07:54 19/01/2022

Inoha City - Dự án nên có trong danh mục đầu tư bất động sản 2022

Tuấn Sơn

Inoha City sau những thành công năm 2021 được giới đầu tư nhận định là “món ngon” bất động sản trong danh mục đầu tư triển vọng 2022...

Bất động sản khu công nghiệp và phụ trợ công nghiệp nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường.
Bất động sản khu công nghiệp và phụ trợ công nghiệp nhận được sự quan tâm lớn từ thị trường.

Thời điểm cuối năm, bất động sản vào nhịp nóng sốt trở lại, đặc biệt là bất động sản công nghiệp và phụ trợ khu công nghiệp. Giữa những diễn biến đó của thị trường, Inoha City sau những thành công năm 2021 được giới đầu tư nhận định là “món ngon” bất động sản trong danh mục đầu tư triển vọng 2022.

TÂM ĐIỂM CỦA THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN

Đúng như dự đoán của giới phân tích, thị trường bất động sản cuối năm 2021 diễn ra đúng như kịch bản kỳ vọng. Thị trường tăng trưởng hưng phấn, với sức bật lớn, như một chiếc lò xo bị nén lại sau một thời gian dài giãn cách xã hội nay mới bung nở khi lệnh nới lỏng giãn cách được áp dụng trên cả nước. Điều đó cho thấy nhu cầu đầu tư và sở hữu bất động sản luôn thường trực và tâm lý của nhà đầu tư và thị trường chỉ bị ảnh hưởng nhất thời bởi dịch bệnh.

Trên thực tế, tại các sàn giao dịch bất động sản kể từ thời điểm sau giãn cách xã hội đã nhận lượt giao dịch tăng đột biến, phản ánh nhu cầu rất lớn của thị trường trong giai đoạn này. Ông Lại Quốc Thắng, Phó Tổng Giám đốc sàn phân phối bất động sản Hải Phát Land cho hay, số lượng giao dịch bất động sản của quý 4 năm 2021 của đơn vị này đạt mức cao kỷ lục, cao nhất trong vòng 5 năm qua.

Đáng chú ý, bất động sản khu công nghiệp và bất động sản phụ trợ khu công nghiệp là phân khúc được chú ý nhiều nhất nhờ bắt được đà dựa vào tăng trưởng FDI. Sau khi các hiệp định thương mại tự do được thông qua, tổng vốn đầu tư FDI năm 2021 đạt 31,15 tỷ USD, tăng 9,2% so với năm 2020.

Tại Hà Nội, nơi có tỷ lệ lấp đầy diện tích đất tại các khu công nghiệp lên tới gần 90%, thị trường đầu tư chứng kiến sự dịch chuyển lớn của dòng tiền vào phân khúc bất động sản công nghiệp và các loại hình phụ trợ.

INOHA CITY - DỰ ÁN PHỤ TRỢ KHU CÔNG NGHIỆP ĐIỂN HÌNH

Inoha City là một dự án phụ trợ khu công nghiệp điển hình nhận được sự quan tâm của giới đầu tư giữa và cuối năm 2021. Dự án được phát triển và phân phối bởi Hải Phát Land – đơn vị kinh doanh bất động sản chuyên nghiệp, với 14 năm kinh nghiệm trên thị trường.

Ngay từ khi ra mắt dự án, chủ đầu tư dự án và đơn vị phát triển bày tỏ sự tự tin khi triển khai Inoha City vì quỹ sản phẩm “hiếm” so với thị trường Hà Nội với những yếu tố nội lực mạnh, đặc biệt khi “đặt lên bàn cân” so sánh với những sản phẩm ở phân khúc tương đương trong khu vực phía Nam Hà Nội.

Nổi bật trong khu vực có khu công nghiệp Đồng Văn, với những điểm tương đồng về tính chất và loại hình sản phẩm. Cả 2 khu đô thị đều nằm tại khu vực phía Nam Hà Nội, nằm trong quần thể và phục vụ nhu cầu tại chỗ của các khu công nghiệp quy mô như HANSSIP và Đồng Văn.

Inoha City nằm ở vị trí chiến lược, thuận lợi giao thương và được quy hoạch đồng bộ, bài bản phía Nam Thủ đô.
Inoha City nằm ở vị trí chiến lược, thuận lợi giao thương và được quy hoạch đồng bộ, bài bản phía Nam Thủ đô.

So với Khu công nghiệp Đồng Văn ở cửa ngõ Hà Nam, cư dân sinh sống tại Inoha City sẽ dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các tỉnh lân cận như Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Ninh Bình… thông qua hệ thống giao thông liền mạch và có tính kết nối cao.

Bên cạnh đó, so với một khu công nghiệp đã hình thành và đi vào hoạt động lâu năm, HANSSIP cho thấy sức hút của một khu công nghiệp mới đi vào vận hành khi thu hút vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước, chủ yếu là doanh nghiệp nước ngoài với những hệ thống, dây chuyền sản xuất công nghệ cao, hiện đại, xứng tầm khu đô thị trọng điểm của cả nước.

Mới đây nhất, vào cuối tháng 11/2021, Tập đoàn N&G (N&G Group – đơn vị đầu tư & phát triển Inoha City), đã đạt được thỏa thuận hợp tác tạo chuỗi các nhà máy sản xuất linh kiện máy bay, sản phẩm ứng dụng trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, các sản phẩm công nghệ cao… tại HANSSIP với Công ty Onaga đến từ Nhật Bản.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu chứng kiến Thỏa thuận hợp tác giữa N&G Group với Onaga.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các đại biểu chứng kiến Thỏa thuận hợp tác giữa N&G Group với Onaga.

Thỏa thuận cho thấy sự quan tâm của những doanh nghiệp uy tín nước ngoài đối với những khu công nghiệp bắt đầu đi vào vận hành như HANSSIP, qua đó thấy được tiềm năng phát triển của Inoha City khi trực tiếp phục vụ, hỗ trợ về mặt nhà ở cho nhân sự và lao động làm việc tại nơi đây.

Đáng chú ý, những khách hàng và nhà đầu tư khi sở hữu sản phẩm tại Inoha City sẽ sở hữu sổ đỏ Hà Nội với mức giá hợp lý khi “đặt lên bàn cân” cùng những dự án trong khu vực như ở khu đô thị phụ trợ khu công nghiệp Đồng Văn với sổ đỏ Hà Nam.

Tại khu đô thị phụ trợ khu công nghiệp Đồng Văn, mức giá trung bình các sản phẩm tại đây khá cao, dao động từ 29 – 32 triệu đồng/m2, trong khi Inoha City với nhiều ưu thế lại chỉ có mức giá trung bình từ 28 triệu đồng/m2. Cũng chính vì lý do này, dự án Inoha City thường “cháy hàng” mỗi khi mở bán đợt mới, ông Lại Quốc Thắng, đại diện Hải Phát Land cho hay.

“Giá bán hợp lý, vị trí đẹp, sổ đỏ Hà Nội… là những lý do lớn khiến khách hàng quyết định xuống tiền tại Inoha City. Là một dự án tốt nên vào mỗi đợt mở bán, Inoha City thường được khách hàng săn đón và quyết định xuống tiền rất nhanh”, ông Thắng nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thắng, các nhà đầu tư có tầm nhìn còn xem xét yếu tố tiềm năng phát triển trong tương lai đối với Inoha City, khi dự án nằm tại vị trí đắc địa tại Phú Xuyên - huyện được định hướng trở thành 1 trong 5 đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội.

“Phú Xuyên đang được đầu tư mạnh về hạ tầng, đặc biệt là tuyến đường 7.500 tỷ đang được thi công. Khi hoàn thành, những dự án như Inoha City chắc chắn sẽ được hưởng lợi từ những công trình quy mô thế này”, ông Thắng chia sẻ thêm.

Sở hữu những ưu thế nội tại, Inoha City qua các đợt mở bán năm 2021 luôn chứng minh cho thị trường thấy sức nóng của dự án. Trong năm mới 2022, đại diện Hải Phát Land cho hay, phía chủ đầu tư sẽ tiếp tục phát triển đẩy mạnh xây dựng và hoàn thiện cảnh quan để ra mới giới đầu tư những sản phẩm chất lượng và “nóng” hơn nữa.