Habubank mở dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân

Thúy Anh

14/10/2008, 09:40

Đây là ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai dịch vụ này, sau hai năm nghiên cứu và thử nghiệm

Ngày 13/10, Ngân hàng Nhà Hà Nội (Habubank) bắt đầu triển khai dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân, trong mục tiêu mở rộng thị phần ở nhóm khách hàng này.

Theo giới thiệu, Habubank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai dịch vụ này, sau hai năm nghiên cứu và thử nghiệm.

Bà Bùi Thị Mai, Tổng giám đốc Habubank, cho biết, với dịch vụ mới, các chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ khách hàng một cách khách quan nhằm quản lý tài chính của mình hiệu quả với mục tiêu trong các giai đoạn khác nhau của cuộc sống.

Đi cùng với dịch vụ trên, Habubank giới thiệu chuỗi sản phẩm mới, liên kết giữa ngân hàng với bảo hiểm (bancassurance), gồm: An hưu, Kế hoạch tài chính linh hoạt, Tiết kiệm gia tăng, Kế hoạch mua nhà, mua xe, cưới hỏi...

Đây là các sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng cá nhân, có hình thức tiết kiệm gửi góp với lãi suất, cơ cấu kỳ hạn hợp lý, giúp khách hàng tích lũy tài chính cho các kế hoạch, dự định trong tương lai. Và với mỗi sản phẩm, khách hàng đều có thể lựa chọn quyền chọn mua bảo hiểm nhân thọ với mức bồi hoàn trong trường hợp gặp rủi ro lên tới tới 2,4 tỷ đồng.

“Hiện nhóm khách hàng cá nhân trên thị trường nói chung chưa có nhiều dịch vụ, sản phẩm tiện ích và chuyên nghiệp. Theo đó, chúng tôi hy vọng với lợi thế là ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân một cách chuyên nghiệp này sẽ củng cố quan hệ với những khách hàng hiện có, tạo thêm những khách hàng mới. Mặt khác, chúng tôi xác định sử dụng dịch vụ bán lẻ cao cấp như một chất xúc tác nhằm thay đổi văn hoá bán hàng của mình”, bà Mai nói.

Cũng qua việc cung cấp dịch vụ và gói sản phẩm trên, Habubank đặt mục tiêu tăng trưởng nguồn huy động dài hạn hơn, gia tăng tỷ trọng của nhóm khách hàng cá nhân trong cơ cấu huy động (hiện chiếm khoảng 10% tại Habubank), cũng như dần mở rộng thị phần mảng ngân hàng cá nhân trên thị trường.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Tổng cung tiền toàn cầu 25 năm qua

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy