HSG đang dần hướng đến mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD
HSG xác định mục tiêu chính trong niên độ tài chính 2013 - 2014 sẽ là tập trung hoàn thiện các lợi thế cạnh tranh sẵn có
Tập đoàn Hoa Sen (HSG) xác định mục tiêu chính trong niên độ tài chính 2013 - 2014 sẽ là tập trung hoàn thiện các lợi thế cạnh tranh sẵn có nhằm tạo nền tảng phát triển ổn định, bền vững và chuẩn bị bệ phóng vững chắc giúp HSG khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Tiến gần mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD
Năm 2013 tiếp tục đánh dấu một năm kinh doanh hiệu quả của Tập đoàn Hoa Sen (HSG) với các chỉ tiêu kinh doanh đều vượt kế hoạch đề ra. Mặc dù trong bối cảnh tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, Tập đoàn Hoa Sen vẫn đạt được kết quả tăng trưởng mạnh: sản lượng tiêu thụ đạt 634.128 tấn, doanh thu 11.760 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 32% và 17% so với niên độ tài chính trước.
Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế có sự tăng trưởng mạnh với con số lợi nhuận đạt 581 tỷ đồng, tăng 58% so với niên độ tài chính trước. Kênh xuất khẩu cũng tạo được đột phá lớn với việc tiêu thụ hơn 280.000 tấn sản phẩm tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu về gần 252 triệu USD, giúp Tập đoàn Hoa Sen khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hoa Sen, cho biết, bước sang năm 2014, trước sự chưa chắc chắn về sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung và thị trường vật liệu xây dựng nói riêng, kèm theo đó là những dự báo về áp lực cạnh tranh ngày càng tăng đến từ một số mặt hàng thép nhập khẩu giá rẻ đang ồ ạt tràn vào thị trường Việt Nam thời gian qua, Tập đoàn Hoa Sen xác định mục tiêu chính trong niên độ tài chính 2013 - 2014 sẽ là tập trung hoàn thiện các lợi thế cạnh tranh sẵn có nhằm tạo nền tảng phát triển ổn định, bền vững và chuẩn bị bệ phóng vững chắc giúp doanh nghiệp bứt phá trong các giai đoạn phát triển tiếp theo.
Đồng thời, Tập đoàn Hoa Sen thông qua kế hoạch sản lượng tiêu thụ thành phẩm 700.000 tấn, doanh thu 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 600 tỷ đồng.
Cụ thể, các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra cho Tập đoàn Hoa Sen trong niên độ mới bao gồm: Cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; Kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, hoàn thiện hệ thống định mức sản xuất nhằm tiết giảm chi phí, tạo cơ sở hạ giá thành sản phẩm; Nâng cao hiệu quả các kênh bán hàng thông qua việc mở rộng và chuyên nghiệp hóa hoạt động của hệ thống chi nhánh bán lẻ, khai thác các thị trường xuất khẩu mới giàu tiềm năng, giảm thiểu sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo hướng giỏi hơn, chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn.
Đồng thời, tiếp tục thực hiện các chương trình marketing đa dạng, sáng tạo nhằm củng cố hình ảnh thương hiệu Hoa Sen trong tâm thức người tiêu dùng, ông Vũ cho biết thêm.
Ngày 15/02/2014, Tập đoàn Hoa Sen chính thức đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất tôn số 5 với công suất thiết kế 400.000 tấn/năm tại Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ - đường số 1B, khu công nghiệp Phú Mỹ 1, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với tổng kinh phí đầu tư gần 400 tỷ đồng. Đây là dây chuyền sản xuất tôn sử dụng Công nghệ NOF (Non Oxidising Furnace - Lò đốt không oxy làm sạch bề mặt tôn, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới).
Ông Vũ khẳng định, việc khánh thành và đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất tôn số 5 theo đúng tiến độ kế hoạch đầu tư, nhằm mục tiêu nâng cao sản lượng cung ứng về tôn của Tập đoàn Hoa Sen trên thị trường, góp phần đảm bảo kế hoạch sản lượng thành phẩm đề ra trong niên độ tài chính 2013 – 2014 đạt 700.000 tấn/năm, đồng thời đưa Tập đoàn Hoa Sen ngày càng tiến gần mục tiêu sản lượng tiêu thụ 1 triệu tấn, doanh thu 1 tỷ USD.
“Chiến lược rõ ràng và tầm nhìn tốt”
Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo cuộc sống cho người lao động, Tập đoàn Hoa Sen đã và sẽ tiếp tục thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng thông qua các chương trình tài trợ, từ thiện như: Mái ấm gia đình Việt; Vượt lên chính mình; Giải bóng đá futsal cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt… để tiếp tục khẳng định Hoa Sen là một thương hiệu mạnh, thân thiện và hướng đến cộng đồng.
Với những thành tích đạt được, cùng những đóng góp cho xã hội, HSG đã được trao tặng nhiều giải thưởng như: Top 10 doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt 2013; Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu về trách nhiệm xã hội năm 2013; Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước; Top 5 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2013…
Không chỉ kinh doanh tốt và tham gia nhiều chương trình xã hội, hướng đến cộng đồng trong nước, HSG còn nhận giải thưởng “Công ty được quản lý tốt nhất Châu Á năm 2014” về lĩnh vực kim loại và khai khoáng do Tạp chí Euromoney - Anh Quốc trao tặng. Đây là một giải thưởng mang tầm khu vực mà Tập đoàn vừa đạt được trong những ngày đầu Xuân 2014 này.
Cụ thể, giải thưởng này dựa trên phiếu bình chọn của 130 nhà phân tích thị trường tại các ngân hàng đầu tư và viện nghiên cứu hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho 207 doanh nghiệp trong khu vực. Các nhà phân tích được yêu cầu bình chọn các công ty niêm yết hàng đầu cho từng hạng mục như: Chiến lược chặt chẽ và thuyết phục nhất; Hệ thống quản trị doanh nghiệp tốt nhất; Ban quản lý cấp cao dễ tiếp cận nhất; Sổ sách tài chính minh bạch nhất; Tối đa hóa giá trị cổ đông; Website có đầy đủ thông tin và hữu ích nhất; Hoạt động kinh doanh được cải thiện nhất.
Các nhà phân tích đánh giá cao Tập đoàn Hoa Sen với vai trò hàng đầu trong việc thúc đẩy việc cung cấp thông tin minh bạch đến nhà đầu tư, với nhận xét “Tập đoàn Hoa Sen đã có một chiến lược rõ ràng và tầm nhìn tốt”. Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng nêu rõ trong khảo sát bình chọn “Ban Lãnh đạo của Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục chứng tỏ khả năng quản trị xuất sắc, minh bạch cẩn trọng và có khung chiến lược rõ ràng”.
Khai trương văn phòng đại diện Tập đoàn Hoa Sen
Ngày 8/2/2014, Tập đoàn Hoa Sen đã chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại số 183 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, Tp.HCM. Văn phòng tọa lạc ngay vị trí trung tâm của Thành phố, giao thông thuận tiện, gồm 12 tầng với tổng diện tích sử dụng hơn 3.200 mét vuông, cung cấp không gian làm việc tiện nghi, hiện đại cho hơn 400 nhân viên của Tập đoàn.
Tòa nhà văn phòng đại diện của Tập đoàn bao gồm hoạt động của các phòng ban quan trọng của Công ty mẹ: Ban tổng giám đốc; Khối trợ lý - Pháp chế; Khối Marketing; Khối tài chính; Khối cung ứng; Khối kỹ thuật chất lượng; Khối kiểm soát; Khối xuất - Nhập khẩu; Khối phân phối; Khối kinh doanh; Khối nội vụ, Khối đầu tư nước ngoài; Khối đầu tư.
“Việc khai trương văn phòng đại diện của Tập đoàn Hoa Sen có thể xem là một dấu ấn quan trọng cho sự phát triển trong thời gian tới của Tập đoàn Hoa Sen. Và hy vọng với cơ sở vật chất mới, khang trang, được đầu tư trang thiết bị hiện đại tại khu vực trung tâm Tp.HCM sẽ là tiền đề để toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Hoa Sen cùng nỗ lực hơn nữa để đạt được những thành tích cao hơn, giữ vững và phát huy vị thế Tập đoàn hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực tôn, thép”, ông Vũ nhấn mạnh trong buổi lễ khai trương.
(Nguồn: HSG)
Tiến gần mục tiêu doanh thu 1 tỷ USD
Năm 2013 tiếp tục đánh dấu một năm kinh doanh hiệu quả của Tập đoàn Hoa Sen (HSG) với các chỉ tiêu kinh doanh đều vượt kế hoạch đề ra. Mặc dù trong bối cảnh tình hình kinh tế còn nhiều khó khăn, Tập đoàn Hoa Sen vẫn đạt được kết quả tăng trưởng mạnh: sản lượng tiêu thụ đạt 634.128 tấn, doanh thu 11.760 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt 32% và 17% so với niên độ tài chính trước.
Đặc biệt, lợi nhuận sau thuế có sự tăng trưởng mạnh với con số lợi nhuận đạt 581 tỷ đồng, tăng 58% so với niên độ tài chính trước. Kênh xuất khẩu cũng tạo được đột phá lớn với việc tiêu thụ hơn 280.000 tấn sản phẩm tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu về gần 252 triệu USD, giúp Tập đoàn Hoa Sen khẳng định vị thế là một trong những doanh nghiệp xuất khẩu tôn hàng đầu tại Việt Nam và Đông Nam Á.
Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Hoa Sen, cho biết, bước sang năm 2014, trước sự chưa chắc chắn về sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế nói chung và thị trường vật liệu xây dựng nói riêng, kèm theo đó là những dự báo về áp lực cạnh tranh ngày càng tăng đến từ một số mặt hàng thép nhập khẩu giá rẻ đang ồ ạt tràn vào thị trường Việt Nam thời gian qua, Tập đoàn Hoa Sen xác định mục tiêu chính trong niên độ tài chính 2013 - 2014 sẽ là tập trung hoàn thiện các lợi thế cạnh tranh sẵn có nhằm tạo nền tảng phát triển ổn định, bền vững và chuẩn bị bệ phóng vững chắc giúp doanh nghiệp bứt phá trong các giai đoạn phát triển tiếp theo.
Đồng thời, Tập đoàn Hoa Sen thông qua kế hoạch sản lượng tiêu thụ thành phẩm 700.000 tấn, doanh thu 14.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 600 tỷ đồng.
Cụ thể, các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra cho Tập đoàn Hoa Sen trong niên độ mới bao gồm: Cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế; Kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất, hoàn thiện hệ thống định mức sản xuất nhằm tiết giảm chi phí, tạo cơ sở hạ giá thành sản phẩm; Nâng cao hiệu quả các kênh bán hàng thông qua việc mở rộng và chuyên nghiệp hóa hoạt động của hệ thống chi nhánh bán lẻ, khai thác các thị trường xuất khẩu mới giàu tiềm năng, giảm thiểu sự phụ thuộc vào các thị trường truyền thống; Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực theo hướng giỏi hơn, chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn.
Đồng thời, tiếp tục thực hiện các chương trình marketing đa dạng, sáng tạo nhằm củng cố hình ảnh thương hiệu Hoa Sen trong tâm thức người tiêu dùng, ông Vũ cho biết thêm.
Ngày 15/02/2014, Tập đoàn Hoa Sen chính thức đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất tôn số 5 với công suất thiết kế 400.000 tấn/năm tại Nhà máy Tôn Hoa Sen Phú Mỹ - đường số 1B, khu công nghiệp Phú Mỹ 1, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, với tổng kinh phí đầu tư gần 400 tỷ đồng. Đây là dây chuyền sản xuất tôn sử dụng Công nghệ NOF (Non Oxidising Furnace - Lò đốt không oxy làm sạch bề mặt tôn, sử dụng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trên thế giới).
Ông Vũ khẳng định, việc khánh thành và đưa vào hoạt động dây chuyền sản xuất tôn số 5 theo đúng tiến độ kế hoạch đầu tư, nhằm mục tiêu nâng cao sản lượng cung ứng về tôn của Tập đoàn Hoa Sen trên thị trường, góp phần đảm bảo kế hoạch sản lượng thành phẩm đề ra trong niên độ tài chính 2013 – 2014 đạt 700.000 tấn/năm, đồng thời đưa Tập đoàn Hoa Sen ngày càng tiến gần mục tiêu sản lượng tiêu thụ 1 triệu tấn, doanh thu 1 tỷ USD.
“Chiến lược rõ ràng và tầm nhìn tốt”
Bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo cuộc sống cho người lao động, Tập đoàn Hoa Sen đã và sẽ tiếp tục thực hiện trách nhiệm đối với cộng đồng thông qua các chương trình tài trợ, từ thiện như: Mái ấm gia đình Việt; Vượt lên chính mình; Giải bóng đá futsal cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt… để tiếp tục khẳng định Hoa Sen là một thương hiệu mạnh, thân thiện và hướng đến cộng đồng.
Với những thành tích đạt được, cùng những đóng góp cho xã hội, HSG đã được trao tặng nhiều giải thưởng như: Top 10 doanh nghiệp Sao Vàng Đất Việt 2013; Top 10 Doanh nghiệp tiêu biểu về trách nhiệm xã hội năm 2013; Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch nước; Top 5 doanh nghiệp niêm yết tại Việt Nam có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tốt nhất năm 2013…
Không chỉ kinh doanh tốt và tham gia nhiều chương trình xã hội, hướng đến cộng đồng trong nước, HSG còn nhận giải thưởng “Công ty được quản lý tốt nhất Châu Á năm 2014” về lĩnh vực kim loại và khai khoáng do Tạp chí Euromoney - Anh Quốc trao tặng. Đây là một giải thưởng mang tầm khu vực mà Tập đoàn vừa đạt được trong những ngày đầu Xuân 2014 này.
Cụ thể, giải thưởng này dựa trên phiếu bình chọn của 130 nhà phân tích thị trường tại các ngân hàng đầu tư và viện nghiên cứu hàng đầu tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho 207 doanh nghiệp trong khu vực. Các nhà phân tích được yêu cầu bình chọn các công ty niêm yết hàng đầu cho từng hạng mục như: Chiến lược chặt chẽ và thuyết phục nhất; Hệ thống quản trị doanh nghiệp tốt nhất; Ban quản lý cấp cao dễ tiếp cận nhất; Sổ sách tài chính minh bạch nhất; Tối đa hóa giá trị cổ đông; Website có đầy đủ thông tin và hữu ích nhất; Hoạt động kinh doanh được cải thiện nhất.
Các nhà phân tích đánh giá cao Tập đoàn Hoa Sen với vai trò hàng đầu trong việc thúc đẩy việc cung cấp thông tin minh bạch đến nhà đầu tư, với nhận xét “Tập đoàn Hoa Sen đã có một chiến lược rõ ràng và tầm nhìn tốt”. Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng nêu rõ trong khảo sát bình chọn “Ban Lãnh đạo của Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục chứng tỏ khả năng quản trị xuất sắc, minh bạch cẩn trọng và có khung chiến lược rõ ràng”.
Khai trương văn phòng đại diện Tập đoàn Hoa Sen
Ngày 8/2/2014, Tập đoàn Hoa Sen đã chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại số 183 Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận, Tp.HCM. Văn phòng tọa lạc ngay vị trí trung tâm của Thành phố, giao thông thuận tiện, gồm 12 tầng với tổng diện tích sử dụng hơn 3.200 mét vuông, cung cấp không gian làm việc tiện nghi, hiện đại cho hơn 400 nhân viên của Tập đoàn.
Tòa nhà văn phòng đại diện của Tập đoàn bao gồm hoạt động của các phòng ban quan trọng của Công ty mẹ: Ban tổng giám đốc; Khối trợ lý - Pháp chế; Khối Marketing; Khối tài chính; Khối cung ứng; Khối kỹ thuật chất lượng; Khối kiểm soát; Khối xuất - Nhập khẩu; Khối phân phối; Khối kinh doanh; Khối nội vụ, Khối đầu tư nước ngoài; Khối đầu tư.
“Việc khai trương văn phòng đại diện của Tập đoàn Hoa Sen có thể xem là một dấu ấn quan trọng cho sự phát triển trong thời gian tới của Tập đoàn Hoa Sen. Và hy vọng với cơ sở vật chất mới, khang trang, được đầu tư trang thiết bị hiện đại tại khu vực trung tâm Tp.HCM sẽ là tiền đề để toàn thể cán bộ công nhân viên Tập đoàn Hoa Sen cùng nỗ lực hơn nữa để đạt được những thành tích cao hơn, giữ vững và phát huy vị thế Tập đoàn hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á trong lĩnh vực tôn, thép”, ông Vũ nhấn mạnh trong buổi lễ khai trương.
(Nguồn: HSG)