
Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025
Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".
Thứ Sáu, 03/10/2025
P.V
21/12/2018, 22:46
MB đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia công nhận là doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018
Mới đây, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân Đội (MB) được Hội đồng Thương hiệu quốc gia và Bộ Công Thương trao Quyết định, biểu trưng thương hiệu quốc gia năm 2018. MB cũng vinh dự là một trong bốn ngân hàng được công bố là doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm nay.
Thương hiệu Quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh, Thương hiệu Quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ) hướng tới mục đích chính là xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị "Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong"; tăng thêm uy tín, niềm tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài.
Theo Quyết định số 4669/QĐ-BCT ngày 18/12/2018 của Bộ trưởng Bộ Công Thương - Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia, MB đã được Hội đồng Thương hiệu Quốc gia công nhận là doanh nghiệp có thương hiệu sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia năm 2018 và được mang biểu trưng của Chương trình trong hai năm từ 2018 đến 2020.
App ngân hàng MBBank là sản phẩm ngân hàng số duy nhất đạt tiêu chuẩn Thương hiệu Quốc gia. Đây là giải pháp hỗ trợ tài chính 24/7 của bất kỳ ai với những tính năng: mở tài khoản, đăng ký mở thẻ Visa, rút tiền, thanh toán, tiết kiệm hay vay vốn, … và mới đây là 2 tính năng: rút tiền mặt bằng App và mua vé máy bay qua App MBBank rất nhanh chóng, tiện lợi và bảo mật.
Được biết, trong hơn 1.500 doanh nghiệp Việt Nam đăng ký, tham gia chương trình, năm 2018 chỉ có 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt chuẩn quốc gia và MB là một trong 4 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng đạt Thương hiệu Quốc gia lần này.
Trên hành trình phát triển và hội nhập, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là khu vực tư nhân, đang khẳng định vai trò là động lực then chốt của nền kinh tế...
Trong chuyến công tác tại Nhật Bản, đoàn đại biểu TP.HCM đã công bố Thành phố chính thức đăng cai hội nghị Bàn tròn các thành phố đối tác Kinh doanh 2026, mở rộng hợp tác quốc tế và quảng bá hàng Việt trên trường toàn cầu…
Không chỉ là nơi giao lưu giữa các doanh nghiệp chuyên ngành, nhà đầu tư và khách tham quan, triển lãm ngành nhựa và cao su Châu Á lần thứ 23 (vIETNAMpLAS 2025) còn nhằm góp phần thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển của ngành nhựa - cao su Việt Nam, duy trì và mở rộng quan hệ hợp tác cũng như khai thác những cơ hội mới trong thị trường đầy sôi động này.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: