Masterise Homes phối hợp cùng Vietcetera tổ chức sự kiện “Kết nối các doanh nghiệp F&B trong nước và quốc tế”
Tuấn Sơn
12/06/2023, 13:12
Sự kiện này mở đầu cho việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển mô hình kinh doanh thương mại chuyên nghiệp, theo xu hướng toàn cầu tại The Global City; từ đó mang đến cơ hội sinh lời bền vững cho cả hai đối tượng: các chủ doanh nghiệp F&B mở rộng phát triển kinh doanh và các khách hàng đầu tư nhà phố tại The Global City...
Sự kiện “Kết nối các doanh nghiệp F&B trong nước và quốc tế” diễn ra tại Trung tâm mới The Global City với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu.
Masterise Homes lần đầu tiên hợp tác cùng Vietcetera tổ chức sự kiện “Kết nối các doanh nghiệp F&B trong nước và quốc tế” diễn ra tại Trung tâm mới The Global City với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhà hàng ăn uống và bán lẻ trong nước và quốc tế. Sự kiện này mở đầu cho việc hiện thực hóa mục tiêu phát triển mô hình kinh doanh thương mại chuyên nghiệp, theo xu hướng toàn cầu tại The Global City; từ đó mang đến cơ hội sinh lời bền vững cho cả hai đối tượng: các chủ doanh nghiệp F&B mở rộng phát triển kinh doanh và các khách hàng đầu tư nhà phố tại The Global City.
Nhận biết quá trình đô thị hóa diễn ra nhanh chóng cùng với sự thay đổi về nhu cầu, hành vi của khách hàng và xu hướng phát triển toàn cầu đang thúc đẩy sự tăng trưởng đáng kể của ngành F&B và bán lẻ tại Việt Nam. Masterise Homes đã và đang vạch ra lộ trình phát triển rất rõ ràng để xây dựng một khu thương mại chuẩn quốc tế tại The Global City, với mô hình hoạt động và vận hành chuyên nghiệp ngang bằng với các nước phát triển trên thế giới.
Song song với việc hoàn thiện các tiện ích vui chơi giải trí, tạo ra các sự kiện lễ hội thu hút du khách với Trung tâm mới, Masterise Homes đã liên tiếp ký kết hợp tác với các thương hiệu F&B và bán lẻ trong và ngoài nước. Tháng 11/2022, ký kết hợp tác thương mại cùng các thương hiệu nổi tiếng như: Pizza 4P’s, Pasteur Street Brewing, chuỗi thương hiệu Yen Sushi & Sake Pub, Yen Sushi Premium, Shamoji, Omasake, Mylife Coffee thuộc hệ thống Mylife Company. Tháng 4/2023, cùng với đối tác Druce tại Singapore tiếp tục mang các thương hiệu F&B nổi tiếng tại Đảo quốc Sư tử đến với The Global City.
Đặt mục tiêu đẩy mạnh hợp tác với các thương hiệu F&B trong năm 2023, Masterise Homes đồng hành cùng với Vietcetera - đơn vị đã tổ chức thành công Hội nghị ngành F&B Việt Nam trong 4 năm liền, tạo ra một sự kiện nhằm kết nối các chuyên gia, các doanh nghiệp trong ngành F&B, mở ra cơ hội phát triển và mở rộng kinh doanh tại Trung tâm mới The Global City. Sự kiện cũng chính là bước khởi đầu trong kế hoạch phát triển một khu phố thương mại theo tiêu chuẩn quốc tế với mô hình kinh doanh hiện đại, quy hoạch bài bản, quản lý vận hành chuyên nghiệp để có thể đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ các nhãn hàng quốc tế, tạo nên môi trường kinh doanh phát triển bền vững cho các doanh nghiệp.
Phiên thảo luận với sự tham dự của các chuyên gia trong ngành mang đến những thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp nước ngoài trong vấn đề kinh doanh F&B tại Việt Nam.
Trong khuôn khổ sự kiện, tại phiên thảo luận dành cho các doanh nghiệp F&B với chủ đề “Unlocking investment opportunities” với sự tham gia của các chuyên gia trong ngành như Ông Thue Quist Thomasen (CEO Decision Lab), Greg Ohan (CEO, đồng sáng lập The Sentry), Ông Steven Townsend (CEO Studio Urban Design Vietnam), các doanh nghiệp F&B đã tiếp cận những thông tin hữu ích, được các chuyên gia trong ngành chia sẻ kinh nghiệm và giải đáp những thắc mắc xoay quanh vấn đề kinh doanh ngành hàng ẩm thực và đồ uống tại Việt Nam dành cho các doanh nghiệp nước ngoài, vai trò của shophouse trong bối cảnh tái tạo đô thị, đồng thời hiểu rõ hơn về tiềm năng và xu hướng phát triển của ngành F&B nói chung, Sự kiện đã thu hút hơn 100 thương hiệu F&B nổi tiếng trong nước và hơn 20 thương hiệu đến từ Singapore, mang đến cơ hội mở rộng và phát triển kinh doanh tại một khu đô thị chuẩn quốc tế với ước tính khi hoàn thành sẽ chào đón 40,000 cư dân sinh sống và 20,000 nhân viên văn phòng, đồng thời thừa hưởng lưu lượng khách đông đúc từ các khu dân cư lân cận như Thảo Điền, Thủ Thiêm…
Ông Gibran Bukhari, Giám đốc Khối Kinh doanh, Masterise Homes chia sẻ về tiềm năng kinh doanh sinh lời và phát triển lâu dài tại The Global City.
Ông Gibran Bukhari, Giám đốc Khối Kinh doanh, Masterise Homes chia sẻ:“Sự kiện dành cho các doanh nghiệp bán lẻ, F&B lần này chính là bước khởi đầu trong kế hoạch phát triển mô hình kinh doanh thương mại chuyên nghiệp, theo xu hướng toàn cầu tại The Global City nói riêng và tất cả những dự án của Masterise Homes nói chung. Không chỉ dừng lại ở việc bán các sản phẩm bất động sản, chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng khách hàng trong suốt quá trình sở hữu để giúp cho họ đạt được mục tiêu đầu tư, thu lợi nhuận như mong muốn. Với lợi thế về vị trí và tiềm năng sẵn có, chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể mang lại nguồn khách ổn định đến vui chơi, mua sắm tại The Global City. Do đó, việc phát triển một khu phố thương mại chuẩn quốc tế và vận hành chuyên nghiệp chính là yếu tố quan trọng để The Global City trở thành một Trung tâm mới nhộn nhịp - một điểm đến không thể bỏ lỡ của du khách trong và ngoài nước, từ đó mở ra cơ hội kinh doanh sinh lời và phát triển lâu dài cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp bán lẻ trong và ngoài nước”.
Đồng thời, ngay trong sự kiện, Masterise Homes đã ký kết với hơp tác thương mại với các thương hiệu F&B nổi tiếng từ Singapore như: Jlogo Holdings True Cost, All Day Café, Hei Bai Chao, Daruma Tavern, Aladdin Indian Cuisine, Khan Saab; và các thương hiệu trong nước như AQ Goumet & Dine, Takumi-Tei Saigon, Kyo-Tei (thuộc công ty AQ Development), CTY Kitchen & Bar,…đánh dấu sự có mặt của các thương hiệu này cùng với hàng loạt các thương hiệu F&B trong nước tại khu đô thị The Global City, gia tăng sự sôi động cho khu nhà phố.
Bà Chua Yeong Ling Eve - đại diện thương hiệu Hei Bai Chao đến từ Singapore chia sẻ: “Chúng tôi tìm thấy điểm tương đồng về quy hoạch và tiềm năng phát triển thương mại giữa khu vực Marina Bay và The Global City, Marina Bay nhanh chóng trở thành downtown mới của Singapore và mang lại nguồn lợi nhuận rất lớn cho các chủ doanh nghiệp F&B. Ngành F&B tại Việt Nam đang tăng trưởng rất tốt và The Global City có đầy đủ các yếu tố cần thiết để mở rộng thương hiệu và kinh doanh lâu dài như vị trí, lượng khách, quy mô đầu tư…; tôi tin The Global City là một phiên bản Marina Bay tại Việt Nam mà các nhà kinh doanh không muốn bỏ lỡ.”
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 33-2025 phát hành ngày 18/08/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Thủ tướng: “Khó mấy cũng phải làm để hoàn thành mục tiêu 100.000 căn nhà ở xã hội trong năm 2025”
Kết luận Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết việc thực hiện chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội 7 tháng đầu năm, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh xây dựng nhà ở xã hội là chủ trương lớn, giàu tính nhân văn của Đảng và Nhà nước, khó khăn đến đâu cũng phải kiên quyết thực hiện, quyết tâm hoàn thành mục tiêu 100.000 căn trong năm 2025…
Chấp thuận Sun Group đầu tư dự án casino Vân Đồn 2 tỷ USD
Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn (Tập đoàn Sun Group) vừa được chấp thuận là nhà đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn 2 tỷ USD…
Thị trường đất Đông Sơn “nóng” theo quy hoạch ga đường sắt tốc độ cao
Sự xuất hiện thông tin về quy hoạch tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam đoạn qua Thanh Hóa, đặc biệt là vị trí dự kiến xây dựng nhà ga hành khách, đã khiến thị trường bất động sản tại nhiều xã, phường trở nên sôi động. Giá đất ở và cả đất nông nghiệp tăng nhanh, thậm chí có nơi gần gấp đôi chỉ trong vòng hơn một năm.
Hà Nội rà soát quỹ đất để lắp đặt trạm sạc
Các xã, phường trên địa bàn Thành phố Hà Nội được yêu cầu rà soát quỹ đất để lắp đặt trạm sạc cho phương tiện năng lượng sạch. Vị trí ưu tiên là đất công hoặc nơi có sẵn hạ tầng, dễ đấu nối điện, gần khu dân cư và trục đường lớn, đồng thời, bảo đảm an toàn và có thể kết hợp dịch vụ công cộng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: