
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Tư, 10/12/2025
Minh An
16/01/2020, 15:08
Từ tháng Một năm nay, tín đồ thời trang tại Hà Nội sẽ có thêm một địa điểm mua sắm - check in từ thương hiệu mang linh hồn Nhật Bản và đẳng cấp nước Pháp: KENZO.
Trước đó, KENZO đã có mặt tại Việt Nam ở cả Hà Nội và TP. HCM với hai cửa hàng, một ở Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza, Hà Nội và một ở số L1-01, Saigon Centre, TP.HCM. Sau một thời gian nâng cấp, cửa hàng của KENZO tọa lạc tại 12 Lý Đạo Thành (Q,Hoàn Kiếm) chính thức trở lại với thiết kế tiêu chuẩn toàn cầu, đem tới bầu không khí trải nghiệm mua sắm xa xỉ, đẳng cấp nhưng cũng rất gần gũi với sàn diễn thời trang đường phố đang cực thịnh trong những năm gần đây.
Kenzo là thương hiệu thời trang xa xỉ tới từ nước Pháp nhưng lại mang hồn Nhật Bản, vốn nổi tiếng với cách chiếm lĩnh lấy thị trường giống ready-to-wear theo phong thái của một con hổ ẩn mình từ từ tiến gần lại chú linh dương.
Được sáng lập bởi nhà thiết kế Takada Kenzo, KENZO đã luôn duy trì tinh thần của thương hiệu thấm nhuần chất Nhật Bản tới mức ngay cả sau khi Takada nghỉ hưu vào năm 1999, nhà mốt vẫn giữ vững vẻ dị biệt hiếm có giữa lòng thủ đô Paris hoa lệ, biến di sản của Takada trở thành một thành trì Mạc Phủ đứng vững vàng giữa những nhà mốt hàng trăm năm tuổi.
Tại Việt Nam, KENZO được phân phối chính hãng độc quyền thông qua công ty Quốc tế Tam Sơn với hai cửa hàng tại:TP Hà Nội: 12 Lý Đạo Thành, Q. Hoàn Kiếm – SĐT: 024.3936.6672TP Hồ Chí Minh: Tầng 1, Saigon Centre, 65 Lê Lợi, Q.1 – SĐT: 028.3821.0918
Theo số liệu từ trang IQAir.com, vào 14h ngày 9/12, chỉ số AQI của Hà Nội ở mức 174, nằm trong Top 10 thành phố ô nhiễm nhất thế giới. Chất lượng không khí xấu nhất thế giới là tại Kolkata (Ấn Độ)...
Những năm gần đây, các loại thực phẩm giàu protein đã xuất hiện ngày càng nhiều trên các kệ hàng. Từ sinh tố, ngũ cốc, mì ống cho đến kem, bỏng ngô… giờ đây đều có thể trở thành thực phẩm dành cho người tập gym...
Nhờ chính sách thị thực linh hoạt, Việt Nam đang trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch thế giới. Không đơn thuần là mở cửa du lịch, những chính sách này được kỳ vọng thu hút nhân tài, nhà đầu tư và tầng lớp du khách cao cấp - những đối tượng có thể tạo ra giá trị dài hạn cho nền kinh tế.
Ngay khi UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2026, các doanh nghiệp ngay lập tức "tung" các chương trình khuyến mại hấp dẫn…
Theo báo cáo của UN Tourism, tốc độ phục hồi của du lịch Việt Nam được đánh giá đặc biệt ấn tượng, thuộc nhóm cao nhất thế giới cùng với Nhật Bản. Điều này diễn ra trong bối cảnh khu vực châu Á -Thái Bình Dương mới phục hồi được 90% so với trước đại dịch…
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: