19:18 22/12/2017

Hệ thống quản lý chất lượng VietinBank đạt chuẩn ISO 9001:2015

Minh Khuê

Có 9 nghiệp vụ tại VietinBank được cấp nhận ISO gồm: Cho vay; bảo lãnh; thanh toán; dịch vụ thẻ; đầu tư; mua bán ngoại tệ; nhận tiền gửi; Internet Banking; Mobile Banking của VietinBank

Đại diện TUV NORD trao chứng nhận ISO 9001:2015 cho VietinBank.
Đại diện TUV NORD trao chứng nhận ISO 9001:2015 cho VietinBank.

Ngày 21/12/2017 tại Hà Nội, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) đã tổ chức lễ đón nhận Chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng VietinBank đạt chuẩn ISO 9001:2015. Chứng nhận này do Công ty TNHH TUV NORD Việt Nam (thuộc Tập đoàn TUV NORD Cert GmbH, Đức) thực hiện đánh giá, cấp chứng nhận cho toàn hệ thống VietinBank.

Phiên bản thứ 5 của ISO 9001 là ISO 9001:2015 đã được ban hành vào 15/9/2015. Phiên bản năm 2015 có những thay đổi quan trọng phù hợp hơn với sự phát triển của doanh nghiệp trong thời đại bùng nổ về công nghệ.

Tại VietinBank, chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO phiên bản 9001:2000 được cấp lần đầu tiên vào năm 2008. Kể từ đó, VietinBank đã liên tục duy trì hiệu lực chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng bằng việc đánh giá nội bộ và đánh giá bên ngoài bởi các tổ chức chuyên nghiệp được ủy quyền cấp chứng nhận ISO như: Quacert, TUV NORD.

Có 9 nghiệp vụ tại VietinBank được cấp nhận ISO gồm: Cho vay; bảo lãnh; thanh toán; dịch vụ thẻ; đầu tư; mua bán ngoại tệ; nhận tiền gửi; Internet Banking; Mobile Banking của VietinBank.

Trong năm 2017, sau 6 tháng khẩn trương soát xét hệ thống quản lý chất lượng theo phiên bản ISO 9001:2015 đối với quá trình cung cấp 9 nghiệp vụ trên, Công ty TNHH TUV NORD Việt Nam đã đánh giá hệ thống quản lý chất lượng của VietinBank đạt chuẩn ISO 9001:2015 trên phạm vi Trụ sở chính và 155 chi nhánh.

Phát biểu tại buổi lễ trao chứng nhận ISO, ông Lê Đức Thọ - Tổng giám đốc VietinBank khẳng định, bên cạnh việc thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động kinh doanh, VietinBank luôn chú trọng tăng cường năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro nhằm đảm bảo mục tiêu cuối cùng là hiệu quả, an toàn, phát triển bền vững. Và thực tế VietinBank nhiều năm qua đã đạt được những kết quả rất đáng kể.

Tổng giám đốc VietinBank nhận định: Việc đạt được chứng nhận ISO 9001:2015 là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, khẳng định quyết tâm và đầu tư đúng hướng, bài bản của VietinBank trong cải thiện năng lực, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ hướng đến khách hàng.

"Ban Lãnh đạo VietinBank sẽ tiếp tục tạo mọi điều kiện, chỉ đạo sát sao, dành nguồn lực tương xứng cho mục tiêu duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 trong hoạt động kinh doanh của VietinBank" - ông Lê Đức Thọ nhấn mạnh.

Đại diện cho các chi nhánh VietinBank nhận chứng nhận hệ thống Quản lý chất lượng ISO 9001:2015, bà Phạm Thị Thanh Xuân - Phó giám đốc VietinBank Hà Nội cho biết: Việc áp dụng, duy trì hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 đã giúp cho quá trình hoạt động kinh doanh của Chi nhánh được triển khai hết sức hiệu quả. Chi nhánh cam kết sẽ tiếp tục áp dụng duy trì và thực hiện nâng cao chất lượng dịch vụ, uy tín với khách hàng để tăng sức cạnh tranh với các ngân hàng thương mại khác.