FPT lần đầu thay đổi nhận diện thương hiệu

M.Chung

21/09/2010, 07:56

FPT công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với slogan “Tiếp nguồn sinh khí” và hình ảnh logo mới

Logo mới của FPT.
Logo mới của FPT.

Ngày 20/9, Công ty Cổ phần FPT (mã

FPT -

HOSE) đã chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới với thông điệp “Tiếp nguồn sinh khí” và hình ảnh logo mới.

Cụ thể, hệ thống nhận diện thương hiệu mới của FPT bao gồm sự thay đổi về logo và các dấu hiệu bổ trợ đi cùng trên các sản phẩm. FPT đã tiến hành quy hoạch lại logo các công ty thành viên thành 2 nhóm. Trong đó, nhóm các công ty kinh doanh thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin - viễn thông sẽ sử dụng trọn vẹn logo FPT. Nhóm các công ty không thuộc lĩnh vực trên chỉ thừa hưởng dấu hiệu 3 màu của logo.

Theo FPT, điều này thể hiện sự tập trung phát huy sức mạnh cốt lõi là công nghệ thông tin - viễn thông.

FPT cho rằng, logo với 3 mầu đặc trưng vốn đã trở thành hình ảnh quen thuộc trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông suốt 20 năm qua .Tuy nhiên từ hôm nay người tiêu dùng sẽ thấy rõ hơn hình ảnh một FPT trên nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng do các đơn vị thành viên FPT cung cấp. Một thương hiệu FPT chung sẽ bảo trợ cho tất cả các sản phẩm dịch vụ công nghệ của FPT. Các đơn vị thành viên của FPT sẽ tập trung về phát triển sản phẩm mà không cần xây dựng thương hiệu con. Việc quy hoạch và làm thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu nhằm đưa hình ảnh FPT nhất quán, rõ ràng, gần gũi, tin cậy và gắn bó hơn với công chúng, từ đó phù hợp hơn với định hướng kinh doanh mới hướng tới thị trường tiêu dùng đại chúng

Tại lễ  công bố nhận diện thương hiệu mới, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị FPT cho biết, thương hiệu mới sẽ quy hoạch rõ hơn hướng phát triển chiến lược “Vì công dân điện tử” (e-citizen) mà FPT đang theo đuổi.

Được biết, bộ nhận diện thương hiệu này của FPT là kế quả hợp tác, nghiên cứu, sáng tạo giữa tập đoàn FPT và tập đoàn truyền thông JWT.

FPT được thành lập năm 1988, là một trong những tập đoàn công nghệ thông tin và viễn thông hàng đầu Việt Nam, với các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi là phát triển phần mềm, tích hợp hệ thống, viễn thông, công nghiệp nội dung và các dịch vụ công nghệ thông tin, đào tạo...

FPT chính thức cán đích 1 tỷ USD doanh số vào tháng 12/2008. Hiện FPT có mặt tại 9 quốc gia trên thế giới.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy