
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 06/11/2025
Minh Nguyệt
16/10/2018, 15:51
Chuẩn bị cho mùa Xuân – Hè tới đây, thương hiệu thời trang H&M hứa hẹn sẽ tạo nên cơn sốt dành cho các tín đồ mua sắm với BST đặc biệt kết hợp cùng nhà mốt hàng đầu nước Ý - Thương hiệu Moschino.
H&M từng tạo tiếng vang khi hợp tác cùng các nhà mốt khác như Balmain, Karl Lagerfeld, Stella McCartney, Alexander Wang, Versace,… và gần đây nhất là Erdem. Vốn là một ông lớn trong thị trường bán lẻ thời trang trên thế giới, H&M vẫn cứ đều đặn ra mắt các BST kết hợp cùng những nhân vật nổi tiếng hoặc thương hiệu thời trang cao cấp. Thế nhưng BST Moschino [tv] H&M với cá tính nổi loạn pha lẫn nét đẹp cổ điển và hiện đại của NTK Jeremy Scott sẽ là luồng gió mới, hứa hẹn gây sốt trong thời gian tới. BST dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 08/11 tại các cửa hàng H&M trên toàn thế giới.
Tham vọng của Jeremy Scott – nhà thiết kế của Moschino là BST này sẽ giúp tên tuổi Moschino đến gần với đại chúng hơn mà không đánh mất những khách hàng trung thành. Bài toán khó ở đây là đưa dấu ấn riêng của Moschino vào thời trang bình dân mà không làm "rẻ" đi bản chất của thương hiệu.
Trong lần cộng tác này với H&M, Jeremy Scott đã thiết kế BST Moschino mới cho cả nữ giới và nam giới với những chiếc váy sequin dạ tiệc; chất liệu denim sẽ được biến hóa đầy ngẫu hứng. Áo khoác và áo chần bông sẽ được biến hóa ngắn một nửa hoặc dài gấp đôi… cũng như thiết kế thêm hàng loạt phụ kiện cùng một vài bất ngờ khác nữa. Những sự sáng tạo trong quá khứ, như bộ sưu tập Moschino lấy cảm hứng từ McDonald’s và búp bê Barbie, giới điệu mộ mong chờ những thiết kế vui nhộn nhất. "Mỗi khi bắt tay vào thiết kế, tôi đều nghĩ đến các bạn của mình. Có thể thấy các bộ trang phục của chúng tôi như một bữa tiệc vui nhộn, nơi tập hợp những nguồn năng lượng và tính sáng tạo đến từ tất cả mọi người", nhà thiết kế nói.
Theo tạp chí Vogue Mỹ, bộ sưu tập hợp tác H&M x Moschino được đánh giá là hội tụ đầy đủ nét cá tính, vui nhộn và bất ngờ - phong cách đặc trưng của hãng mốt Italy, kết hợp những phom dáng cơ bản, dễ ứng dụng của thương hiệu Thụy Điển. Người mẫu Gigi Hadid được chọn làm gương mặt quảng bá cho chiến dịch lần này.
Bệnh não mô cầu do vi khuẩn Neisseria meningitidis gây ra, có hơn 12 nhóm huyết thanh, trong đó các nhóm A, B, C, W, Y thường gây bệnh ở người. Bệnh thường bùng phát thành ổ dịch nhỏ vào mùa đông – xuân khi thời tiết lạnh và ẩm…
Hoạt động thương mại và dịch vụ tiêu dùng trong 10 tháng năm 2025 tiếp tục đà tăng trưởng tích cực. Đáng chú ý, doanh thu từ dịch vụ lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành có sự bứt phá ấn tượng, lần lượt tăng 14,6% và 19,8%, cho thấy hiệu quả rõ rệt của các chính sách kích cầu tiêu dùng và xúc tiến du lịch…
Từ phòng xông hồng ngoại đến mặt nạ làm đẹp LED, một thị trường trị giá hàng tỷ USD đã hình thành xoay quanh “sức mạnh chữa lành” của các liệu pháp trị liệu ánh sáng…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: