“Không còn RIM, chỉ có BlackBerry”

Hải Yến

31/01/2013, 10:38

Từ nay sẽ chỉ có một BlackBerry và khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự chuyên tâm của hãng

CEO Heins cũng cho biết, hãng công nghệ sẽ thay đổi mã giao dịch chứng khoán
 từ RIMM trước đây sang BBRY trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq của 
Mỹ <i>- Ảnh: Engadget</i>.
CEO Heins cũng cho biết, hãng công nghệ sẽ thay đổi mã giao dịch chứng khoán từ RIMM trước đây sang BBRY trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq của Mỹ <i>- Ảnh: Engadget</i>.

Hôm 30/1 tại New York (Mỹ), hãng điện thoại RIM của Canada đã chính thức đổi tên thành BlackBerry, cũng là thương hiệu smartphone nổi tiếng của hãng. Cùng với vấn đề này, hãng đã công bố 2 mẫu smartphone mới.

CEO Thorstein Heins cho biết, việc chuyển đổi tên của hãng từ RIM thành BlackBerry, là nhằm khẳng định quyết tâm tập trung phát triển dòng điện thoại thông minh mang thương hiệu đã trở nên quen thuộc với người tiêu dùng công nghệ thế giới này, cũng như thống nhất cách gọi, tránh gây ra sự nhầm lẫn cho người dùng.

“Chúng tôi đã tự đổi mới công ty và chúng tôi muốn làm mới thương hiệu của mình”, ông Heins cho biết tại sự kiện diễn ra tại thành phố New York. “Khách hàng của chúng tôi sử dụng BlackBerry, nhân viên của chúng tôi làm việc cho BlackBerry và các cổ đông của chúng tôi sở hữu BlackBerry”, vị CEO này tuyên bố.

Heins cũng cho biết, hãng công nghệ sẽ thay đổi mã giao dịch chứng khoán từ RIMM trước đây sang BBRY trên sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq của Mỹ. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ thay đổi logo từ biểu tượng của RIM trước đây sang tên gọi mới BlackBerry cùng biểu tượng quen thuộc của dòng sản phẩm này.

Theo giới phân tích công nghệ, với câu slogan "one brand, one promise" (một thương hiệu, một lời hứa) xuất hiện trên màn hình phía sau Heins trong buổi lễ công bố việc đổi tên, hãng công nghệ này muốn khẳng định với người dùng rằng, từ nay sẽ chỉ có một BlackBerry và khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng vào họ.

Cùng với việc đổi tên công ty, hôm qua, hãng đã chính thức ra mắt hai mẫu smartphone mới, được xem là "át chủ bài" trong chiến lược giành lại thị phần đã mất từ tay các hãng đối thủ như Apple, Samsung. Trong đó, nổi bật nhất là mẫu BlackBerry Z10, chiếc smartphone đầu tiên chạy trên nền tảng di động Blackberry 10.

Z10 là chiếc smartphone màn hình cảm ứng đầy đủ đầu tiên hoạt động trên nền tảng BlackBerry 10. Sản phẩm sẽ được trang bị màn hình LCD rộng 4,2 inch với độ phân giải 1280 x 768, mật độ điểm ảnh trên màn hình là 356 ppi. Z10 dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 3 với giá 199 USD kèm theo hợp đồng với nhà mạng.

Liên quan tới nền tảng BlackBerry 10, theo công bố của hãng, hệ điều hành mới này đã có được hơn 70.000 ứng dụng đi kèm nhằm đáp ứng nhu cầu cần thiết của người dùng công nghệ. Trong đó, nhiều ứng dụng đã trở nên quen thuộc Facebook, Twitter, Foursquare hay các game nổi tiếng như Angry Birds, Ninja Fruit…

CEO Heins còn cho biết, BlackBerry 10 sẽ tập trung vào trải nghiệm người dùng ở những tính năng cơ bản nhất như:chụp ảnh, lướt web, ghi chú, mạng xã hội và đa dạng hóa các ứng dụng cho nhiều nhu cầu khác nhau. Nhưng nền tảng này vẫn duy trì các ưu điểm vốn có của Blackberry là độ bảo mật cao và tính tức thời.

BlackBerry tuyên bố đây là nền tảng di động mới được ra mắt có số lượng ứng dụng lớn nhất từ trước đến nay. Có vẻ như hãng đã rút ra được bài học kinh nghiệm xương máu từ những khó khăn của Microsoft trong việc cạnh tranh trên thị trường di động khi số lượng ứng của nền tảng Windows Phone vẫn còn rất hạn chế.

BlackBerry cũng hứa hẹn sẽ có thêm hàng nghìn phần mềm ứng dụng mới được cập nhật mỗi tuần. Bên cạnh đó, có ít nhất 8 hãng sẽ cung cấp các nội dung phim và nhạc cho BlackBerry 10. Điều thú vị là khi tích hợp hệ điều hành này, máy sẽ không cần khởi động lại mỗi khi cài phần mềm mới như những phiên bản trước.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy