08:56 17/09/2010

Jetstar Pacific sẽ thay biểu tượng và màu sắc máy bay

Y Nhung

Chiếc máy bay thứ 7 của Jetstar Pacific dự kiến sẽ về Việt Nam vào ngày 20/10 với diện mạo hoàn toàn mới.

Thời gian tới các máy bay của Jetstar Pacific sẽ có màu sắc, biểu tượng khác nhau.
Thời gian tới các máy bay của Jetstar Pacific sẽ có màu sắc, biểu tượng khác nhau.
“Chiếc máy bay thứ 7 của Jetstar Pacific khi về tới Việt Nam vào khoảng 20/10 sẽ không còn chữ Jet và hình ngôi sao ở phía đuôi”, ông Tạ Hữu Thanh, Phó tổng giám đốc Thương mại của hãng hàng không này cho biết.

Ngày 15/9, giấy phép kinh doanh vận tải hàng không của Jetstar Pacific đã hết hiệu lực. Hãng hàng không này hiện đã nộp hồ sơ và đề nghị Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam cấp giấy phép kinh doanh mới.

Theo ông Võ Huy Cường, Trưởng ban vận tải hàng không Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, việc Jetstar Pacific phải thay đổi biểu tượng, màu sắc để tránh gây sự nhầm lẫn đối với hành khách không phải là điều kiện cần để Cục xem xét cấp giấy phép mới cho hãng này.

Song việc Jetstar Pacific đã và đang sử dụng biểu tượng “Jetstar”, “Jet và hình ngôi sao” cho việc cung cấp dịch vụ của mình chưa  bao giờ được Cục chấp nhận. Do vậy, nếu thời gian tới hãng này tiếp tục sử dụng biểu tượng nói trên sẽ bị xử phạt về mặt hành chính theo quy định của pháp luật.

Về phía Jetstar Pacific ông Tạ Hữu Thanh cho hay, theo yêu cầu của Cục, từ cuối tháng 6/2010, hãng đã tháo gỡ toàn bộ các biển quảng cáo sai về tên, biểu tượng, màu sắc… đặt tại các sân bay và trên các phương tiện hoạt động tại khu bay. Còn các phòng vé, đại lý bán vé và máy bay, sau khi được cấp giấy kinh doanh mới, hãng sẽ có kế hoạch cụ thể đối với việc thay đổi biểu tượng, màu sắc.

Ông Thanh còn cho biết thêm, riêng chiếc máy bay Airbus A320 mới mà hãng sẽ nhận chuyển giao vào khoảng 20/10 này sẽ mang luôn diện mạo mới. Đó là thân máy bay chỉ có tên thương hiệu Jetstar Pacific trên nền sơn màu bạc mà không còn chữ Jet màu đen và hình ngôi sao màu vàng cam phía đuôi.

Đối với các máy bay hiện đang khai thác, việc sơn lại không chỉ tốn kém về chi phí (khoảng 150.000 USD/chiếc) mà còn phải có thời gian. Do vậy, việc sơn lại sẽ được hãng tiến hành dần dần. Về cơ bản Cục hàng không cũng đã chấp thuận với đề nghị này.