
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 07/11/2025
Y Nhung
21/05/2010, 10:45
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Jetstar Pacific tháo bỏ toàn bộ biển hiệu quảng cáo sai quy cách trước ngày 30/6
Cục Hàng không Việt Nam vừa có công văn yêu cầu Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines (Jetstar Pacific) tháo gỡ toàn bộ những biểu hiệu quảng cáo sai quy cách trước ngày 30/6.
Theo hướng dẫn của Cục, đó là các biển quảng cáo sai về tên, biểu tượng, màu sắc… đặt tại các sân bay và trên các phương tiện hoạt động tại khu bay.
Các tổng công ty cảng hàng không miền Bắc, miền Trung, miền Nam sẽ phối hợp, kiểm soát, giám sát việc tháo dỡ nêu trên.
Sau ngày 30/6, nếu Jetstar Pacific không triển khai thực hiện, Cục Hàng không yêu cầu các cảng vụ hàng không kết hợp với các tổng công ty cảng hàng không tiến hành cưỡng chế tháo dỡ.
Trước đây, Cục Hàng không đã có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải về việc sử dụng biểu tượng của Jetstar Pacific. Báo cáo nêu, mặc dù chưa được đăng ký chính thức vào giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không do Bộ Giao thông Vận tải cấp, nhưng Jetstar Pacific đã và đang sử dụng biểu tượng “Jetstar”, “Jet và hình ngôi sao” cho việc cung cấp dịch vụ của mình.
Theo Cục Hàng không, với lời quảng cáo Jetstar là hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam, Jetstar Pacific quảng cáo cho dịch vụ của mình không khác gì quảng cáo cho dịch vụ của Jetstar Airways. Cục cho rằng đây là một sự mập mờ, biến biểu tượng thành tên thương mại chung của các hãng hàng không độc lập.
Trao đổi với VnEconomy, ông Võ Huy Cường, Trưởng ban Vận tải hàng không thuộc Cục cho biết thêm: đến tháng 10/2010, giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không tạm thời của Jetstar Pacific sẽ hết hiệu lực. Khi đó, Jetstar Pacific sẽ phải đăng ký lại, nên nếu xây dựng xong biểu tượng mới trước thời điểm này, tháng 10 sẽ là dịp thuận lợi để Jetstar Pacific đưa biểu tượng mới của mình vào giấy phép.
Về phía Jetstar Pacific, “trước yêu cầu này, hãng đã xây dựng các phương án biểu tượng khác nhau và nộp cho các cơ quan chức năng chờ phê duyệt”, ông Tạ Hữu Thanh, Phó tổng giám đốc Jetstar Pacific cho hay.
Câu lạc bộ tư nhân trên khắp châu Á đang phát triển mạnh mẽ, mang đến cho các thương hiệu xa xỉ cơ hội tiếp cận với những cá nhân có giá trị tài sản ròng cao (HNWIs) khi họ chuyển từ sản phẩm sang trải nghiệm...
Trong bối cảnh thế giới trước những “cơn gió ngược”, kinh tế Việt Nam vẫn nổi lên như một điểm sáng. Để hiện thực hóa khát vọng trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045, việc thúc đẩy sức mạnh nội tại và khai thông “huyết mạch” vốn cho kinh tế tư nhân trở thành ưu tiên chiến lược…
Có lẽ không hề quá khi nói rằng nếu không kể đến sách văn học và tôn giáo, thì cuốn “Sự thịnh vượng của các quốc gia” của Adam Smith là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất thế giới từ trước tới nay.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: