Mất chức Tổng giám đốc vì vụ tai nạn đường sắt trên cao
Quyết định kỷ luật 3 cán bộ sau vụ tai nạn tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông
Chiều 29/12, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã ký 3 quyết định kỷ luật các cán bộ phụ trách vì có liên quan đến vụ tai nạn tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vào sáng 28/12.
Theo đó, quyền Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Nguyễn Mạnh Hùng bị giáng chức xuống làm Phó tổng giám đốc kể từ ngày 10/1/2015.
Ông Hùng bị xem xét kỷ luật do có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban Quản lý dự án trong chỉ đạo, quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị.
Riêng ông Nguyễn Văn Bảo, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt - người trước đó đã bị đình chỉ công tác, thì nhận mức kỷ luật cảnh cáo.
Cũng liên quan đến vụ tai nạn, ông Triệu Khắc Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, nhận án kỷ luật cảnh cáo.
Ông Dũng là người trực tiếp chỉ đạo chuyên môn về chất lượng công trình tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã đình chỉ một số cán bộ có liên quan, trong đó nghiêm khắc cảnh cáo tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương, đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn, tư vấn giám sát phụ trách nhà ga bến xe Hà Đông.
Lãnh đạo Bộ còn yêu cầu tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra.
Bộ cũng yêu cầu tổng thầu, tư vấn giám sát, thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý.
Đối với nhà thầu phụ thi công - Công ty Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech), nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp - Bộ Giao thông Vận tải quyết định đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
Theo đó, quyền Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt Nguyễn Mạnh Hùng bị giáng chức xuống làm Phó tổng giám đốc kể từ ngày 10/1/2015.
Ông Hùng bị xem xét kỷ luật do có sai sót với trách nhiệm người đứng đầu Ban Quản lý dự án trong chỉ đạo, quản lý thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường sắt đô thị.
Riêng ông Nguyễn Văn Bảo, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường sắt - người trước đó đã bị đình chỉ công tác, thì nhận mức kỷ luật cảnh cáo.
Cũng liên quan đến vụ tai nạn, ông Triệu Khắc Dũng, Phó cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, nhận án kỷ luật cảnh cáo.
Ông Dũng là người trực tiếp chỉ đạo chuyên môn về chất lượng công trình tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải cũng đã đình chỉ một số cán bộ có liên quan, trong đó nghiêm khắc cảnh cáo tư vấn giám sát trưởng Diêm Chí Cương, đình chỉ vô thời hạn đối với ông Tạ Trung Văn, tư vấn giám sát phụ trách nhà ga bến xe Hà Đông.
Lãnh đạo Bộ còn yêu cầu tổng thầu EPC là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc phải chịu hoàn toàn trách nhiệm chính và chịu mọi chi phí do sự cố gây ra.
Bộ cũng yêu cầu tổng thầu, tư vấn giám sát, thầu phụ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm tập thể, cá nhân có liên quan để xử lý.
Đối với nhà thầu phụ thi công - Công ty Tư vấn Công nghệ và Đầu tư xây dựng Việt Nam (Vinacontech), nhà thầu chịu trách nhiệm trực tiếp - Bộ Giao thông Vận tải quyết định đình chỉ toàn bộ công tác thi công, tuyệt đối không cho tham gia thi công bất kỳ hạng mục nào khác của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông.