Khoảng 300 mặt hàng tại các siêu thị đã tăng giá

Y Nhung

28/09/2010, 15:14

Tại các siêu thị của Hà Nội, khoảng 300 mặt hàng đã chính thức được điều chỉnh giá bán

Thời gian qua, bánh kẹo sản xuất trong nước và nhập khẩu đã có mức tăng từ 2-7%.
Thời gian qua, bánh kẹo sản xuất trong nước và nhập khẩu đã có mức tăng từ 2-7%.

Theo tin từ Hiệp hội Siêu thị Hà Nội, trong tháng 9 có khoảng 300 mặt hàng đã tăng giá từ 2-10%.

Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội cho biết, các mặt hàng tăng giá chủ yếu tập trung vào nhóm sữa tăng từ 8-10%, bánh kẹo sản xuất trong nước, dầu ăn có mức tăng từ 2-3%, đường tăng khoảng 10%, bánh kẹo nhập khẩu tăng từ 5-7%... Tuy nhiên, nhóm lương thực, thực phẩm tươi sống về cơ bản vẫn giữ nguyên giá cũ.

Nguyên nhân chính được các nhà cung cấp đưa ra là gần đây giá nguyên nhiêu liệu đầu vào đã được điều chỉnh tăng, khiến giá của các mặt hàng trên cũng phải có sự điều chỉnh.

Ông Phú cho rằng, mặc dù các lần điều chỉnh mức giá tăng không nhiều, song khoảng hai năm qua, trong khi giá nhiều hàng hoá đã tăng gấp đôi, nhưng lương hưu thì chỉ tăng thêm khoảng 20%. Điều này đã khiến đời sống của một bộ phận người dân bị sụt giảm.

Cũng theo dự báo của ông Phú, sang quý 4, thời tiết mát mẻ, lại có nhiều ngày lễ, nhu cầu đối với các mặt hàng nhu yếu phẩm, phục vụ lễ hội sẽ tăng. Cộng thêm sự biến động của các yếu tố đầu vào, dịch bệnh có thể khiến giá bán của nhiều mặt hàng, đặc biệt là lương thực, thực phẩm tăng lên.

Cùng nhận định trên, bà Vũ Thị Hậu, Phó tổng giám đốc Fivimart cũng cho hay, thời gian tới giá bán của nhiều mặt hàng sẽ tiếp tục tăng giá nhẹ ở mức từ 5-10%.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy