
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 24/11/2025
Thúy Anh
14/10/2008, 09:40
Đây là ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai dịch vụ này, sau hai năm nghiên cứu và thử nghiệm
Ngày 13/10, Ngân hàng Nhà Hà Nội (Habubank) bắt đầu triển khai dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân, trong mục tiêu mở rộng thị phần ở nhóm khách hàng này.
Theo giới thiệu, Habubank là ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai dịch vụ này, sau hai năm nghiên cứu và thử nghiệm.
Bà Bùi Thị Mai, Tổng giám đốc Habubank, cho biết, với dịch vụ mới, các chuyên viên tư vấn sẽ hỗ trợ khách hàng một cách khách quan nhằm quản lý tài chính của mình hiệu quả với mục tiêu trong các giai đoạn khác nhau của cuộc sống.
Đi cùng với dịch vụ trên, Habubank giới thiệu chuỗi sản phẩm mới, liên kết giữa ngân hàng với bảo hiểm (bancassurance), gồm: An hưu, Kế hoạch tài chính linh hoạt, Tiết kiệm gia tăng, Kế hoạch mua nhà, mua xe, cưới hỏi...
Đây là các sản phẩm hướng đến nhóm khách hàng cá nhân, có hình thức tiết kiệm gửi góp với lãi suất, cơ cấu kỳ hạn hợp lý, giúp khách hàng tích lũy tài chính cho các kế hoạch, dự định trong tương lai. Và với mỗi sản phẩm, khách hàng đều có thể lựa chọn quyền chọn mua bảo hiểm nhân thọ với mức bồi hoàn trong trường hợp gặp rủi ro lên tới tới 2,4 tỷ đồng.
“Hiện nhóm khách hàng cá nhân trên thị trường nói chung chưa có nhiều dịch vụ, sản phẩm tiện ích và chuyên nghiệp. Theo đó, chúng tôi hy vọng với lợi thế là ngân hàng Việt Nam đầu tiên triển khai dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân một cách chuyên nghiệp này sẽ củng cố quan hệ với những khách hàng hiện có, tạo thêm những khách hàng mới. Mặt khác, chúng tôi xác định sử dụng dịch vụ bán lẻ cao cấp như một chất xúc tác nhằm thay đổi văn hoá bán hàng của mình”, bà Mai nói.
Cũng qua việc cung cấp dịch vụ và gói sản phẩm trên, Habubank đặt mục tiêu tăng trưởng nguồn huy động dài hạn hơn, gia tăng tỷ trọng của nhóm khách hàng cá nhân trong cơ cấu huy động (hiện chiếm khoảng 10% tại Habubank), cũng như dần mở rộng thị phần mảng ngân hàng cá nhân trên thị trường.
Trong tuần qua (17 – 22/11), giá mua, bán vàng miếng tại hầu hết các doanh nghiệp đều giảm. Đáng chú ý, giá bán vàng miếng tại 3 doanh nghiệp giảm 600 nghìn đồng/lượng, gấp 6 lần so với giá mua...
Trong phiên 20/11, tuỳ từng thương hiệu, mức giảm giá vàng nhẫn dao động từ 300 nghìn – 600 nghìn đồng/lượng. Duy chỉ có một doanh nghiệp phía Nam giảm mạnh 1,5 triệu đồng/lượng, gấp đôi các thương hiệu còn lại…
Đẩy mạnh hệ thống thanh toán số đang mở ra một lớp dữ liệu giao dịch theo thời gian thực, giúp cơ quan quản lý theo dõi dòng tiền minh bạch hơn và thu hẹp khoảng trống thất thu thuế. Đồng thời, tạo nền tảng quan trọng để phát hiện sớm giao dịch bất thường, tăng cường phòng chống rửa tiền và bảo vệ an toàn tài chính cho nền kinh tế…
Việc thanh toán bằng QR Code ngày càng phổ biến, song nguy cơ gian lận và lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Theo các chuyên gia, việc áp dụng QRPay cùng cảnh giác cao từ phía người dùng và kiểm soát nghiêm ngặt từ ngân hàng là yếu tố then chốt để đảm bảo an ninh và bảo vệ giao dịch số an toàn…
Nghi thức cộng đồng ngân hàng và trung gian thanh toán cam kết đồng hành thúc đẩy phát triển thanh toán nội địa và xuyên biên giới tại Hội thảo “Thanh toán QR Code: Minh bạch và trải nghiệm không giới hạn” là dấu mốc ý nghĩa, đánh dấu bước phát triển mới, hiệu quả, bền vững của thị trường thanh toán sử dụng mã QR tại Việt Nam…
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: