
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 27/11/2025
Thùy Linh
10/04/2017, 09:00
Tiết kiệm chi phí hoạt động là vấn đề của hầu hết các doanh nghiệp nhỏ
Tiết kiệm chi phí hoạt động là vấn đề của hầu hết các doanh nghiệp nhỏ. Thay vì sử dụng thẻ tín dụng hoặc tài khoản cá nhân của chủ doanh nghiệp để thanh toán các khoản chi phí quảng cáo trực tuyến như trước đây, một số doanh nghiệp dùng chính thẻ tín dụng doanh nghiệp đã tiết kiệm được một phần chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp của mình.
Trong thời đại người tiêu dùng có thể có vô vàn lựa chọn nhưng lại rất thiếu thời gian di chuyển như hiện nay, quảng cáo trực tuyến trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch kinh doanh của các doanh nghiệp.
Các doanh nghiệp đã tỏ ra rất thức thời khi không chỉ còn tập trung vào các loại hình quảng cáo truyền thống, cổ điển như TV, radio, báo in… vốn đòi hỏi chi phí lớn như những năm trước đây, thay vào đó, họ lựa chọn riêng cho mình một kênh quảng cáo phù hợp, có thể là Google, Facebook, Youtube.
Do đặc thù Google, Facebook đều có trụ sở tại nước ngoài, nên việc thanh toán bắt buộc phải thực hiện qua thẻ tín dụng hoặc loại hình thanh toán trực tuyến khác với những khoản phí khá cao. Nắm được điểm cốt lõi này, những doanh nghiệp năng động đã tìm ra một cách tiết kiệm chi phí quảng cáo rất hiệu quả.
Anh Vượng, Giám đốc một công ty truyền thông tại Tp.HCM, cho biết công ty anh thường xuyên thực hiện những chiến dịch truyền thông cho khách hàng bao gồm các hoạt động quảng cáo online, offline, event, activation,...
Trước đây, đối với các hoạt động quảng cáo online qua đối tác Facebook, Google, anh Vượng thường xuyên phải dùng thẻ tín dụng cá nhân của mình để thanh toán. Việc này gây nhiều khó khăn cho công ty vì các khoản chi này không được tính vào chi phí của doanh nghiệp.
Từ khi biết và sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz Platinum của ngân hàng VPBank, vấn đề quảng cáo online của anh Vượng đã được giải quyết. Do chi qua thẻ doanh nghiệp thì các chi phí này sẽ được hạch toán vào chi phí doanh nghiệp nên công ty của anh Vượng đã được khấu trừ thuế cho những khoản này.
VPBank - nhà băng đang cung cấp dịch vụ thẻ doanh nghiệp VPBiz nêu trên, cho biết, thẻ tín dụng doanh nghiệp là phương tiện thanh toán được nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng nhằm quản lý dòng tiền gọn gàng, minh bạch trong nội bộ công ty.
Với hàng loạt tính năng, sản phẩm thẻ này đã góp phần tích cực để giải quyết những vướng mắc về thanh toán quảng cáo trực tuyến. Không những giúp doanh nghiệp thanh toán được dễ dàng hơn, ổn định hơn, thẻ tín dụng dành cho doanh nghiệp VPBiz thậm chí còn có thể giúp giảm chi phí quảng cáo thông qua rất nhiều các chương trình ưu đãi.
Hiện tại, chủ thẻ VPBiz có thể được hoàn tiền lên đến 5% giá trị hợp đồng khi sử dụng thẻ để thanh toán các giao dịch quảng cáo của Facebook và Google và tất cả các kênh quảng cáo online khác. Không những thế, chủ thẻ cũng sẽ được hoàn 1 triệu đồng ngay khi doanh số sử dụng thẻ tháng đầu tiên từ khi kích hoạt đạt 20 triệu đồng.
Một điểm khác biệt nữa là, nếu như trước đây các doanh nghiệp sử dụng thẻ cá nhân để thanh toán cho các chi phí của doanh nghiệp thường không được khấu trừ thuế thu nhập doanh nghiệp, thì khi sử dụng thẻ VPBiz để thanh toán chi phí, doanh nghiệp sẽ được khấu trừ toàn bộ các chi phí hợp lý vào thuế thu nhập doanh nghiệp, trong đó có cả chi phí quảng cáo trực tuyến, đúng theo quy định của Nhà nước.
“Thanh toán chi phí quảng cáo online qua thẻ tín dụng doanh nghiệp thực sự đã mang đến những tiện ích và lợi ích kinh doanh cho chúng tôi. Ngoài ra, chúng tôi còn được hoàn tiền 5% trên số tiền giao dịch - tôi thấy việc này rất thú vị, vì tôi hoạt động trong lĩnh vực truyền thông lâu năm nhưng chưa tháy đơn vị nào lại có chương trình khuyến mại cho lĩnh vực quảng cáo online”, anh Vượng chia sẻ.
Kể từ khi sử dụng thẻ VPBiz, anh Vượng cho biết mỗi tháng doanh nghiệp của anh tiết kiệm được khoảng 2 triệu đồng nếu như giao dịch thẻ đạt từ 40 triệu đồng.
Ngoài việc sử dụng thẻ doanh nghiệp VPBiz để thanh toán chi phí quảng cáo trực tuyến, anh Vượng cũng dùng thẻ doanh nghiệp khi đặt phòng khách sạn, hội trường để tổ chức sự kiện,… và không cần phải dùng tới tiền mặt do chính sách chi tiêu miễn lãi 45 ngày của thẻ doanh nghiệp.
Như vậy, với doanh nghiệp vừa và nhỏ, sử dụng thẻ tín dụng doanh nghiệp VPBiz là một lựa chọn rất phù hợp để tối ưu hóa lợi nhuận hoặc nâng sức cạnh tranh về giá trên thị trường.
Việt Nam nằm trong danh sách các nước đang phát triển có lượng nhập khẩu không đáng kể và sẽ được loại trừ áp dụng biện pháp tự vệ theo quy định của WTO...
Trong lĩnh vực xây dựng, chất lượng sản phẩm là điều kiện cần, nhưng cung ứng vật liệu kịp thời mới là điều kiện đủ để đảm bảo tiến độ thi công. Với sứ mệnh trở thành người đồng hành thông suốt mạch sống của mọi công trình, Ströman không chỉ tập trung vào việc sản xuất các dòng ống nhựa bền bỉ chất Đức; mà còn phát triển một mạng lưới phân phối rộng khắp, đảm bảo Ströman có thể đến tay nhà thầu và người tiêu dùng một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất.
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam không còn dừng lại ở vai trò hỗ trợ đơn thuần, mà đã vươn mình trở thành một trong những trụ cột chiến lược, là đòn bẩy quan trọng để duy trì đà tăng trưởng, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên trường quốc tế...
Phát triển thủy sản bền vững, có trách nhiệm và thân thiện môi trường được xác định là xu hướng tất yếu của ngành, phù hợp với yêu cầu hội nhập quốc tế và các cam kết toàn cầu của Việt Nam trong ứng phó biến đổi khí hậu, bảo vệ hệ sinh thái và thúc đẩy tăng trưởng xanh...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: