
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
Y Nhung
17/09/2010, 08:56
Chiếc máy bay thứ 7 của Jetstar Pacific dự kiến sẽ về Việt Nam vào ngày 20/10 với diện mạo hoàn toàn mới.
“Chiếc máy bay thứ 7 của Jetstar Pacific khi về tới Việt Nam vào khoảng 20/10 sẽ không còn chữ Jet và hình ngôi sao ở phía đuôi”, ông Tạ Hữu Thanh, Phó tổng giám đốc Thương mại của hãng hàng không này cho biết.
Ngày 15/9, giấy phép kinh doanh vận tải hàng không của Jetstar Pacific đã hết hiệu lực. Hãng hàng không này hiện đã nộp hồ sơ và đề nghị Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam cấp giấy phép kinh doanh mới.
Theo ông Võ Huy Cường, Trưởng ban vận tải hàng không Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, việc Jetstar Pacific phải thay đổi biểu tượng, màu sắc để tránh gây sự nhầm lẫn đối với hành khách không phải là điều kiện cần để Cục xem xét cấp giấy phép mới cho hãng này.
Song việc Jetstar Pacific đã và đang sử dụng biểu tượng “Jetstar”, “Jet và hình ngôi sao” cho việc cung cấp dịch vụ của mình chưa bao giờ được Cục chấp nhận. Do vậy, nếu thời gian tới hãng này tiếp tục sử dụng biểu tượng nói trên sẽ bị xử phạt về mặt hành chính theo quy định của pháp luật.
Về phía Jetstar Pacific ông Tạ Hữu Thanh cho hay, theo yêu cầu của Cục, từ cuối tháng 6/2010, hãng đã tháo gỡ toàn bộ các biển quảng cáo sai về tên, biểu tượng, màu sắc… đặt tại các sân bay và trên các phương tiện hoạt động tại khu bay. Còn các phòng vé, đại lý bán vé và máy bay, sau khi được cấp giấy kinh doanh mới, hãng sẽ có kế hoạch cụ thể đối với việc thay đổi biểu tượng, màu sắc.
Ông Thanh còn cho biết thêm, riêng chiếc máy bay Airbus A320 mới mà hãng sẽ nhận chuyển giao vào khoảng 20/10 này sẽ mang luôn diện mạo mới. Đó là thân máy bay chỉ có tên thương hiệu Jetstar Pacific trên nền sơn màu bạc mà không còn chữ Jet màu đen và hình ngôi sao màu vàng cam phía đuôi.
Đối với các máy bay hiện đang khai thác, việc sơn lại không chỉ tốn kém về chi phí (khoảng 150.000 USD/chiếc) mà còn phải có thời gian. Do vậy, việc sơn lại sẽ được hãng tiến hành dần dần. Về cơ bản Cục hàng không cũng đã chấp thuận với đề nghị này.
Từ ngày 15/11, TP.Hồ Chí Minh sẽ khởi động mùa mua sắm cuối năm Shopping Season đợt 2, cho phép doanh nghiệp khuyến mại vượt mức 50% theo quy định, nhằm kích cầu tiêu dùng…
Quy mô thị trường mẹ và bé Việt Nam năm 2024 đạt 1,8 tỷ USD, với nhu cầu tăng mạnh ở nhóm sản phẩm cao cấp, an toàn và hữu cơ...
Trong kỳ điều hành ngày 13/11, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đã được điều chỉnh tăng theo đà đi lên của thị trường thế giới. Cụ thể, xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít, xăng RON95-III tăng 160 đồng/lít, dầu điêzen 0.05S tăng 541 đồng/lít, dầu hỏa tăng 540 đồng/lít, riêng dầu madút 180CST 3.5S giảm 246 đồng/kg…
Tuần lễ Công nghiệp và Công nghệ Việt Nam 2025 không chỉ là triển lãm thương mại quy mô lớn, với sự hiện diện của hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trình diễn các giải pháp tự động hóa và sản xuất thông minh, mà còn là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa khát vọng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững cho nền công nghiệp quốc gia…
Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao chính thức chuyển sang mô hình hiệp hội. Việc chuyển đổi nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển mới của TP. Hồ Chí Minh và khu vực, đồng thời tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt nâng cao năng lực cạnh tranh...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: