
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Minh An
16/01/2020, 15:08
Từ tháng Một năm nay, tín đồ thời trang tại Hà Nội sẽ có thêm một địa điểm mua sắm - check in từ thương hiệu mang linh hồn Nhật Bản và đẳng cấp nước Pháp: KENZO.
Trước đó, KENZO đã có mặt tại Việt Nam ở cả Hà Nội và TP. HCM với hai cửa hàng, một ở Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, Hà Nội và một ở số L1-01, Saigon Centre, TP.HCM. Sau một thời gian nâng cấp, cửa hàng của KENZO tọa lạc tại 12 Lý Đạo Thành (Q,Hoàn Kiếm) chính thức trở lại với thiết kế tiêu chuẩn toàn cầu, đem tới bầu không khí trải nghiệm mua sắm xa xỉ, đẳng cấp nhưng cũng rất gần gũi với sàn diễn thời trang đường phố đang cực thịnh trong những năm gần đây.
Kenzo là thương hiệu thời trang xa xỉ tới từ nước Pháp nhưng lại mang hồn Nhật Bản, vốn nổi tiếng với cách chiếm lĩnh lấy thị trường giống ready-to-wear theo phong thái của một con hổ ẩn mình từ từ tiến gần lại chú linh dương.
Được sáng lập bởi nhà thiết kế Takada Kenzo, KENZO đã luôn duy trì tinh thần của thương hiệu thấm nhuần chất Nhật Bản tới mức ngay cả sau khi Takada nghỉ hưu vào năm 1999, nhà mốt vẫn giữ vững vẻ dị biệt hiếm có giữa lòng thủ đô Paris hoa lệ, biến di sản của Takada trở thành một thành trì Mạc Phủ đứng vững vàng giữa những nhà mốt hàng trăm năm tuổi.
Tại Việt Nam, KENZO được phân phối chính hãng độc quyền thông qua công ty Quốc tế Tam Sơn với hai cửa hàng tại:TP Hà Nội: 12 Lý Đạo Thành, Q. Hoàn Kiếm – SĐT: 024.3936.6672TP Hồ Chí Minh: Tầng 1, Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Q.1 – SĐT: 028.3821.0918
Chỉ hai năm sau khi ra mắt bộ phận làm đẹp nội bộ, bổ nhiệm Tổng giám đốc điều hành riêng, và chi 3,8 tỷ USD để mua lại nhà hương nước hoa Creed, Kering mới đây đã tuyên bố rằng tập đoàn sẽ bán toàn bộ mảng này cho L’Oréal với giá 4,6 tỷ USD...
Với 6 không gian thiết kế tỉ mỉ, đan kết trưng bày các hiện vật giàu giá trị di sản và thủ công, triển lãm đặc biệt này góp phần tôn vinh hành trình hai thập kỷ đưa những thương hiệu xa xỉ hàng đầu của thế giới về Việt Nam của nhà bán lẻ Tam Sơn...
Làn sóng hàng giả K-pop đang bùng nổ cùng với sự lan tỏa toàn cầu của văn hóa đại chúng Hàn Quốc. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị trường tiêu dùng giải trí tại quốc gia này, đặc biệt là các nhà bán lẻ nội địa…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: