
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Anh Tú - Nguyễn Hiền
06/01/2023, 11:23
Định hướng rõ chiến lược phát triển kinh tế du lịch trong bối cảnh mới. Ngày 4/1/2022, Sở Du lịch Hải Phòng đã tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch giữa Thành phố với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và TikTok Việt Nam...
Phát biểu khai mạc hội nghị, Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng Nguyễn Thị Thương Huyền đã chia sẻ một số kết quả khả quan của ngành du lịch Hải Phòng năm 2022, thành phố đã đón 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 90% so với cùng kì, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm.
Doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng, tăng 98% so với cùng kì 2021. Số doanh nghiệp lữ hành trở lại hoạt động và cấp phép mới đã tăng, có 41 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 46 doanh nghiệp lữ hành nội địa. 95% cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố hoạt động trở lại sau đại dịch.
Những thành công trên đã khẳng định sự đúng đắn trong định hướng lựa chọn, phát triển sản phẩm và phương hướng quảng bá điểm đến của du lịch Hải Phòng trong năm 2022. Đặc biệt là nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của du khách sau đại dịch thông qua việc tập trung phát triển, làm mới sản phẩm hiện có và truyền thông, quảng bá du lịch trên các nền tảng số.
Trên cơ sở đó, Sở Du lịch Hải Phòng và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam cùng nhau ký kết hợp tác 03 nội dung quan trọng gồm: quảng bá xúc tiến du lịch, thương mại, hàng không; phối hợp khai thác, phát triển sản phẩm du lịch và phối hợp tổ chức các sự kiện du lịch, văn hóa, thể thao quy mô lớn.
Cụ thể, thành phố Hải Phòng sẽ hỗ trợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của Vietnam Airlines đến với người dân, du khách và các cơ quan ban ngành trên địa bàn thành phố để thu hút khách, tăng cường và khuyến khích sử dụng dịch vụ hàng không của hãng.
Về phía Vietnam Airlines, đơn vị này sẽ quảng bá thông tin về các điểm đến, sự kiện du lịch, các hoạt động ngoại giao, văn hóa, xúc tiến đầu tư, thương mại thường niên của thành phố Hải Phòng trên các phương tiện, sản phẩm của hãng. Đồng thời, hãng sẽ phối hợp tổ chức các đoàn lữ hành, phóng viên trong nước và quốc tế đến khảo sát, giao lưu, hợp tác, tham gia các sự kiện tổ chức tại Hải Phòng, cũng như hỗ trợ các đoàn công tác xúc tiến quảng bá, kêu gọi đầu tư của thành phố tại thị trường quốc tế.
Ngoài ra, Vietnam Airlines và các hãng hàng không thuộc Vietnam Airlines Group (Vasco, Pacific Airlines) sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị trong thành phố sử dụng sản phẩm dịch vụ của hãng với mức giá ưu đãi.
Cũng tại sự kiện đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa các đơn vị: Vietnam Airlines Hải Phòng, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Hải Phòng, Khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera, Khách sạn Flamingo Cat Ba Beach Resort và Du thuyền Indochine.
Theo đó các đơn vị sẽ phối hợp quảng bá, xúc tiến du lịch, điểm đến, hàng không và xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi nhằm gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng. Chương trình gồm 05 gói sản phẩm du lịch trọn gói và 04 sản phẩm du lịch combo cho các dịch vụ: vé máy bay, khách sạn 5 sao, du thuyền.
Về mục tiêu phát triển quảng bá hình ảnh hấp dẫn của Hải phòng trên nền tảng số, mạng xã hội, khuyến khích người dùng sáng tạo nội dung ngắn nhằm quảng bá du lịch thành phố Cảng.
Sở Du lịch Hải Phòng đã tổ chức tổng kết chiến dịch #Hellohaiphong trên nền tảng Tiktok, kết quả cho thấy sức mạnh lan tỏa rất lớn của truyền thông qua mạng xã hội. Chỉ trong vòng 2 tháng, chiến dịch đã thu hút hơn 2.600 video và 142 triệu lượt xem trên Tiktok. Có những video thu hút hơn 2 triệu lượt view, đồng thời cũng xuất hiện những nhà sáng tạo nội dung là người nước ngoài.
Các động lực tăng trưởng truyền thống có nhiều điểm đã bắt đầu tới hạn, Việt Nam phải có mô hình tăng trưởng mới. Điều này cũng đặt ra vấn đề cần phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, tăng cường năng lực nội tại; đồng thời, có các động lực tăng trưởng mới, mô hình kinh tế mới và những giải pháp đột phá. Đặc biệt, yếu tố để tăng cường nội lực của nền kinh tế phải đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới 2025 (Vietnam New Economy 2025) với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu” vừa diễn ra, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, thảo luận, kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng nhằm phát huy năng lực nội tại của đất nước và các doanh nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai mở các mô hình kinh tế mới, động lực tăng trưởng mới để tạo sức bứt bật cho nền kinh tế, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phát triển.
Với việc số hóa quy trình vận hành qua sáng kiến “sân bay không giấy tờ” và xây dựng hạ tầng trọng điểm với siêu dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành, hàng không Việt Nam đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trung tâm hàng không tiên tiến và năng động nhất khu vực Đông Nam Á…
Việt Nam sẵn sàng là đối tác tin cậy, là điểm đến an toàn, hấp dẫn cho cộng đồng doanh nghiệp nói chung và lĩnh vực logistics nói riêng. Bạn bè quốc tế sẽ có thêm niềm tin với Việt Nam, niềm tin để cùng hợp tác phát triển ngành logistics nhanh, xanh, số và bền vững…
Khoảng 5 triệu hộ kinh doanh trên cả nước sẽ chuyển sang hình thức tự khai từ năm 2026. Chính sách mới được kỳ vọng tăng tính minh bạch và công bằng trong quản lý thuế, song vẫn bộc lộ không ít trở ngại, từ hạ tầng công nghệ, kỹ năng số cho đến tâm lý e ngại thay đổi của người nộp thuế…
Nông nghiệp chiếm vị thế quan trọng, là trụ cột cho nền kinh tế Việt Nam, giữ vai trò duy trì an ninh lương thực - thực phẩm, từng bước khẳng định vị thế quan trọng trong sự phát triển kinh tế đất nước, bảo đảm an sinh xã hội, đặc biệt góp phần ổn định kinh tế vĩ mô.
eMagazine
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: