Jetstar Pacific đang xếp đầu bảng về chậm, huỷ chuyến bay
Trong khi đó, Vietnam Airlines và Vietjet Air đều có sự cải thiện đáng kể
Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong quý 1/2017.
Theo đó, Jetstar Pacific là hãng có tỷ lệ chậm chuyến nhiều nhất với 2.379 chuyến trong tổng số 8.542 chuyến bay, chiếm 27,9%, tăng 7,5 điểm so với quý cuối năm 2016.
Đây cũng là đơn vị có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất trong ngành với 174 chuyến hủy, tăng 0,7 điểm so với quý trước.
Trong khi đó, Vietnam Airlines và Vietjet Air đều có sự cải thiện đáng kể.
Cụ thể, Vietnam Airlines có 2.187 chuyến chậm trong tổng số 25.494 chuyến bay, đạt tỷ lệ 8,6%, giảm 6,2 điểm so với quý trước.
Vietjet Air có 2.337 chuyến chậm, chiếm tỷ lệ 12,3% trong tổng số 19.015 chuyến bay khai thác trong quý 1/2017, giảm 1,9 điểm so với quý trước.
Trong giai đoạn cao điểm này, Vietjet Air chỉ bị hủy tổng cộng 5 chuyến bay, trong khi đó, Vietnam Airlines có 98 chuyến bay bị hủy.
Về phía hãng hàng không ít thực hiện chuyến bay nhất - VASCO, trong quý 1, hãng này khai thác 2.200 chuyến bay, có 156 chuyến bay bị chậm, và 60 chuyến bay bị hủy. Xét trong toàn quý, tỷ lệ chậm chuyến của VASCO tăng 7,1% và hủy chuyến tăng 2,1% so với quý trước.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các nguyên nhân chính gây chậm chuyến chủ yếu do kỹ thuật của hãng hàng không, trang thiết bị tại sân bay, vấn đề thời tiết, máy bay về muộn; quản lý, điều hành bay…
Lĩnh vực hàng không Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số trong nhiều năm qua. Sự phát triển nóng của ngành hàng không đã khiến việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng sân bay không theo kịp.
Chỉ tính riêng 7 ngày cao điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tổng sản lượng hành khách, hàng hóa thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 12.200 lần hạ cất cánh, tăng 12,2%; hơn 1,76 triệu hành khách, tăng 21,3%; 10.700 tấn hàng hóa, tăng 28,5% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2016.
Riêng sân bay Tân Sơn Nhất đã tiếp nhận nhận 2.493 chuyến bay đi và 2.472 chuyến bay đến, trung bình đạt 710 chuyến bay đi/đến hàng ngày với hai đường lăn; sản lượng đạt 717.000 lượt hành khách, tăng 16,2% so cùng kỳ năm trước và 3.700 tấn hàng hóa tăng 52% so cùng kỳ năm trước.
Sự quá tải này là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông hàng không cả trên trời và dưới mặt đất.
Theo đó, Jetstar Pacific là hãng có tỷ lệ chậm chuyến nhiều nhất với 2.379 chuyến trong tổng số 8.542 chuyến bay, chiếm 27,9%, tăng 7,5 điểm so với quý cuối năm 2016.
Đây cũng là đơn vị có tỷ lệ hủy chuyến cao nhất trong ngành với 174 chuyến hủy, tăng 0,7 điểm so với quý trước.
Trong khi đó, Vietnam Airlines và Vietjet Air đều có sự cải thiện đáng kể.
Cụ thể, Vietnam Airlines có 2.187 chuyến chậm trong tổng số 25.494 chuyến bay, đạt tỷ lệ 8,6%, giảm 6,2 điểm so với quý trước.
Vietjet Air có 2.337 chuyến chậm, chiếm tỷ lệ 12,3% trong tổng số 19.015 chuyến bay khai thác trong quý 1/2017, giảm 1,9 điểm so với quý trước.
Trong giai đoạn cao điểm này, Vietjet Air chỉ bị hủy tổng cộng 5 chuyến bay, trong khi đó, Vietnam Airlines có 98 chuyến bay bị hủy.
Về phía hãng hàng không ít thực hiện chuyến bay nhất - VASCO, trong quý 1, hãng này khai thác 2.200 chuyến bay, có 156 chuyến bay bị chậm, và 60 chuyến bay bị hủy. Xét trong toàn quý, tỷ lệ chậm chuyến của VASCO tăng 7,1% và hủy chuyến tăng 2,1% so với quý trước.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các nguyên nhân chính gây chậm chuyến chủ yếu do kỹ thuật của hãng hàng không, trang thiết bị tại sân bay, vấn đề thời tiết, máy bay về muộn; quản lý, điều hành bay…
Lĩnh vực hàng không Việt Nam đang có tốc độ tăng trưởng ở mức hai con số trong nhiều năm qua. Sự phát triển nóng của ngành hàng không đã khiến việc đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng sân bay không theo kịp.
Chỉ tính riêng 7 ngày cao điểm Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tổng sản lượng hành khách, hàng hóa thông qua các cảng hàng không Việt Nam đạt 12.200 lần hạ cất cánh, tăng 12,2%; hơn 1,76 triệu hành khách, tăng 21,3%; 10.700 tấn hàng hóa, tăng 28,5% so với cùng thời điểm Tết Nguyên đán năm 2016.
Riêng sân bay Tân Sơn Nhất đã tiếp nhận nhận 2.493 chuyến bay đi và 2.472 chuyến bay đến, trung bình đạt 710 chuyến bay đi/đến hàng ngày với hai đường lăn; sản lượng đạt 717.000 lượt hành khách, tăng 16,2% so cùng kỳ năm trước và 3.700 tấn hàng hóa tăng 52% so cùng kỳ năm trước.
Sự quá tải này là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ách tắc giao thông hàng không cả trên trời và dưới mặt đất.