệp trong ngành sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm.
Ông Nguyễn Anh Thắng - PTGD nhận giải Thương hiệu vàng cho 2 dòng sản phẩm Xúc xích hong khói và Xúc xích Roma
Công ty CP Thực Đức Việt với 2 dòng sản phẩm là “Xúc xích hong khói’ và “Xúc xích Roma” đã được trao giải Thương hiệu vàng Thực phẩm Việt Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một giải thưởng cấp quốc gia dành cho ngành thực phẩm nói riêng. Triền khai từ tháng 6/2014 với danh sách đề cử từ nhiều địa phương giới thiệu lên, qua nhiều vòng sơ khảo Bộ Y Tế đã quyết định trao giải cho 98 sản phẩm thuộc 76 doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thực phẩm. Trong đó có 17 sản phẩm đạt danh hiệu Thương hiệu vàng Việt Nam tiêu biểu.
Phát biểu tại lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh : Giải thưởng là hoạt động thiết thực triển khai Chỉ thị 08-CT/TW của Ban Bí thư TW Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với vấn đề an toàn thực phẩm trong tình hình mới. Bộ y tế coi đây là một trong những giải pháp hỗ trợ cho ngành thực phẩm Việt Nam phát triển một cách bền vững, ổn định và tạo được niềm tin về chất lượng và an toàn thực phẩm trong nhân dân.
Vấn đề an toàn thực phẩm đang trở thành vấn đề có tính toàn cầu, tác động sâu sắc tới quá trình hội nhập và giao lưu quốc tế. Sử dụng thực phẩm an toàn có vai trò to lớn trong việc cải thiện sức khỏe con người, chất lượng cuộc sống và chất lượng giống nòi. Giải thưởng nhằm nâng cao ý thức tiêu dùng thực phẩm an toàn, đồng thời khuyến khích, động viên và tôn vinh các doanh nghiệp chấp hành tôt về an toàn thực phẩm và cũng là nơi kết nối các doanh nghiệp, doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm trong điều hành sản xuất kinh doanh, xây dựng thương hiệu uy tín trong thời kỳ hội nhập đảm bảo lợi ích và sức khỏe người tiêu dùng. Qua đó nâng cao uy tin chất lượng thương hiệu thực phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.
Công ty CP Thực phẩm Đức Việt liên doanh với Cộng hòa Liên bang Đức chuyên sản xuất các loại xúc xích tươi đầu tiên tại Việt Nam từ 15 năm nay luôn chấp hành những quy định về An toàn thực phẩm ở mức cao nhất cho các loại sản phẩm xúc xích tươi và thực phẩm chế biến sẵn khi đến tay người tiêu dùng.
Anh Thư
Năm nay, các hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp sản xuất đồng loạt “khởi động” thị trường quà Tết sớm. Điều này cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của nhà sản xuất, đồng thời đáp ứng xu hướng mua sắm theo kế hoạch của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế biến động...
Với mục tiêu tạo thêm động lực kích cầu mua sắm, đồng thời mang đến một không gian tiêu dùng quy mô lớn dành cho người dân và du khách, Mega Sale Holiday Đà Nẵng 2025 được xem là “đòn bẩy thương mại” quan trọng, gia tăng trải nghiệm mua sắm tại địa phương...
Đưa nông sản vào hệ thống phân phối hiện đại như siêu thị, cửa hàng tiện lợi… là mong muốn của không ít doanh nghiệp, hợp tác xã. Nhờ đó, họ có thể ổn định “đầu ra”, nâng cao giá trị kinh tế, phát triển thương hiệu Việt…
Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2026, các doanh nghiệp ngay lập tức "tung" các chương trình khuyến mại hấp dẫn…
Trong khoảng một tháng qua, thị trường rau xanh tại nhiều thành phố ghi nhận biến động mạnh. Tình trạng này đã thúc đẩy một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang các hệ thống siêu thị để tìm kiếm nguồn cung bình ổn về cả chất lượng và giá cả…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: