
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Chủ Nhật, 09/11/2025
P.V
30/06/2015, 11:04
Thương hiệu bán lẻ Vincom đã chính thức có mặt tại Đà Nẵng thông qua sự kiện khai trương trung tâm thương mại Vincom Ngô Quyền ngày 30/6 sau 7 tháng thi công
Thương hiệu bán lẻ đẳng cấp Vincom đã chính thức có mặt tại Đà Nẵng thông qua sự kiện khai trương trung tâm thương mại Vincom Ngô Quyền ngày 30/6 sau 7 tháng thi công.
Với mô hình mua sắm - vui chơi - giải trí "tất cả trong một" lần đầu tiên xuất hiện tại địa phương, Vincom Ngô Quyền sẽ là điểm đến hiện đại.
Trung tâm thương mại Vincom Ngô Quyền có tổng diện tích xây dựng lên đến 40.000m2, tọa lạc trên đại lộ Ngô Quyền - huyết mạch mới của thành phố, gần vòng xoay Phạm Văn Đồng - Lê Duẩn và cầu Sông Hàn. Với diện mạo trẻ trung, năng động và thời thượng, lấy cảm hứng từ các kinh đô thời trang, ẩm thực trên thế giới như New York (Mỹ), London (Anh), Sydney (Úc), Paris (Pháp), Milan (Ý),… Vincom Ngô Quyền mang tới cho người dân và du khách một địa chỉ mua sắm - vui chơi - giải trí sang trọng.
Vincom Ngô Quyền cũng mang tới cho người dân và du khách cơ hội tiếp cận hệ thống các thương hiệu nổi tiếng của tập đoàn Vingroup. Siêu thị VinMart Đà Nẵng có diện tích lên đến hơn 3000 m2, kinh doanh hơn 20 ngàn mặt hàng đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của người tiêu dùng; Siêu thị điện máy VinPro với đa dạng sản phẩm: điện máy, máy tính, điện thoại, điện lạnh, gia dụng...
Một điểm nhấn được trông đợi là sân trượt băng nghệ thuật đầu tiên tại Đà Nẵng - Vinpearlland Ice Rink với công nghệ băng tự nhiên dày 30mm, trang bị đầy đủ các phương tiện nhập ngoại để du khách có thể tiếp cận và chinh phục môn thể thao mới lạ này. Cùng trung tâm vui chơi giáo dục hướng nghiệp dành cho trẻ em VinKE cũng lần đầu tiên xuất hiện ở Đà Nẵng, với diện tích gần 3.000 m2...
Bên cạnh đó, những dịch vụ tiện ích như bãi đậu xe thông minh, hệ thống an ninh và kỹ thuật hiện đại, dịch vụ chuyên nghiệp cùng vị trí giao thương thuận lợi sẽ giúp khách hàng thực sự hài lòng khi đến với Vincom Ngô Quyền.
"Ra mắt trung tâm thương mại Vincom Ngô Quyền là một sự kiện quan trọng trong chiến lược 30 trung tâm thương mại Vincom trên toàn quốc. Với vai trò một trung tâm mua sắm - vui chơi - giải trí hiện đại, thời thượng, nơi luôn mang tới những trào lưu và xu hướng mới nhất, Vincom tự hào được góp phần vào nỗ lực khẳng định vị thế quan trọng và danh hiệu "thành phố đáng sống nhất" của Đà Nẵng", ông Lê Khắc Hiệp - Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup cho biết.
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: