
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 15/10/2025
Bạch Dương
08/06/2017, 07:54
Nơi được H&M “chọn mặt gửi vàng” là toà nhà Vincom Đồng Khởi (quận 1, Tp.HCM)
Sau nhiều đồn đoán, Hennes & Mauritz AB (H&M) - tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng của Thụy Điển, nổi tiếng trong lĩnh vực bán lẻ sản phẩm thời trang dành cho mọi đối tượng - vừa chính thức xác nhận sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, đặt tại Tp.HCM.
Cụ thể, nguồn tin từ đại diện H&M cho biết, nơi được H&M “chọn mặt gửi vàng” là toà nhà Vincom Đồng Khởi (quận 1, Tp.HCM), trên diện tích 2.200 m2. Đây cũng là tòa nhà được thương hiệu Zara chọn đặt cửa hàng thời trang đầu tiên tại Việt Nam.
H&M cho biết sẽ giới thiệu nhiều loại thời trang có xu hướng mới nhất và giá cả phải chăng. Khách hàng cũng sẽ có cơ hội mua được những sản phẩm có giá tốt, chất lượng cao tại đây.
Về các mặt hàng, thương hiệu này sẽ phân phối đầy đủ các sản phẩm bao gồm thời trang cho phụ nữ, nam giới, trẻ em, giày dép, phụ kiện và đồ lót...
Cửa hàng đầu tiên của H&M tại Việt Nam sẽ được khai trương cùng với việc ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2017.
Trước đó, H&M cũng đã có thông báo về việc tuyển dụng nhân sự để chuẩn bị cho sự vận hành của cửa hàng thời trang đầu tiên ở Hà Nội, có diện tích khoảng 2.000 m2.
Thành lập năm 1947, các sản phẩm của H&M đều mang xu hướng hiện đại với mức giá phù hợp, tập trung vào thiết kế và sự tiện dụng. Thương hiệu này từng hợp tác với các nhà thiết kế nổi tiếng như: Karl Lagerfeld, Stella McCartney... cho tới các ngôi sao hàng đầu như Madonna, Kylie Minogue và cả hãng thời trang cao cấp Versace.
Sau gần 70 năm thành lập, H&M đã có mặt tại 58 quốc gia với 94.000 nhân viên, 800 nhà máy, 3.500 cửa hàng và là công ty thời trang lớn thứ hai trên toàn thế giới, chỉ đứng sau công ty Inditex của Tây Ban Nha (công ty mẹ của Zara), và Gap Inc. của Hoa Kỳ. H&M sở hữu nhiều thương hiệu khác nhau như: H&M, COS, Monki, Weekday, Cheap Monday và Other Stories.
Không chỉ là quảng bá hàng hóa Việt Nam, Hội chợ Mùa Thu 2025 còn là "sân chơi" kết nối giữa doanh nghiệp Việt với các nhà nhập khẩu, nhà phân phối quốc tế, thúc đẩy hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường xuất khẩu...
Việt Nam là một trong những điểm đến đầu tư triển vọng nhất của châu Âu tại châu Á, tuy nhiên vẫn cần tiếp tục tháo gỡ các nút thắt thể chế để nâng cao năng lực cạnh tranh dài hạn và duy trì tăng trưởng bền vững…
Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ nuôi trồng, công nghệ giống và đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI) đang làm thay đổi sâu sắc diện mạo ngành thủy sản toàn cầu. Trong bối cảnh đó, Việt Nam – một trong những quốc gia xuất khẩu thủy sản hàng đầu thế giới đang bước vào giai đoạn hội nhập mới, với khát vọng khẳng định vị thế và lan tỏa giá trị của ngành ra toàn cầu...
Hội chợ Mùa Thu 2025 dự kiến quy tụ hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước, trưng bày sản phẩm thuộc các lĩnh vực công nghiệp, tiêu dùng, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, nông sản...
Thị trường tiêu dùng Việt Nam đang trưởng thành và đòi hỏi khắt khe hơn. Các doanh nghiệp muốn thành công cần phải có những bước đi quyết đoán để thích ứng, tập trung vào việc tối ưu giá trị, điều chỉnh theo hành vi mua sắm số và thúc đẩy chuẩn mực đạo đức phù hợp với kỳ vọng ngày càng cao của người tiêu dùng…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: