FPT lần đầu thay đổi nhận diện thương hiệu

M.Chung

21/09/2010, 07:56

FPT công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với slogan “Tiếp nguồn sinh khí” và hình ảnh logo mới

Logo mới của FPT.
Logo mới của FPT.

Ngày 20/9, Công ty Cổ phần FPT (mã

FPT -

HOSE) đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với thông điệp “Tiếp nguồn sinh khí” và hình ảnh logo mới.

Cụ thể, hệ thống nhận diện thương hiệu mới của FPT bao gồm sự thay đổi về logo và các dấu hiệu bổ trợ đi cùng trên các sản phẩm. FPT đã tiến hành quy hoạch lại logo các công ty thành viên thành 2 nhóm. Trong đó, nhóm các công ty kinh doanh thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông sẽ sử dụng trọn vẹn logo FPT. Nhóm các công ty không thuộc lĩnh vực trên chỉ thừa hưởng dấu hiệu 3 màu của logo.

Theo FPT, điều này thể hiện sự tập trung phát huy sức mạnh cốt lõi là công nghệ thông tin - viễn thông.

FPT cho rằng, logo với 3 mầu đặc trưng vốn đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông suốt 20 năm qua .Tuy nhiên từ hôm nay người tiêu dùng sẽ thấy rõ hơn hình ảnh một FPT trên nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng do các đơn vị thành viên FPT cung cấp. Một thương hiệu FPT chung sẽ bảo trợ cho tất cả các sản phẩm dịch vụ công nghệ của FPT. Các đơn vị thành viên của FPT sẽ tập trung về phát triển sản phẩm mà không cần xây dựng thương hiệu con. Việc quy hoạch và làm thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu nhằm đưa hình ảnh FPT nhất quán, rõ ràng, gần gũi, tin cậy và gắn bó hơn với công chúng, từ đó phù hợp hơn với định hướng kinh doanh mới hướng tới thị trường tiêu dùng đại chúng

Tại lễ  công bố nhận diện thương hiệu mới, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT cho biết, thương hiệu mới sẽ quy hoạch rõ hơn hướng phát triển chiến lược “Vì công dân điện tử” (e-citizen) mà FPT đang theo đuổi.

Được biết, bộ nhận diện thương hiệu này của FPT là kế quả hợp tác, nghiên cứu, sáng tạo giữa tập đoàn FPT và tập đoàn truyền thông JWT.

FPT được thành lập năm 1988, là một trong những tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam, với các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là phát triển phần mềm, tích hợp hệ thống, viễn thông, công nghiệp nội dung và các dịch vụ công nghệ thông tin, đào tạo...

FPT chính thức cán đích 1 tỷ USD doanh số vào tháng 12/2008. Hiện FPT có mặt tại 9 quốc gia trên thế giới.

Đọc thêm

80 năm lịch sử định hình mô hình tăng trưởng kinh tế Việt Nam

80 năm lịch sử định hình mô hình tăng trưởng kinh tế Việt Nam

80 năm ngoại giao Việt Nam: Từ bảo vệ độc lập đến hội nhập kinh tế toàn cầu

80 năm ngoại giao Việt Nam: Từ bảo vệ độc lập đến hội nhập kinh tế toàn cầu

Nhìn lại chặng đường gần 40 năm mở cửa thu hút FDI

Nhìn lại chặng đường gần 40 năm mở cửa thu hút FDI

VnEconomy

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: