Khi doanh nghiệp địa ốc khai thác phân khúc khách hàng “Rich Kids”
Minh Ngọc
28/12/2017, 08:01
"Rich Kids" tạm dịch là "con nhà giàu" là đối tượng có mức tiêu thụ hàng xa xỉ tương đối lớn
Sự tăng trưởng nhanh về số lượng các triệu phú tại Việt Nam, đã kéo theo sự xuất hiện của tầng lớp "Rich Kids" tạm dịch là "con nhà giàu". Biết cách khai thác được phân khúc khách hàng tiềm năng này, các đế chế "tiêu dùng" hàng xa xỉ tại Việt Nam có thể thu về vài tỷ USD mỗi năm.
Trong bản báo cáo mới nhất về sự thịnh vượng của thế giới, Knight Frank cho biết Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng tầng lớp siêu giàu nhanh nhất thế giới.
Lượng "con nhà giàu" khổng lồ
Theo đó, đến hết năm 2016, lượng triệu phú tại Việt Nam đã tăng lên mức 13.400 người, cao hơn năm 2015 tới 2.200 người. Cũng theo tính toán của báo cáo này, trong vòng 1 thập kỷ tới, số triệu phú ở Việt Nam sẽ lên mức 40.000 người.
Tuy nhiên, theo Tiến sĩ Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia tài chính thuộc Đại học Ngân Hàng, con số 13.400 triệu phú mà Knight Frank đưa ra chỉ được tính toán trên tổng giá trị cổ phiếu mà các nhà đầu tư nắm trên thị trường chứng khoán.
Theo tiến sĩ Hải, con số này chỉ thể hiện được phần nhỏ số lượng các triệu phú tại Việt Nam. Theo nghiên cứu của tiến sĩ Hải số triệu phú thực sự của Việt Nam có thể gấp 4 lần con số khảo sát mà Knight Frank đưa ra.
Nghiên cứu của Tiến sĩ Hải cũng chỉ ra, sự tăng trưởng một cách chóng mặt về số lượng các triệu phú tại Việt Nam, đã kéo theo sự xuất hiện của tầng lớp "Rich Kids".
Theo thống kê, Việt Nam có lượng lớn thành viên thuộc hội "con nhà giàu". Mỗi năm, các "Rich Kids" tiêu thụ hàng xa xỉ có giá trị lớn.
Mức tiêu thụ hàng xa xỉ của các thành viên nhóm "Rich Kids" là rất lớn, nên hàng loạt các doanh nghiệp đã đua nhau đổ tiền để phát triển các tụ điểm ăn chơi cho tầng lớp này.
Tuy nhiên, nhìn lại thì đa phần các tụ điểm này đều là các quán bar hoặc club với quy mô vừa và nhỏ với các hoạt động đơn giản. Vì vậy, khó có thể thoả mãn được nhu cầu tiêu xài của tầng lớp này.
Vì vậy, theo Tiến sĩ Hải, đến khi nào Việt Nam chưa có những địa điểm ăn chơi đúng nghĩa, thì khi đó dòng tiền từ phân khúc khách hàng đầy tiềm năng này vẫn đều đặn chảy ra nước ngoài.
Doanh nghiệp lớn nhập cuộc
Với tiềm năng hàng tỷ USD, gần đây đã xuất hiện những doanh nghiệp địa ốc đổ hàng nghìn tỷ vào để phát triển những tổ hợp giải trí sánh ngang với địa điểm vui chơi giải trí hàng đầu thế giới.
undefined - Ảnh 1.
Tổ hợp "Party Condotel" Coco Música Resort
Cuối tháng 12/2017, Tập đoàn Empire Group sẽ chính thức khởi động dự án hàng nghìn tỷ đồng, qua đó phát triển tổ hợp "Party Condotel" Coco Música Resort đầu tiên tại châu Á. Đây có thể xem là một địa điểm vui chơi giải trí hàng đầu tại Việt Nam.
Tổ hợp Party Condotel này tái hiện một cách chân thực nhất địa điểm ăn chơi lớn nhất thế giới Ibiza bên bờ biển thành phố Valencia của Tây Ban Nha. Dự án này sở hữu sân khấu trung tâm ngoài trời lớn nhất tại Việt Nam.
Khu vực sân khấu này kết nối với quảng trường biểu diễn âm nhạc Cocofest với sức chứa lên đến hàng nghìn khán giả và được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, hồ bơi, sân khấu… đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Nơi đây được kỳ vọng sẽ là nơi diễn ra những đại nhạc hội chuẩn quốc tế với những ngôi sao âm nhạc hàng đầu thế giới.
Coco Música Resort cũng có một tổ hợp bar rộng khoảng hơn 6.000 m2 - diện tích được xem lớn nhất tại Việt Nam. Hệ thống âm thanh, ánh sáng cũng như việc thiết kế siêu bar này được Empire Group giao phó cho những nhà thiết kế hàng đầu thế giới, có kinh nghiệm thi công và thiết kế những tổ hợp giải trí tại Ibiza, Hồng Kông, Macau.
Cũng khó có nơi nào tại Việt Nam mà người ta có thể thấy không gian tiệc tùng khắp nơi như tại Coco Música Resort. Một số căn hộ đặc biệt ở đây được trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng không khác một quán bar thu nhỏ.
Sau khi vui chơi tại Party Condotel này, các "Rich Kids" phải mất thêm vài ngày lưu trú để khám phá lần lượt hết 82 nhà hàng từ đường phố tới chuẩn sao Mechilen, các trung tâm thương mại, khu phố đi bộ dài nhất Việt Nam, hàng chục tiện ích thú vị cùng các resort chủ đề với các phong cách khách nhau tại Cocobay như: xứ sở thần tiên Coco Wonderland Resort, nơi ở siêu sang Cocobay Towers, Wellness Condotel với Coco Ocean-Spa Resort, Boutique Hotels…
Chủ đầu tư Empire Group đặc mục tiêu, chỉ cần đến với Cocobay, các "Rich Kids" không cần phải đến Ibiza hay phương Tây xa xôi vẫn tận hưởng được nơi vui chơi giải trí giữa thành phố Đà Nẵng.
Đọc thêm
Xu hướng “xê dịch” về Đà Nẵng: Nam Hòa Xuân - Điểm đến an dưỡng và đầu tư tích sản
Thay vì chọn mua nhà đất tại các trung tâm đô thị đông đúc như Hà Nội hay TP. HCM, ngày càng nhiều người dân đang hướng đến Đà Nẵng – thành phố được mệnh danh là “đáng sống nhất Việt Nam” – để an dưỡng và đầu tư tích sản.
Hà Nội triển khai quy hoạch Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng bia Hà Nội
Văn phòng UBND Thành phố vừa ban hành Thông báo số 585/TB-VP về Kết luận của Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền tại buổi làm việc nghe báo cáo các nội dung phát triển du lịch. Trong đó, có công tác triển khai quy hoạch bảo quản, tu bổ Chùa Hương và xây dựng Bảo tàng bia Hà Nội…
Hà Nội sẽ khởi công dự án quảng trường - công viên phía Đông hồ Hoàn Kiếm trước 10/10
UBND phường Hoàn Kiếm vừa thông tin về dự án Đầu tư xây dựng Quảng trường - Công viên phía Đông hồ Hoàn Kiếm. Theo đó, dự án được triển khai theo hai phân kỳ. Phân kỳ 1 sẽ tiến hành các thủ tục bồi thường, hỗ trợ tái định cư, dự án đầu tư phân kỳ 1 và khởi công công trình trước 10/10/2025…
Thị trường bán lẻ Hà Nội ổn định giữa bối cảnh phân hóa
Nửa đầu năm 2025, thị trường bán lẻ Hà Nội vẫn duy trì ổn định với tỷ lệ lấp đầy đạt 86% và giá thuê trung bình tầng trệt tăng lên 1,3 triệu VNĐ/m2/tháng. Hoạt động cho thuê chủ yếu tập trung vào ngành ẩm thực và cửa hàng tiện lợi. Tuy nhiên, thị trường đang thể hiện sự phân hóa, khi bán lẻ ngày càng được chủ đầu tư tiếp cận theo hướng vận hành chủ động, thay vì khoản đầu tư thụ động…
Thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng ảm đạm cả nguồn cung lẫn giao dịch
Tháng 8/2025, thị trường nghỉ dưỡng Đà Nẵng tiếp tục trầm lắng. Nguồn cung sơ cấp biệt thự nghỉ dưỡng giảm khoảng 8% so với cùng kỳ, trong khi nhà phố/shophouse không có nhiều biến động. Condotel cũng duy trì nguồn cung thấp và không ghi nhận giao dịch trong tháng, phản ánh rõ nét sự ảm đạm…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: