Làm thế nào để tiết kiệm chi phí quảng cáo trực tuyến?

Thùy Linh

10/04/2017, 09:00

Tiết kiệm chi phí hoạt động là vấn đề của hầu hết các doanh nghiệp nhỏ

Chủ thẻ VPBiz có thể được hoàn tiền lên đến 5% giá trị hợp đồng khi sử dụng thẻ để thanh toán các giao dịch quảng cáo.
Chủ thẻ VPBiz có thể được hoàn tiền lên đến 5% giá trị hợp đồng khi sử dụng thẻ để thanh toán các giao dịch quảng cáo.

Tiết kiệm chi phí hoạt động là vấn đề của hầu hết các doanh nghiệp nhỏ. Thay vì sử dụng thẻ tín dụng hoặc tài khoản cá nhân của chủ doanh nghiệp để thanh toán các khoản chi phí quảng cáo trực tuyến như trước đây, một số doanh nghiệp dùng chính thẻ tín dụng doanh nghiệp đã tiết kiệm được một phần chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.

Trong thời đại người tiêu dùng có thể có vô vàn lựa chọn nhưng lại rất thiếu thời gian di chuyển như hiện nay, quảng cáo trực tuyến trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp đã tỏ ra rất thức thời khi không chỉ còn tập trung vào các loại hình quảng cáo truyền thống, cổ điển như TV, radio, báo in… vốn đòi hỏi chi phí lớn như những năm trước đây, thay vào đó, họ lựa chọn riêng cho mình một kênh quảng cáo phù hợp, có thể là Google, Facebook, Youtube.

Do đặc thù Google, Facebook đều có trụ sở tại nước ngoài, nên việc thanh toán bắt buộc phải thực hiện qua thẻ tín dụng hoặc loại hình thanh toán trực tuyến khác với những khoản phí khá cao. Nắm được điểm cốt lõi này, những doanh nghiệp năng động đã tìm ra một cách tiết kiệm chi phí quảng cáo rất hiệu quả.

Anh Vượng, Giám đốc một công ty truyền thông tại Tp.HCM, cho biết công ty anh thường xuyên thực hiện những chiến dịch truyền thông cho khách hàng bao gồm các hoạt động quảng cáo online, offline, event, activation,...

Trước đây, đối với các hoạt động quảng cáo online qua đối tác Facebook, Google, anh Vượng thường xuyên phải dùng thẻ tín dụng cá nhân của mình để thanh toán. Việc này gây nhiều khó khăn cho công ty vì các khoản chi này không được tính vào chi phí của doanh nghiệp.

Từ khi biết và sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz Platinum của ngân hàng VPBank, vấn đề quảng cáo online của anh Vượng đã được giải quyết. Do chi qua thẻ doanh nghiệp thì các chi phí này sẽ được hạch toán vào chi phí doanh nghiệp nên công ty của anh Vượng đã được khấu trừ thuế cho những khoản này.

VPBank - nhà băng đang cung cấp dịch vụ thẻ doanh nghiệp VPBiz nêu trên, cho biết, thẻ tín dụng doanh nghiệp là phương tiện thanh toán được nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng nhằm quản lý dòng tiền gọn gàng, minh bạch trong nội bộ công ty.

Với hàng loạt tính năng, sản phẩm thẻ này đã góp phần tích cực để giải quyết những vướng mắc về thanh toán quảng cáo trực tuyến. Không những giúp doanh nghiệp thanh toán được dễ dàng hơn, ổn định hơn, thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp VPBiz thậm chí còn có thể giúp giảm chi phí quảng cáo thông qua rất nhiều các chương trình ưu đãi.

Hiện tại, chủ thẻ VPBiz có thể được hoàn tiền lên đến 5% giá trị hợp đồng khi sử dụng thẻ để thanh toán các giao dịch quảng cáo của Facebook và Google và tất cả các kênh quảng cáo online khác. Không những thế, chủ thẻ cũng sẽ được hoàn 1 triệu đồng ngay khi doanh số sử dụng thẻ tháng đầu tiên từ khi kích hoạt đạt 20 triệu đồng.

Một điểm khác biệt nữa là, nếu như trước đây các doanh nghiệp sử dụng thẻ cá nhân để thanh toán cho các chi phí của doanh nghiệp thường không được khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp, thì khi sử dụng thẻ VPBiz để thanh toán chi phí, doanh nghiệp sẽ được khấu trừ toàn bộ các chi phí hợp lý vào thuế thu nhập doanh nghiệp, trong đó có cả chi phí quảng cáo trực tuyến, đúng theo quy định của Nhà nước.

“Thanh toán chi phí quảng cáo online qua thẻ tín dụng doanh nghiệp thực sự đã mang đến những tiện ích và lợi ích kinh doanh cho chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn được hoàn tiền 5% trên số tiền giao dịch - tôi thấy việc này rất thú vị, vì tôi hoạt động trong lĩnh vực truyền thông lâu năm nhưng chưa tháy đơn vị nào lại có chương trình khuyến mại cho lĩnh vực quảng cáo online”, anh Vượng chia sẻ.

Kể từ khi sử dụng thẻ VPBiz, anh Vượng cho biết mỗi tháng doanh nghiệp của anh tiết kiệm được khoảng 2 triệu đồng nếu như giao dịch thẻ đạt từ 40 triệu đồng.

Ngoài việc sử dụng thẻ doanh nghiệp VPBiz để thanh toán chi phí quảng cáo trực tuyến, anh Vượng cũng dùng thẻ doanh nghiệp khi đặt phòng khách sạn, hội trường để tổ chức sự kiện,… và không cần phải dùng tới tiền mặt do chính sách chi tiêu miễn lãi 45 ngày của thẻ doanh nghiệp.

Như vậy, với doanh nghiệp vừa và nhỏ, sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz là một lựa chọn rất phù hợp để tối ưu hóa lợi nhuận hoặc nâng sức cạnh tranh về giá trên thị trường.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Thị trường đất hiếm toàn cầu 30 năm qua

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Tỷ lệ nợ công trên GDP tại các quốc gia trên thế giới, Nhật Bản cao nhất

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy