
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Thúy Anh
14/10/2008, 09:40
Đây là ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai dịch vụ này, sau hai năm nghiên cứu và thử nghiệm
Ngày 13/10, Ngân hàng Nhà Hà Nội (Habubank) bắt đầu triển khai dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân, trong mục tiêu mở rộng thị phần ở nhóm khách hàng này.
Theo giới thiệu, Habubank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai dịch vụ này, sau hai năm nghiên cứu và thử nghiệm.
Bà Bùi Thị Mai, Tổng giám đốc Habubank, cho biết, với dịch vụ mới, các chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ khách hàng một cách khách quan nhằm quản lý tài chính của mình hiệu quả với mục tiêu trong các giai đoạn khác nhau của cuộc sống.
Đi cùng với dịch vụ trên, Habubank giới thiệu chuỗi sản phẩm mới, liên kết giữa ngân hàng với bảo hiểm (bancassurance), gồm: An hưu, Kế hoạch tài chính linh hoạt, Tiết kiệm gia tăng, Kế hoạch mua nhà, mua xe, cưới hỏi...
Đây là các sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng cá nhân, có hình thức tiết kiệm gửi góp với lãi suất, cơ cấu kỳ hạn hợp lý, giúp khách hàng tích lũy tài chính cho các kế hoạch, dự định trong tương lai. Và với mỗi sản phẩm, khách hàng đều có thể lựa chọn quyền chọn mua bảo hiểm nhân thọ với mức bồi hoàn trong trường hợp gặp rủi ro lên tới tới 2,4 tỷ đồng.
“Hiện nhóm khách hàng cá nhân trên thị trường nói chung chưa có nhiều dịch vụ, sản phẩm tiện ích và chuyên nghiệp. Theo đó, chúng tôi hy vọng với lợi thế là ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân một cách chuyên nghiệp này sẽ củng cố quan hệ với những khách hàng hiện có, tạo thêm những khách hàng mới. Mặt khác, chúng tôi xác định sử dụng dịch vụ bán lẻ cao cấp như một chất xúc tác nhằm thay đổi văn hoá bán hàng của mình”, bà Mai nói.
Cũng qua việc cung cấp dịch vụ và gói sản phẩm trên, Habubank đặt mục tiêu tăng trưởng nguồn huy động dài hạn hơn, gia tăng tỷ trọng của nhóm khách hàng cá nhân trong cơ cấu huy động (hiện chiếm khoảng 10% tại Habubank), cũng như dần mở rộng thị phần mảng ngân hàng cá nhân trên thị trường.
Ngày 6/11, các hệ thống kinh doanh vàng liên tục điều chỉnh giá mua/bán vàng miếng và vàng nhẫn, bám sát đà tăng của giá vàng thế giới. Theo ghi nhận, trong phiên 6/11, các đơn vị kinh doanh đã tăng giá mua/bán vàng 2 - 3 lần...
Nghị quyết 05/NQ-CP của Chính phủ về thí điểm thị trường tài sản mã hóa được xem là bước ngoặt lịch sử, mở đường cho không gian phát triển mới. Cùng với lộ trình thí điểm triển khai, các chuyên gia cho rằng cần cân nhắc tới nguồn lực từ 21 triệu người sở hữu tài sản mã hóa với quy mô ước tính vượt 200 tỷ USD…
Việt Nam nằm trong top 10 thị trường có nhu cầu vàng lớn nhất thế giới, với 37 tấn trong 9 tháng đầu năm...
Lãi suất chào bình quân VND trên thị trường liên ngân hàng ghi nhận xu hướng tăng mạnh tại các kỳ hạn ngắn, trong đó lãi suất qua đêm và 1 tuần đã trở lại mốc 6%/năm...
Trong phiên sáng ngày 5/11, mức giảm phổ biến của giá vàng miếng SJC là 1,2 triệu đồng/lượng đối với cả hai chiều. Trong khi đó, tuỳ từng thương hiệu, giá mua/bán vàng nhẫn “4 số 9” tại các đơn vị kinh doanh giảm từ 1,4 triệu – 1,5 triệu đồng/lượng mỗi chiều…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: