
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 10/12/2025
Lan Anh
31/07/2023, 15:36
Người tiêu dùng tại Tp.HCM và Hà Nội có thể đặt đồ ăn từ hàng chục nghìn cửa hàng đối tác GoFood qua tính năng mới trên ứng dụng MoMo...
Hôm nay 31/7, Gojek đưa tính năng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood lên hoạt động trên nền tảng MoMo, tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác sâu rộng và toàn diện giữa Gojek và MoMo. Sự hợp tác này đưa Gojek trở thành công ty công nghệ đầu tiên tại Việt Nam cung cấp tính năng đặt đồ ăn trực tuyến trên MoMo.
Thông qua sự hợp tác này, người dùng MoMo tại Hà Nội và Tp.HCM giờ đây có thể dùng tính năng GoFood của Gojek khám phá ẩm thực và thưởng thức hàng triệu sự lựa chọn món ăn được cung cấp từ hàng chục nghìn nhà hàng với mức giá hợp lý. Không cần phải rời nền tảng MoMo mà vẫn duy trì kết nối vào hệ sinh thái Gojek, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các món ăn yêu thích, đặt đồ ăn và thanh toán đơn hàng GoFood bằng MoMo. Người dùng cũng có thể sử dụng các chức năng như theo dõi đơn hàng, kiểm tra lịch sử đơn hàng, v.v…. khi dùng tính năng GoFood trên MoMo, mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho việc đặt món của người dùng.
Mối quan hệ hợp tác này cho phép Gojek tiếp cận và phục vụ hệ sinh thái hàng chục triệu người dùng của MoMo, cũng như mang đến cho các đối tác nhà hàng GoFood cơ hội thu nhập đa dạng cùng tiềm năng quảng bá nhà hàng sâu rộng. Các đối tác tài xế Gojek cũng được hưởng lợi từ sự hợp tác này khi họ nhận được nhiều đơn hàng hơn, từ đó giúp họ tăng thu nhập.
Ông Nguyễn Bá Diệp - Đồng sáng lập MoMo chia sẻ: “Với hơn hàng chục triệu người dùng của MoMo, kết hợp cùng nền tảng GoFood của Gojek liên kết hàng chục nghìn nhà hàng, tôi tin chắc hợp tác lần này sẽ tiếp tục đem lại nhiều lựa chọn và trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Không chỉ bổ sung thêm một cách tiếp cận mới, tính năng GoFood trên MoMo còn tăng cường sự gắn kết giữa GoFood và người dùng khi họ có thể trải nghiệm đặt món và thanh toán nhanh chóng, xuyên suốt và liền mạch trên cùng một ứng dụng”.
Ông Sumit Rathor, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết, “Việc giới thiệu tính năng GoFood của Gojek trên nền tảng MoMo là một bước đổi mới, giúp người dùng có thể tiếp cận dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến của Gojek một cách thuận tiện. Bằng việc này, chúng tôi hy vọng mang đến nhiều lựa chọn hơn cũng như nhiều giá trị dịch vụ lớn hơn cho người dùng khi họ có thể khám phá ẩm thực và đặt đồ ăn ở mức giá hợp lý một cách dễ dàng trên MoMo.”
“Qua việc đưa tính năng GoFood lên MoMo, chúng tôi mong muốn mang lại nhiều lợi ích lớn hơn cho các đối tác nhà hàng và đối tác tài xế, giúp họ có thêm cơ hội thu nhập khi họ có thể phục vụ nhiều nhóm khách hàng mới”, ông cho biết thêm.
Trong khuôn khổ của dự án hợp tác, MoMo và Gojek sẽ gửi tặng người dùng lần đầu sử dụng tính năng GoFood một số chương trình ưu đãi. Từ ngày 7/8/2023 đến ngày 6/9/2023, người dùng lần đầu đặt GoFood trên ứng dụng MoMo và đáp ứng một số điều kiện sẽ nhận được mã giảm giá cho đơn hàng GoFood. Khách hàng khi đặt GoFood trên MoMo cũng sẽ được giảm giá trực tiếp từ hàng nghìn nhà hàng GoFood.
Để đặt đơn hàng GoFood trên MoMo, người dùng chỉ cần gõ “GoFood” tại ô tìm kiếm, chọn tính năng GoFood, tìm kiếm nhà hàng hoặc món ăn theo nhu cầu, làm theo các bước theo hướng dẫn và thực hiện thanh toán trực tiếp trên MoMo.
Trong bối cảnh thị trường lao động cạnh tranh ngày càng khốc liệt, AEON Việt Nam tiếp tục ghi dấu là doanh nghiệp kiến tạo môi trường làm việc ổn định, hạnh phúc và đầy nhân văn – nơi sự phát triển toàn diện của con người được đặt lên hàng đầu. Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam một lần nữa khẳng định vị thế tiên phong khi là doanh nghiệp bán lẻ đầu tiên vào Top 10 trong Bảng xếp hạng Top 100 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”.
Việt Nam chiếm hơn 25% trong tổng số 75 triệu việc làm gắn với các chuỗi cung ứng tại Đông Nam Á. Số việc làm này cũng chiếm hơn 35% tổng số việc làm quốc gia của Việt Nam, theo ILO...
Trong hai đêm gala sự kiện ẩm thực quốc tế 100 Flavors x Dinner Incredible ngày 26 và 28/11, 13 đầu bếp đẳng cấp quốc tế - 27 sao Michelin đã biến tấu thực đơn fine-dining cao cấp trên nền nguyên liệu Việt.
Doanh nghiệp gia đình Việt Nam đang thể hiện khát vọng tăng trưởng mạnh mẽ. Cụ thể, có tới 75% doanh nghiệp Việt ghi nhận tăng trưởng doanh thu trong năm tài chính vừa qua, vượt xa mức 57% toàn cầu. Trong hai năm tới, 31% lãnh đạo Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng “nhanh chóng và mạnh mẽ”, gần gấp đôi tỷ lệ toàn cầu 16%...
Khi thương mại điện tử bước sang giai đoạn cạnh tranh về tốc độ giao hàng và chất lượng dịch vụ, các doanh nghiệp logistics trong nước và nhiều sàn giao dịch thương mại điện tử lớn đã bắt đầu điều chỉnh chiến lược phân bổ kho vận. Thay vì dồn về TP.Hồ Chí Minh như giai đoạn trước, xu hướng mở rộng về Cần Thơ đang tăng rõ rệt từ cuối năm 2024...
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: