Hoàn tất thương vụ Metro Việt Nam trị giá 655 triệu Euro

Bảo Quyên

07/01/2016, 16:01

Sau khi mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam, TCC sẽ tiếp tục giữ nguyên tên công ty và các mục tiêu phát triển sản phẩm, dịch vụ

Metro hiện có 19 trung tâm bán buôn và một số bất động sản tại Việt Nam.<br>
Metro hiện có 19 trung tâm bán buôn và một số bất động sản tại Việt Nam.<br>

Ngày 7/1, tập đoàn Metro cho biết đã hoàn tất các thủ tục thương vụ chuyển giao Metro Cash & Carry Việt Nam cho phía TCC.

Theo đó, tập đoàn TCC với đại diện là công ty Berli Jucker Public Company Limited (BJC) sẽ mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của tập đoàn Metro tại Việt Nam, bao gồm tất cả 19 trung tâm và các bất động sản liên quan trị giá 655 triệu Euro.

Metro Cash & Carry Việt Nam đi vào hoạt động trong lĩnh vực bán buôn từ năm 2002 và hiện có 19 trung tâm trên khắp Việt Nam với hơn 3.300 nhân viên, trong đó tập trung vào phát triển hạ tầng thương mại, vệ sinh, an toàn thực phẩm trong nước.

Với những mục tiêu mở rộng mạnh mẽ và kinh nghiệm thị trường, BJC sẽ tiếp tục khai thác thị trường lớn đầy tiềm năng của Metro Cash & Carry Việt Nam.

TCC cho biết, sau khi mua lại Metro Cash & Carry Việt Nam, doanh nghiệp sẽ tiếp tục giữ nguyên tên công ty và các mục tiêu phát triển, sản phẩm, dịch vụ như trước đây nhằm đáp ứng nhu cầu của hơn một triệu khách hàng chuyên nghiệp tại thị trường Việt Nam.

Là một công ty con của tập đoàn kinh tế Thái Lan TCC, BJC vào Việt Nam năm 1995 với việc đầu tư một nhà máy chai thủy tinh tại Bình Dương. Hiện cổ phiếu của BJC đang được niêm yết trên thị trường chứng khoán của Thái Lan với giá trị vốn hóa thị trường khoảng 88 tỷ Bạt Thái, tương đương 2 tỷ Euro.

Tại Việt Nam, BJC đã đầu tư và đang sở hữu nhà máy sản xuất giấy vệ sinh Cellox, nhà máy sản xuất đậu phụ ICHIBAN, nhà máy sản xuất chai thủy tinh, nhà máy sản xuất lon nước giải khát với công suất 850 triệu lon/năm...

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy