Hà Nội gấp rút xây bãi đỗ xe
Hà Nội dự kiến đưa vào khai thác nhiều bãi đỗ xe mới trong năm nay, gồm cả bãi đỗ xe cao tầng và bãi đỗ xe ngầm
Hà Nội dự kiến đưa vào khai thác nhiều bãi đỗ xe mới trong năm nay, gồm cả bãi đỗ xe cao tầng và bãi đỗ xe ngầm.
Theo chỉ đạo mới đây của UBND thành phố Hà Nội, Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội trong tháng 9/2012 phải hoàn thiện và đưa vào khai thác các dự án xây dựng bãi đỗ xe lắp ghép cao tầng tại các bãi đỗ xe phố Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Nguyễn Công Hoan và dự án xây dựng giàn đỗ xe cao tầng tại vỉa hè phố Nguyễn Đình Chiểu, công viên Thống Nhất. Sau đó 3 tháng, công ty này phải hoàn thiện hai bãi giữ xe khác trước trụ sở Tổng công ty Vận tải Hà Nội.
Tổng công ty Vận tải Hà Nội được giao xây dựng bãi đỗ xe lắp ghép cao tầng tại khu vực đất trống ở phố Nguyễn Công Trứ. Bãi đỗ xe này phải được đưa vào khai thác trong quý 3/2012.
Ba điểm đỗ xe tại khu vực Hợp tác xã Phúc Tân, Xí nghiệp Gỗ Hà Nội và Xí nghiệp Vật liệu xây dựng sẽ do UBND quận Hoàn Kiếm chủ động triển khai công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng trong quý 2 và tổ chức thực hiện từ quý 3/2012.
Với những bãi đỗ xe đã có trong các công trình trên địa bàn quận, trong đó có bãi đỗ xe ngầm tại chợ Hàng Da, UBND quận Hoàn Kiếm phải công bố công khai trong tháng 4 tới để nhân dân biết và đỗ xe đúng nơi quy định.
UBND quận Hai Bà Trưng được giao nhiệm vụ đôn đốc, giám sát việc thực hiện xây dựng các bãi đỗ xe trên địa bàn quận, trong đó có bãi đỗ xe khu Đầm Trấu, để hoàn thành trong quý 4/2012.
Bãi đỗ xe tại Trung tâm Thương mại Chợ Mơ phải được hoàn thiện theo đúng tiến độ công trình xây dựng để nhân dân có chỗ gửi xe.
Quận Đống Đa sẽ có thêm 3 điểm đỗ xe tại khu vực đường Nguyễn Chí Thanh (đối diện Học viện Hành chính Quốc gia), vườn hoa cây xanh khu vực Văn Miếu – Quốc Tử Giám, vườn hoa cây xanh khu vực trước cửa trường Đại học Thủy Lợi. Ba bãi đỗ xe này sẽ được Sở Quy hoạch kiến trúc đề xuất, trình UBND thành phố Hà Nội trong tháng 3 này.
Ông Khôi yêu cầu Sở Quy hoạch kiến trúc phải rà soát, hướng dẫn các chủ đầu tư, nhà đầu tư về việc kết nối hạ tầng đối với các dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại vườn hoa Vạn Xuân, quảng trường 1/5, Triển lãm Giảng Võ.
Ban quản lý chỉnh trang đô thị Hà Nội phải hoàn thành thủ tục đầu tư dự án bãi đỗ xe khu vực công viên Thống Nhất trong quý 2 để kêu gọi nhà đầu tư.
Về quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có quy hoạch giao thông tĩnh, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phải dành tỷ lệ đất cho giao thông tĩnh từ 4-6%.
Để nhanh chóng có bãi đỗ xe mới phục vụ nhu cầu của nhân dân, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng được yêu cầu đề xuất cơ chế rõ ràng, theo hướng tạo điều kiện khuyến khích các nhà đầu tư thực hiện theo phương thức xã hội hóa.
Tiến độ chuẩn bị đầu tư phải được đẩy nhanh theo hướng cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xử lý công việc để đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch, thỏa thuận tổng mặt bằng, lập dự án, thiết kế và phương án tổ chức, kết nối với các tuyến giao thông có liên quan để sớm đầu tư và xây dựng. Những nhà đầu tư yếu, chậm triển khai thực hiện dự án cũng sẽ bị thay thế để bảo đảm đúng tiến độ đã đề ra.
Theo chỉ đạo mới đây của UBND thành phố Hà Nội, Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội trong tháng 9/2012 phải hoàn thiện và đưa vào khai thác các dự án xây dựng bãi đỗ xe lắp ghép cao tầng tại các bãi đỗ xe phố Trần Nhật Duật, Trần Quang Khải, Nguyễn Công Hoan và dự án xây dựng giàn đỗ xe cao tầng tại vỉa hè phố Nguyễn Đình Chiểu, công viên Thống Nhất. Sau đó 3 tháng, công ty này phải hoàn thiện hai bãi giữ xe khác trước trụ sở Tổng công ty Vận tải Hà Nội.
Tổng công ty Vận tải Hà Nội được giao xây dựng bãi đỗ xe lắp ghép cao tầng tại khu vực đất trống ở phố Nguyễn Công Trứ. Bãi đỗ xe này phải được đưa vào khai thác trong quý 3/2012.
Ba điểm đỗ xe tại khu vực Hợp tác xã Phúc Tân, Xí nghiệp Gỗ Hà Nội và Xí nghiệp Vật liệu xây dựng sẽ do UBND quận Hoàn Kiếm chủ động triển khai công tác chuẩn bị đầu tư xây dựng trong quý 2 và tổ chức thực hiện từ quý 3/2012.
Với những bãi đỗ xe đã có trong các công trình trên địa bàn quận, trong đó có bãi đỗ xe ngầm tại chợ Hàng Da, UBND quận Hoàn Kiếm phải công bố công khai trong tháng 4 tới để nhân dân biết và đỗ xe đúng nơi quy định.
UBND quận Hai Bà Trưng được giao nhiệm vụ đôn đốc, giám sát việc thực hiện xây dựng các bãi đỗ xe trên địa bàn quận, trong đó có bãi đỗ xe khu Đầm Trấu, để hoàn thành trong quý 4/2012.
Bãi đỗ xe tại Trung tâm Thương mại Chợ Mơ phải được hoàn thiện theo đúng tiến độ công trình xây dựng để nhân dân có chỗ gửi xe.
Quận Đống Đa sẽ có thêm 3 điểm đỗ xe tại khu vực đường Nguyễn Chí Thanh (đối diện Học viện Hành chính Quốc gia), vườn hoa cây xanh khu vực Văn Miếu – Quốc Tử Giám, vườn hoa cây xanh khu vực trước cửa trường Đại học Thủy Lợi. Ba bãi đỗ xe này sẽ được Sở Quy hoạch kiến trúc đề xuất, trình UBND thành phố Hà Nội trong tháng 3 này.
Ông Khôi yêu cầu Sở Quy hoạch kiến trúc phải rà soát, hướng dẫn các chủ đầu tư, nhà đầu tư về việc kết nối hạ tầng đối với các dự án xây dựng bãi đỗ xe ngầm tại vườn hoa Vạn Xuân, quảng trường 1/5, Triển lãm Giảng Võ.
Ban quản lý chỉnh trang đô thị Hà Nội phải hoàn thành thủ tục đầu tư dự án bãi đỗ xe khu vực công viên Thống Nhất trong quý 2 để kêu gọi nhà đầu tư.
Về quy hoạch giao thông vận tải đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trong đó có quy hoạch giao thông tĩnh, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông Vận tải phải dành tỷ lệ đất cho giao thông tĩnh từ 4-6%.
Để nhanh chóng có bãi đỗ xe mới phục vụ nhu cầu của nhân dân, Sở Kế hoạch và Đầu tư cũng được yêu cầu đề xuất cơ chế rõ ràng, theo hướng tạo điều kiện khuyến khích các nhà đầu tư thực hiện theo phương thức xã hội hóa.
Tiến độ chuẩn bị đầu tư phải được đẩy nhanh theo hướng cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian xử lý công việc để đẩy nhanh tiến độ lập quy hoạch, thỏa thuận tổng mặt bằng, lập dự án, thiết kế và phương án tổ chức, kết nối với các tuyến giao thông có liên quan để sớm đầu tư và xây dựng. Những nhà đầu tư yếu, chậm triển khai thực hiện dự án cũng sẽ bị thay thế để bảo đảm đúng tiến độ đã đề ra.