Hai sự kiện tạo “cú hích” cho thị trường bất động sản Đà Nẵng
Hàng loạt lễ hội tầm cỡ quốc tế liên tục diễn ra tại Đà Nẵng đã tạo nên những cú hích cho phố biển xinh đẹp này
Hàng loạt lễ hội tầm cỡ quốc tế liên tục diễn ra tại Đà Nẵng đã tạo nên những cú hích cho phố biển xinh đẹp này.
Hai đòn bẩy
Tạo hiệu ứng “đòn bẩy” mạnh mẽ nhất đối với Đà Nẵng chính là hội nghị APEC 2017. Theo dự kiến, trong dịp diễn ra hội nghị, Đà Nẵng sẽ đón lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 15.000 quan khách, 6.000 phóng viên và trên 1.000 doanh nhân đến từ các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới.
Dự kiến, dịp này Đà Nẵng sẽ phải huy động lên đến 150 chuyến bay/ngày và sử dụng khoảng 13.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao. Đây chính là cơ hội lớn để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh ra quốc tế cũng như đón 1 lượng lớn du khách.
Mặt khác, để chuẩn bị cho hội nghị APEC 2017, Đà Nẵng sẽ đón một nguồn ngân sách trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng như: Đầu tư dự án nâng cấp Trung tâm Hội nghị Triển lãm thành Trung tâm Hội nghị Quốc tế, xây dựng Nhà ga quốc tế Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, xây dựng phòng VIP đón nguyên thủ quốc gia, chỉnh trang hàng loạt tuyến đường trọng điểm…
Nếu như APEC 2017 tạo ra những nền tảng vững chắc về hạ tầng và thương hiệu cho Đà Nẵng thì DIFF (lễ hội pháo hoa) lại tạo động lực thu hút mạnh mẽ khách du lịch về lâu dài cho phố biển.
Theo ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng: “Từ năm 2017 trở đi, cuộc thi được nâng tầm thành Festival - Lễ hội pháo hoa quốc tế. Đây là một sự kiện rất lớn, hứa hẹn sẽ đưa Đà Nẵng trở thành một điểm đến du lịch, văn hóa giải trí và lễ hội được du khách trong nước cũng như quốc tế yêu thích. Sự kiện sẽ mở ra một không gian văn hóa, lễ hội lớn hơn, tầm cỡ hơn và chuyên nghiệp hơn.
Ngành du lịch thành phố kỳ vọng đây sẽ là một cú hích để tiếp tục quảng bá thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng. Các đơn vị lữ hành, đơn vị kinh doanh lưu trú, hầu hết các hoạt động của Đà Nẵng đều đang hướng về sự kiện này”.
Theo dự báo của Sở Du lịch Đà Nẵng, lễ hội pháo hoa quốc tế được kỳ vọng sẽ kéo khoảng 2 triệu khách đến Đà Nẵng với doanh thu dự kiến lên tới hàng tỷ USD.
Lượng khách tăng đột biến qua mỗi năm này chính là yếu tố quan trọng để hàng loạt các nhà đầu tư đua nhau đổ hàng tỷ USD đầu tư vào Đà Nẵng. Trong đó địa ốc vẫn là lĩnh vực hút vốn đầu tư mạnh nhất.
Thị trường bất động sản hưởng lợi
Ngay khi bước vào đầu quý 2, hàng loạt các chủ đầu tư đã bắt đầu bung ra hàng loạt các dự án khởi đầu một mùa bán hàng đầy sôi động.
Đầu tiên, nhắc đến bất động sản Đà Nẵng thì không thể thiếu Cocobay - Tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á có quy mô hơn 31 ha và tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ của Empire Group.
Đầu tháng 3/2017, Empire Group đã ra mắt thị trường với dự án “Wellness Condotel” đầu tiên tại Đà Nẵng: Coco Ocean-Spa Resort nằm tại mặt tiền của Cocobay.
Với vị trí này, dự án có kiến trúc lượn sóng và tầm nhìn đẹp nhất Cocobay, khi thu trọn không gian xanh của biển Đà Nẵng cùng 2 sân Golf 18 lỗ.
Trong tháng 6 này, Empire Group sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường đợt 2 dự án này với số lượng: 80 căn sở hữu tầm nhìn đẹp nhất tổ hợp Cocobay.
Trong đợt này, mỗi căn Coco Ocean-Spa Resort có mức giá từ 1,8 tỷ đồng. Theo đó, khách hàng chỉ phải thanh toán 1 lần duy nhất: 790 triệu. Con số này tương ứng với 40% giá trị căn condotel, 60% còn lại, khách sẽ được ngân hàng SHB hỗ trợ vay. Đặc biệt, khoản vay này được miễn lãi suất đến thời điểm bàn giao dự án.
Empire Group cũng cam kết lợi nhuận tối thiểu lên đến 12%/năm trong 8 năm liên tục cho chủ sở hữu, tương ứng với khoảng 216 triệu/năm. Theo tính toán sơ bộ, chỉ riêng phần này cũng đủ để khách trả cả gốc lẫn lãi. Sau thời gian cam kết, Empire Group sẽ chia lợi nhuận cho khách theo tỷ lệ 80%: 20%.
Khác với các loại hình condotel đơn thuần đang phát triển ồ ạt trên thị trường, Coco Ocean-Spa Resort đi theo một hướng đi khác biệt khi đầu Spa & Fitness Center có quy mô lớn nhất Việt Nam. Nơi đây sở hữu những công nghệ tái tạo sức khoẻ và làm đẹp tiêu chuẩn thế giới.
Ngoài khu tổ hợp Cocobay, các dự án như Soleil Ánh Dương (PPC An Thịnh), Golden Hills (Trung Nam Group), F Home (Foodinco)… cũng đã rầm rộ ra hàng từ cuối năm 2016.
Theo dự báo, sắp đến, thị trường sẽ tiếp tục đón nhận nhiều dự án mới mở bán với kỳ vọng sức tiêu thụ sẽ khả quan hơn nhờ tiềm năng du lịch đang phát triển ở Đà Nẵng.
Hai đòn bẩy
Tạo hiệu ứng “đòn bẩy” mạnh mẽ nhất đối với Đà Nẵng chính là hội nghị APEC 2017. Theo dự kiến, trong dịp diễn ra hội nghị, Đà Nẵng sẽ đón lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 15.000 quan khách, 6.000 phóng viên và trên 1.000 doanh nhân đến từ các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới.
Dự kiến, dịp này Đà Nẵng sẽ phải huy động lên đến 150 chuyến bay/ngày và sử dụng khoảng 13.000 phòng khách sạn tiêu chuẩn 4-5 sao. Đây chính là cơ hội lớn để Đà Nẵng quảng bá hình ảnh ra quốc tế cũng như đón 1 lượng lớn du khách.
Mặt khác, để chuẩn bị cho hội nghị APEC 2017, Đà Nẵng sẽ đón một nguồn ngân sách trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng để nâng cấp cơ sở hạ tầng như: Đầu tư dự án nâng cấp Trung tâm Hội nghị Triển lãm thành Trung tâm Hội nghị Quốc tế, xây dựng Nhà ga quốc tế Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, xây dựng phòng VIP đón nguyên thủ quốc gia, chỉnh trang hàng loạt tuyến đường trọng điểm…
Nếu như APEC 2017 tạo ra những nền tảng vững chắc về hạ tầng và thương hiệu cho Đà Nẵng thì DIFF (lễ hội pháo hoa) lại tạo động lực thu hút mạnh mẽ khách du lịch về lâu dài cho phố biển.
Theo ông Ngô Quang Vinh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng: “Từ năm 2017 trở đi, cuộc thi được nâng tầm thành Festival - Lễ hội pháo hoa quốc tế. Đây là một sự kiện rất lớn, hứa hẹn sẽ đưa Đà Nẵng trở thành một điểm đến du lịch, văn hóa giải trí và lễ hội được du khách trong nước cũng như quốc tế yêu thích. Sự kiện sẽ mở ra một không gian văn hóa, lễ hội lớn hơn, tầm cỡ hơn và chuyên nghiệp hơn.
Ngành du lịch thành phố kỳ vọng đây sẽ là một cú hích để tiếp tục quảng bá thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng. Các đơn vị lữ hành, đơn vị kinh doanh lưu trú, hầu hết các hoạt động của Đà Nẵng đều đang hướng về sự kiện này”.
Theo dự báo của Sở Du lịch Đà Nẵng, lễ hội pháo hoa quốc tế được kỳ vọng sẽ kéo khoảng 2 triệu khách đến Đà Nẵng với doanh thu dự kiến lên tới hàng tỷ USD.
Lượng khách tăng đột biến qua mỗi năm này chính là yếu tố quan trọng để hàng loạt các nhà đầu tư đua nhau đổ hàng tỷ USD đầu tư vào Đà Nẵng. Trong đó địa ốc vẫn là lĩnh vực hút vốn đầu tư mạnh nhất.
Thị trường bất động sản hưởng lợi
Ngay khi bước vào đầu quý 2, hàng loạt các chủ đầu tư đã bắt đầu bung ra hàng loạt các dự án khởi đầu một mùa bán hàng đầy sôi động.
Đầu tiên, nhắc đến bất động sản Đà Nẵng thì không thể thiếu Cocobay - Tổ hợp giải trí và du lịch đẳng cấp hàng đầu Đông Nam Á có quy mô hơn 31 ha và tổng vốn đầu tư hơn 11.000 tỷ của Empire Group.
Đầu tháng 3/2017, Empire Group đã ra mắt thị trường với dự án “Wellness Condotel” đầu tiên tại Đà Nẵng: Coco Ocean-Spa Resort nằm tại mặt tiền của Cocobay.
Với vị trí này, dự án có kiến trúc lượn sóng và tầm nhìn đẹp nhất Cocobay, khi thu trọn không gian xanh của biển Đà Nẵng cùng 2 sân Golf 18 lỗ.
Trong tháng 6 này, Empire Group sẽ tiếp tục giới thiệu ra thị trường đợt 2 dự án này với số lượng: 80 căn sở hữu tầm nhìn đẹp nhất tổ hợp Cocobay.
Trong đợt này, mỗi căn Coco Ocean-Spa Resort có mức giá từ 1,8 tỷ đồng. Theo đó, khách hàng chỉ phải thanh toán 1 lần duy nhất: 790 triệu. Con số này tương ứng với 40% giá trị căn condotel, 60% còn lại, khách sẽ được ngân hàng SHB hỗ trợ vay. Đặc biệt, khoản vay này được miễn lãi suất đến thời điểm bàn giao dự án.
Empire Group cũng cam kết lợi nhuận tối thiểu lên đến 12%/năm trong 8 năm liên tục cho chủ sở hữu, tương ứng với khoảng 216 triệu/năm. Theo tính toán sơ bộ, chỉ riêng phần này cũng đủ để khách trả cả gốc lẫn lãi. Sau thời gian cam kết, Empire Group sẽ chia lợi nhuận cho khách theo tỷ lệ 80%: 20%.
Khác với các loại hình condotel đơn thuần đang phát triển ồ ạt trên thị trường, Coco Ocean-Spa Resort đi theo một hướng đi khác biệt khi đầu Spa & Fitness Center có quy mô lớn nhất Việt Nam. Nơi đây sở hữu những công nghệ tái tạo sức khoẻ và làm đẹp tiêu chuẩn thế giới.
Ngoài khu tổ hợp Cocobay, các dự án như Soleil Ánh Dương (PPC An Thịnh), Golden Hills (Trung Nam Group), F Home (Foodinco)… cũng đã rầm rộ ra hàng từ cuối năm 2016.
Theo dự báo, sắp đến, thị trường sẽ tiếp tục đón nhận nhiều dự án mới mở bán với kỳ vọng sức tiêu thụ sẽ khả quan hơn nhờ tiềm năng du lịch đang phát triển ở Đà Nẵng.