Jetstar Pacific sẽ thay biểu tượng và màu sắc máy bay

Y Nhung

17/09/2010, 08:56

Chiếc máy bay thứ 7 của Jetstar Pacific dự kiến sẽ về Việt Nam vào ngày 20/10 với diện mạo hoàn toàn mới.

Thời gian tới các máy bay của Jetstar Pacific sẽ có màu sắc, biểu tượng khác nhau.
Thời gian tới các máy bay của Jetstar Pacific sẽ có màu sắc, biểu tượng khác nhau.

“Chiếc máy bay thứ 7 của Jetstar Pacific khi về tới Việt Nam vào khoảng 20/10 sẽ không còn chữ Jet và hình ngôi sao ở phía đuôi”, ông Tạ Hữu Thanh, Phó tổng giám đốc Thương mại của hãng hàng không này cho biết.

Ngày 15/9, giấy phép kinh doanh vận tải hàng không của Jetstar Pacific đã hết hiệu lực. Hãng hàng không này hiện đã nộp hồ sơ và đề nghị Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam cấp giấy phép kinh doanh mới.

Theo ông Võ Huy Cường, Trưởng ban vận tải hàng không Cục Hàng không Dân dụng Việt Nam, việc Jetstar Pacific phải thay đổi biểu tượng, màu sắc để tránh gây sự nhầm lẫn đối với hành khách không phải là điều kiện cần để Cục xem xét cấp giấy phép mới cho hãng này.

Song việc Jetstar Pacific đã và đang sử dụng biểu tượng “Jetstar”, “Jet và hình ngôi sao” cho việc cung cấp dịch vụ của mình chưa  bao giờ được Cục chấp nhận. Do vậy, nếu thời gian tới hãng này tiếp tục sử dụng biểu tượng nói trên sẽ bị xử phạt về mặt hành chính theo quy định của pháp luật.

Về phía Jetstar Pacific ông Tạ Hữu Thanh cho hay, theo yêu cầu của Cục, từ cuối tháng 6/2010, hãng đã tháo gỡ toàn bộ các biển quảng cáo sai về tên, biểu tượng, màu sắc… đặt tại các sân bay và trên các phương tiện hoạt động tại khu bay. Còn các phòng vé, đại lý bán vé và máy bay, sau khi được cấp giấy kinh doanh mới, hãng sẽ có kế hoạch cụ thể đối với việc thay đổi biểu tượng, màu sắc.

Ông Thanh còn cho biết thêm, riêng chiếc máy bay Airbus A320 mới mà hãng sẽ nhận chuyển giao vào khoảng 20/10 này sẽ mang luôn diện mạo mới. Đó là thân máy bay chỉ có tên thương hiệu Jetstar Pacific trên nền sơn màu bạc mà không còn chữ Jet màu đen và hình ngôi sao màu vàng cam phía đuôi.

Đối với các máy bay hiện đang khai thác, việc sơn lại không chỉ tốn kém về chi phí (khoảng 150.000 USD/chiếc) mà còn phải có thời gian. Do vậy, việc sơn lại sẽ được hãng tiến hành dần dần. Về cơ bản Cục hàng không cũng đã chấp thuận với đề nghị này.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy