Lễ hội Du lịch Hà Nội 2022 áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến
Tường Bách
12/05/2022, 12:07
Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31, là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước...
Theo ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội (HPA), với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 13 - 15/5/2022 tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng. Ngoài ra, ngay sau Lễ hội Du lịch Hà Nội, Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 19 - 23/5/2022 tại Khu vực vỉa hè phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm (đối diện đường đua F1).
Lễ hội năm nay áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như: Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Hương Sơn, Sóc Sơn, Sơn Tây... Việc tổ chức triển lãm và bán các dịch vụ du lịch trên nền tảng số sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng đối tượng khách hàng.
Sự kiện năm nay cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Qua đó, thu hút khách du lịch cả nước đến Hà Nội, thúc đẩy tăng trưởng du lịch. Lễ hội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tổng công ty Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Vietravel...
Với chủ đề “Hà Nội - Đến để yêu”, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 sẽ diễn ra tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng.
Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 có quy mô tương đương 150 gian hàng, chia làm 2 khu: không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến. Không gian kích cầu du lịch trực tiếp sẽ giới thiệu một số điểm đến hấp dẫn của Hà Nội, với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch, các khu du lịch, các hãng hàng không và đại diện 9 tỉnh, thành phố bao gồm: Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên - Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ.
Tại đây, khách hàng sẽ có cơ hội “săn” nhiều tour du lịch giá rẻ, nhiều chương trình khuyến mại của các hãng hàng không. Trong dịp này, các doanh nghiệp cũng công bố một số tour du lịch mới như tour khám phá làng cổ Bát Tràng, tour Giải mã Hoàng thành Thăng Long...
Không gian trực tuyến sẽ là điểm nhấn khác biệt so với những lễ hội trước với việc giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số. Du khách có thể khám phá nhiều tiềm năng du lịch và các điểm đến của Hà Nội thông qua “bức tường tương tác LED” bằng cách chạm vào những biểu tượng là có thể khám phá Hà Nội trong không gian ba chiều.
Không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội sẽ được bố trí tại khu vực nhà Bát giác, giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống.
Bên cạnh đó, gian hàng triển lãm online lần đầu tiên xuất hiện tại lễ hội trên nền tảng 2D, gồm các hoạt động tổ chức sự kiện, hội thảo, quảng bá, thương mại hóa… Gian hàng 2 chiều cung cấp đầy đủ thông tin như một trang web doanh nghiệp thu nhỏ bao gồm: tổng quan về doanh nghiệp, thông tin liên hệ video, thư viện hình ảnh, thông tin và hình ảnh sản phẩm. Khách tham quan có thể tìm kiếm nhanh bằng sản phẩm, tên doanh nghiệp trưng bày.
Đối với ảnh 3D 360, ban tổ chức hỗ trợ hướng dẫn miễn phí cho gian hàng cách tạo ảnh phẳng để trải nghiệm điểm đến tham quan đơn vị đang quảng bá. Ngoài ra, ban tổ chức cũng cung cấp dịch vụ tạo ảnh 360 chuyên nghiệp 3D nếu đơn vị có nhu cầu.
Trong khi đó, không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội được bố trí tại khu vực nhà Bát giác, giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như: sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống; các món ăn đặc trưng của Hà thành như: bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm Hàng Than, trà sen Hồ Tây... Tại đây, sẽ có các chương trình giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu về văn hóa ẩm thực Hà Nội.
Khách quốc tế qua cảng hàng không Việt tăng gấp 5 lần, các hãng bay dồn dập tăng chuyến
Sắp có tour du thuyền hạng sang trên sông Sài Gòn
Ngành đường sắt giảm vé tàu 30%, kích cầu du lịch hè
Thanh Hóa đón gần 15 triệu lượt khách, thu 40.476 tỉ đồng từ du lịch
Trong 8 tháng năm 2025, du lịch Thanh Hóa tiếp tục tăng trưởng, ước đón gần 15 triệu lượt khách, tổng thu 40.476 tỉ đồng, đạt 89% kế hoạch cả năm...
[Phóng sự ảnh] Các lực lượng tổng hợp luyện thành công diễu binh, diễu hành A80 lần thứ nhất
20h tối ngày 21/8, hơn 16.300 quân nhân cùng hàng chục xe pháo, đặc chủng của Quân đội và Công an, cùng lực lượng Nga, Lào, Campuchia đã hợp luyện diễu binh, diễu hành tại quảng trường Ba Đình…
Khơi nguồn nhân lực để mở rộng thị trường du lịch Halal
Khả năng chi trả của khách du lịch Hồi giáo ở mức cao và đang ngày càng tăng, đặc biệt là thị trường các quốc gia thuộc Hội đồng hợp tác vùng Vịnh (GCC). Du lịch Halal do đó đã trở thành động lực tăng trưởng cho các nước Singapore, Thái Lan…
Du lịch TP.HCM sắp tung “mega sale” để kích cầu cuối năm
Với thông điệp "Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm", chuỗi chương trình kích cầu du lịch TP.HCM sẽ quảng bá hình ảnh một thành phố hiện đại, thân thiện, đa dạng trải nghiệm, nâng tầm nhờ chuyển đổi số và đổi mới liên tục…
Những tour du lịch đặc sắc tại “tâm điểm Hà Nội"
Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay chứng kiến thị trường du lịch nội địa sôi động chưa từng có, tăng trưởng 20 - 25% so với cùng kỳ năm ngoái. Du lịch Hà Nội và miền Bắc trở thành tâm điểm nhờ các tour gắn với sự kiện A80 lịch sử…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: