“Heineken cam kết đồng hành phát triển bền vững ở Việt Nam”
Với Heineken, phát triển bền vững chính là một phần của chiến lược kinh doanh ở cấp độ toàn cầu cũng như ở từng thị trường
Với Heineken, phát triển bền vững chính là một phần của chiến lược kinh doanh ở cấp độ toàn cầu cũng như ở từng thị trường.
Phát triển bền vững đã trở thành kim chỉ nam định hướng cho các quốc gia. Củng cố tiềm lực kinh tế mà không đánh đổi những giá trị thực sự làm nên chất lượng cuộc sống con người, đang là bài toán bức thiết đối với các tổ chức, cá nhân và những người đứng đầu đất nước.
Kể từ những ngày đầu đặt chân tới Việt Nam vào đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Heineken đã ý thức được rõ vai trò tiên phong của mình trong chủ trương thúc đẩy kinh doanh song hành với nâng cao chất lượng đời sống cho con người, hành tinh và sự thịnh vượng. Đây cũng chính là 3 địa hạt được Heineken Việt Nam tiếp cận để đo lường tác động từ các chiến lược bền vững của mình.
Con người chính là chủ thể trung tâm của các nỗ lực phát triển bền vững, bởi sự thay đổi tích cực trong ý thức và hành động của từng cá nhân có thể tạo ra những chuyển biến lớn lao trong xã hội. Thấu hiểu điều này, Heineken Việt Nam dành sự ưu tiên đặc biệt đối với việc phát triển con người, thông qua khoản đầu tư lên tới 16,2 tỷ đồng chi cho các hoạt động đào tạo và phát triển nguồn nhân lực.
Tuy nhiên, không chỉ các thành viên của Heineken mới được hưởng lợi từ chiến lược con người của doanh nghiệp. Heineken Việt Nam còn dành tới 25 tỷ đồng hỗ trợ đời sống người dân các vùng khó khăn, cũng như tài trợ cho nhiều sáng kiến thiết thực phục vụ cộng đồng, tiêu biểu phải kể tới chiến dịch "1 phút tiết kiệm triệu niềm vui" được triển khai từ năm 2012.
Đến nay đã có 19 công trình nước sạch được khánh thành với tổng ngân sách gần 13 tỷ đồng. Đặc biệt, chiến dịch tuyên truyền "Uống có trách nhiệm" chiếm tới 8,2% toàn bộ ngân sách truyền thông của nhãn hiệu Heineken® đã góp phần xây dựng văn hóa thưởng thức rượu bia có trách nhiệm, vì một môi trường giao thông an toàn và lành mạnh.
Trong nỗ lực kiến tạo thêm những giá trị tốt đẹp, Heineken Việt Nam cũng theo đuổi một chiến lược sản xuất - kinh doanh trách nhiệm. Chỉ tính riêng trong năm 2016, Heineken Việt Nam đã cắt giảm tới 38% lượng khí thải C02, nhờ vào việc sử dụng 100% năng lượng sinh khối và khí sinh học tại 4/6 nhà máy của hãng trên khắp Việt Nam.
Không những vậy, 99% phụ phẩm và phế liệu được tái chế và tái sử dụng, trong khi nước thải cũng được xử lý an toàn ngay bên trong khuôn viên nhà máy, tái phục vụ các nhu cầu tưới tiêu và nuôi cá. Chất lượng nước thải ra môi trường đạt, thậm chí vượt mức quy định hiện hành. Chỉ trong chưa đầy 10 năm (từ 2008 - 2016), doanh nghiệp đã cắt giảm được gần một nửa lượng nước tiêu thụ, một thành tích thực sự đáng ghi nhận.
Tất cả những nỗ lực của Heineken Việt Nam, một lần nữa, được phản ánh rõ nét qua những kết quả mà doanh nghiệp đã đem đến cho sự phát triển. Gần 190.000 là số việc làm đã được tạo ra trên khắp Việt Nam thông qua chuỗi cung ứng địa phương, bên cạnh khoản đóng góp về mặt kinh tế khoảng 33,5 ngàn tỷ đồng, bao gồm một phần lớn là thuế đóng góp cho nhà nước, lợi nhuận mang lại cho các doanh nghiệp khác tại Việt Nam cũng như thu nhập cho các hộ gia đình.
Ông Leo Evers, Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam phát biểu tại VCSF.
"Tại Heineken, phát triển bền vững đóng một vai trò quan trọng trong chiến lược hoạt động kinh doanh của chúng tôi ở cấp độ toàn cầu cũng như ở từng thị trường, và chúng tôi luôn cam kết đồng hành cùng Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững", ông Leo Evers, Tổng giám đốc điều hành Heineken Việt Nam, cho biết.
Suốt 3 năm liên tiếp, Heineken Việt Nam công bố báo cáo phát triển bền vững đạt chuẩn báo cáo quốc tế GRI, ghi nhận những thành tựu của doanh nghiệp trên 6 phương diện trọng tâm gắn liền với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc.
"Heineken đã có những đóng góp hiệu quả cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam. Với tầm nhìn, cam kết đối với phát triển bền vững và việc ứng dụng một cách sáng tạo các mô hình, giải pháp kinh doanh tiên tiến, doanh nghiệp đã hỗ trợ rất hiệu quả cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp quốc cũng như Chương trình Phát triển bền vững tại Việt Nam", ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), nói.
Là nhà sản xuất bia hàng đầu thế giới với lịch sử phát triển hơn 150 năm, hơn ai hết, Heineken hiểu giá trị của sự bền vững - điều đã giúp doanh nghiệp trụ vững và vươn xa khắp toàn cầu giữa những biến thiên của thời cuộc. Hành trình 26 năm hoạt động "Vì một Việt Nam tốt đẹp hơn" chính là hành trình đồng hành cùng Việt Nam phát triển bền vững, và rõ ràng, hành trình này vẫn đang tiếp diễn với những nỗ lực không ngừng nghỉ…