Mất chức Tổng giám đốc vì vụ tai nạn đường sắt trên cao

Song Hà

29/12/2014, 22:14

Quyết định kỷ luật 3 cán bộ sau vụ tai nạn tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông

Hàng nghìn tấn sắt thép, bê tông của dự án đường sắt trên cao Hà Nội treo lơ lửng luôn khiến người đi đường nơm nớp lo sợ.<br>
Hàng nghìn tấn sắt thép, bê tông của dự án đường sắt trên cao Hà Nội treo lơ lửng luôn khiến người đi đường nơm nớp lo sợ.<br>

Chiều 29/12, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã ký 3 quyết định kỷ luật các cán bộ phụ trách vì có liên quan đến vụ tai nạn tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vào sáng 28/12.

Theo đó, quyền Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Nguyễn Mạnh Hùng bị giáng chức xuống làm Phó tổng giám đốc kể từ ngày 10/1/2015.

Ông Hùng bị xem xét kỷ luật do có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban Quản lý dự án trong chỉ đạo, quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị.

Riêng ông Nguyễn Văn Bảo, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt - người trước đó đã bị đình chỉ công tác, thì nhận mức kỷ luật cảnh cáo.

Cũng liên quan đến vụ tai nạn, ông Triệu Khắc Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, nhận án kỷ luật cảnh cáo.

Ông Dũng là người trực tiếp chỉ đạo chuyên môn về chất lượng công trình tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã đình chỉ một số cán bộ có liên quan, trong đó nghiêm khắc cảnh cáo tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương, đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn, tư vấn giám sát phụ trách nhà ga bến xe Hà Đông.

Lãnh đạo Bộ còn yêu cầu tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra.

Bộ cũng yêu cầu tổng thầu, tư vấn giám sát, thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý.

Đối với nhà thầu phụ thi công - Công ty Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech), nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp - Bộ Giao thông Vận tải quyết định đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy