Hà Nội có Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu

Mạnh Chung

16/10/2008, 09:02

Ngày 15/10, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội đã chính thức được thành lập

Tiêu hủy linh kiện xe máy giả tại Hà Nội - Ảnh: VNN.
Tiêu hủy linh kiện xe máy giả tại Hà Nội - Ảnh: VNN.

Ngày 15/10, Hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu thành phố Hà Nội đã chính thức được thành lập.

Hội đã được thành lập theo quyết định của UBND thành phố Hà Nội, với mục đích phối hợp với các tổ chức kinh tế và cơ quan liên quan ở Trung ương và địa phương để chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, hỗ trợ hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế xã hội của thành phố.

Với mục đích trên, Hội sẽ tập trung vào 4 nhiệm vụ cụ thể: xây dựng, tổ chức và phát triển các hoạt động của Hội; phát triển quan hệ hợp tác liên kết giữa doanh nghiệp, các tổ chức và các cơ quan chức năng của nhà nước; phát triển các chương trình hỗ trợ và các dịch vụ liên quan; xây dựng và phát triển quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Trưởng ban vận động thành lập Hội cho biết: thời gian qua, tình trạng sản xuất, buôn bán hàng nhái, hàng giả ngày càng có quy mô, tổ chức, xuất hiện ở hầu hết các ngành hàng, ở những kênh phân phối hàng nhái, hàng giả khép kín... và cả các đường dây hàng giả, nhái xuyên quốc gia; đặc biệt thực trạng này từ giờ đến cuối năm sẽ theo chiều hướng phát triển mạnh hơn, vì thế công tác chống hàng giả, hàng nhái càng trở nên cấp thiết.

Theo ông Khoa, đồng thời với việc tích cực phối hợp với các cơ quan ngăn ngừa phòng chống hàng giả, hàng nhái, Hội sẽ tư vấn cho các doanh nghiệp của thành phố xây dựng thương hiệu và tổ chức bảo vệ thương hiệu.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy