FPT ra mắt smartphone giống BlackBerry

M.Chung

28/05/2010, 08:06

Công ty Sản phẩm Công nghệ FP (thuộc Tập đoàn FPT) vừa chính thức đưa ra thị trường điện thoại thông minh FPT F99

FPT F99 được nhận xét là khá giống với BlackBerry 8900.
FPT F99 được nhận xét là khá giống với BlackBerry 8900.

Công ty Sản phẩm Công nghệ FP (thuộc Tập đoàn FPT) vừa chính thức đưa ra thị trường điện thoại thông minh FPT F99.

F99 được thiết kế dạng thanh, trẻ trung, với 3 màu gồm đen, trắng và đỏ. Với màn hình TFT hiển thị 262.000 màu, bàn phím Qwerty, mẫu di động này sử dụng track ball, nên thao tác di chuyển chuột trên màn hình khá tiện lợi.

F99 sử dụng đồng thời 2 sim, mang tới sự tiện dụng hơn trong liên lạc. Máy hỗ trợ camera 2.0 MP, thẻ nhớ ngoài 2 GB, nhạc chuông MP3, FM radio. Về các tính năng kết nối, F99 có Wi-Fi, Bluetooth và GPRS, giúp người tiêu dùng dễ dàng kết nối mọi lúc mọi nơi.

Nổi bật nhất ở F99 là phần mềm, với kho ứng dụng, games, nhạc, hình dành cho người sử dụng hoàn toàn miễn phí. Kho ứng dụng F-store cài sẵn trong máy gồm nhiều công cụ tiện ích như: chat Vitalk, e-mail, đọc báo, lướt web, lịch âm dương, game và đặc biệt là kho nhạc khổng lồ với hàng nghìn bài nhạc.

Điểm đáng chú ý là, F-store có nội dung hoàn toàn bằng tiếng Việt. Người dùng có thể tìm thứ mà họ mong muốn bằng tiếng Việt và được sử dụng miễn phí, thay cho cách làm truyền thống là tải ứng dụng hoặc game bằng tin nhắn qua tổng đài và mất phí.

F99 được bán với giá 1.890.000 đồng và được phân phối thông qua cửa hàng và đại lý FPT toàn quốc.

Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia công nghệ, kiểu dáng của F99 tỏ ra khá giống mẫu điện thoại di động BlackBerry 8900.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy