Kiến nghị nhập đường của Hoàng Anh Gia Lai sản xuất tại Lào

Tùy Phong

24/07/2012, 05:00

Việt Nam dự kiến sẽ ưu tiên dùng hạn ngạch nhập khẩu để nhập đường của các doanh nghiệp sản xuất tại Lào, Campuchia

HAG đang đầu tư Cụm công nghiệp mía đường Hoàng Anh Attapeu trị giá 100 triệu USD tại Lào với công suất 7.000 tấn/ngày.
HAG đang đầu tư Cụm công nghiệp mía đường Hoàng Anh Attapeu trị giá 100 triệu USD tại Lào với công suất 7.000 tấn/ngày.

Tại công văn số 1240/BNN-CB, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có ý kiến với Bộ Công Thương với quan điểm ưu tiên dùng hạn ngạch nhập khẩu đường hàng năm để nhập khẩu đường của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sản xuất từ Lào về Việt Nam.

Đây là một trong những kiến nghị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn về việc tiêu thụ đường của các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất tại Lào và Campuchia, tại buổi làm việc với lãnh đạo Hiệp hội Mía đường Việt Nam (VSA) mới đây.

Được biết, HAG đang đầu tư Cụm công nghiệp mía đường Hoàng Anh Attapeu trị giá 100 triệu USD tại Lào với công suất 7.000 tấn/ngày. Dự kiến, nhà máy sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động vào cuối năm nay.

Tuy nhiên, khó khăn của HAG là sản lượng đầu ra chưa tìm được hướng tiêu thụ, nhất là khi Việt Nam thực hiện cấp hạn ngạch nhập khẩu đường. Do đó, lãnh đạo HAG đã kiến nghị với Chính phủ xem xét cơ chế cho phép nhập khẩu hơn 100.000 tấn đường/năm từ Lào để giải quyết đầu ra cho nhà máy.

Cũng trong buổi làm việc với VSA, lãnh đạo Bộ Nông nghiệp cho hay, Bộ sẽ làm việc với Ban chỉ đạo chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại để bàn các biện pháp chống buôn lậu đối với các mặt hàng nông sản nói chung, trong đó có sản phẩm đường.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy