Hơn 50 năm qua cả Việt Nam và Panasonic đều đã trải qua những khó khăn thăng trầm, nhưng có lẽ hai năm COVID-19 vừa qua, chúng ta đã phải đối mặt với thách thức ngoài sức tưởng tượng. Panasonic đã đứng vững, vượt qua giai đoạn này như thế nào?
Năm 2021 có lẽ là một trong những năm nhiều thách thức nhất đối với tất cả chúng ta, dù là trong hoạt động kinh doanh hay đời sống hàng ngày.
Quả thực, khi chứng kiến cả đất nước Việt Nam gồng mình chiến đấu với bệnh dịch, nhiều tỉnh thành phải phong tỏa, tôi đã rất xúc động, đó là thứ cảm xúc rất đặc biệt mà tôi chưa từng trải qua trước đây. Tôi thực sự ấn tượng và được truyền cảm hứng bởi sự can trường và đoàn kết của dân tộc Việt Nam để chống lại đại dịch.
Trong “cuộc chiến” ấy, tôi vô cùng tự hào về các thành viên của Panasonic Việt Nam, bởi tài năng, ý chí cống hiến của họ để cùng hiện thực khát vọng của thương hiệu trong hành trình đóng góp vào cuộc sống tiện nghi của người Việt cũng như cho sự phát triển bền vững của toàn xã hội thông qua các giải pháp sức khỏe toàn diện của chúng tôi cho đối tác và người tiêu dùng cuối cùng.
Điều đó cũng động viên chúng tôi tiếp tục thực hiện các hoạt động vì lợi ích của xã hội bất kể trong những tình huống khó khăn mà Panasonic đối mặt, như là việc trao tặng gần 600 điều hòa không khí ứng dụng công nghệ nanoe™ X cho các bệnh viện lớn trên toàn quốc, trao tặng hơn 2000 tủ lạnh cho CDC các tỉnh thành trên cả nước hay hỗ trợ 150 thiết bị phát nanoe™ X lọc không khí và khử mùi trên 150 xe GrabCar Y tế tại TP Hồ Chí Minh
Tôi vô cùng tự hào khi được làm việc tại Việt Nam trong những thời gian tuy khó khăn nhưng đầy đáng nhớ này, và tôi tin rằng các đồng nghiệp và đối tác của tôi cũng như vậy.
Là người đứng đầu Panasonic Việt Nam, tôi cũng muốn bày tỏ sự biết ơn chân thành tới khách hàng, các đối tác đã cùng Panasonic vượt qua thời điểm khó khăn khó tưởng tượng.
Nhưng thách thức không những không thể ngăn cản mà còn khuyến khích chúng tôi tiếp tục hành trình thực hiện tầm nhìn và sứ mệnh phát triển kinh doanh, đóng góp cho một Việt Nam khỏe mạnh toàn diện.
Như các bạn đã biết, năm 2022 là năm Nhâm Dần, năm của những chú hổ dũng mãnh. Tại Nhật Bản, Hổ là biểu tượng cho bùa hộ mệnh để bảo vệ con người, và cũng là biểu tượng cho sự Tái sinh, Khởi đầu và Phát triển. Vượt ra khỏi tình thế khó khăn, tôi thực sự tin rằng 2022 sẽ là một năm đặc biệt cho tất cả mọi người với những mục tiêu mới cho chính mình, và là năm khởi sắc hơn cho người dân Việt Nam.
2022 cũng là một dấu mốc quan trọng đối với Panasonic. Đây là năm đầu tiên trong hành trình 50 năm tiếp theo hiện thực hóa tầm nhìn của một công ty tiên phong cung cấp giải pháp sức khỏe toàn diện. Và chúng tôi rất vui mừng vì trên hành trình đó luôn có sự đồng hành của các đối tác và khách hàng tại Việt Nam.
Vì vậy, tôi vô cùng hào hứng và lạc quan chào đón một năm mới nhiều thành công trên cuộc hành trình mới đặc biệt này để khẳng định tầm nhìn của một chuyên gia và cống hiến cho cuộc sống khỏe mạnh, tiện nghi của mọi thế hệ người Việt trong tương lai.
Tôi nghĩ, không chỉ riêng Panasonic mà bất kỳ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ cũng đều phải thay đổi thật nhanh, để bắt kịp những xu hướng mới, đặc biệt trong bối cảnh công nghệ đang phát triển như vũ bão hiện nay. Với Panasonic thì xu hướng của người tiêu dùng có thay đổi như thế nào, con đường chủ đạo và bất biến của chúng tôi vẫn luôn kiên định, đó là nỗ lực hết mình, sáng tạo không ngừng để mang tới những sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe người dùng.
Chúng tôi hiểu rằng, trước khi dịch bệnh xuất hiện, con người vốn quen với việc tận hưởng phong cách sống đa dạng, hướng ngoại như hẹn hò, gặp gỡ bạn bè, đi dã ngoại, có các kì nghỉ du lịch, tới phòng tập gym... như một cách để tạo ra những trải nghiệm sống thú vị. Vì vậy, dịch bệnh kéo theo những thách thức trên toàn cầu đã khiến mọi người phải giảm bớt các hoạt động bên ngoài, và điều này ảnh hưởng đến cách thức chăm sóc sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.
Dưới tác động của đại dịch COVID-19, trải nghiệm “sống khỏe” đã thay đổi từ “ngoài trời” sang “trong nhà”. Đặc biệt quan niệm về một cuộc sống giàu trải nghiệm giờ đây cũng được thay đổi, đó là nâng cao tầm quan trọng của sức khỏe, vệ sinh và sự tiện nghi.
Mọi người đều mong muốn có thể tiết kiệm tối đa thời gian, công sức nhưng vẫn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành hơn, môi trường sống sạch sẽ hơn, nấu những bữa ăn ngon và bổ dưỡng, tự mình làm đẹp… để có thể “sống khỏe” hơn ngay tại nhà.
Phát triển bộ giải pháp sức khỏe toàn diện với công nghệ lấy sức khỏe và con người làm trọng tâm, Panasonic đã bắt kịp với xu hướng mới của người tiêu dùng, giúp họ tận hưởng cuộc sống tiện nghi, chất lượng một cách dễ dàng hơn. Chúng tôi đang tiếp tục đồng hành để mang đến cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc cho hàng triệu gia đình tại Việt Nam.
Một trong những cách tiếp cận mới của Panasonic trong Hành trình Chăm sóc sức khỏe toàn diện chính là “Thiết kế”. Giải pháp sức khỏe toàn diện phải bao gồm cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Từ quan điểm này, tôi tin rằng tính “thiết kế” được phát triển và ứng dụng dựa trên phong cách riêng của mỗi khách hàng sẽ trở nên quan trọng hơn rất nhiều.
Năm ngoái, lần đầu tiên Panasonic đã phối hợp cùng Cộng đồng nhà thiết kế nội thất Việt Nam bao gồm cả nhóm đối tượng sinh viên ngành thiết kế, tổ chức cuộc thi Thiết kế không gian bếp Kitchen Insight. Và chúng tôi đã nhận được gần 1000 đề xuất chất lượng từ khắp cả nước gửi về. Bắt tay với các chuyên gia về không gian chắc chắn sẽ là chìa khóa cho một hành trình đầy cảm hứng của chúng tôi để tạo ra những giải pháp toàn diện cho một cuộc sống khỏe mạnh.
Việt Nam đang hướng đến một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững. Mục tiêu lớn đặt ra là kéo giảm phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050, để đạt được điều này, thì vai trò của các doanh nghiệp FDI như Panasonic rất quan trọng. Panasonic sẽ làm gì để cùng chung tay làm Việt Nam xanh hơn?
Tôi muốn cung cấp cho VnEconomy những cũng như các nhà báo Việt Nam các thông tin và cam kết hành động cụ thể của Tập đoàn Panasonic. Ngày 01/04/2022, Panasonic đã công bố cam kết giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại là 33 tỷ tấn.
Tầm nhìn Môi trường năm 2050 của Panasonic được đề ra từ năm 2017 nhằm giảm tiêu thụ năng lượng và tạo ra thặng dư năng lượng sạch. Việc chuyển đổi sang cam kết Panasonic GREEN IMPACT (“Tác động Xanh của Panasonic”) nhấn mạnh sự thay đổi trong trọng tâm của Tập đoàn nhằm chủ động góp phần giải quyết những thách thức của xã hội toàn cầu, hướng đến mục tiêu trung hòa carbon, thay vì chỉ so sánh nguồn năng lượng sạch mà Panasonic tạo ra với nguồn năng lượng tiêu thụ.
Cùng với quá trình chuyển đổi này, Panasonic quyết định thay thế các mục tiêu tập trung vào năng lượng của Tập đoàn bằng các mục tiêu giảm thiểu CO2 nhằm giải quyết các vấn đề môi trường toàn cầu, đồng thời thể hiện rõ giá trị những tiến bộ và phát triển của Panasonic.
Panasonic sẽ đóng góp vào mục tiêu trung hòa carbon toàn cầu bằng cách tạo ra các tác động giảm thiểu phát thải CO2 từ phía Tập đoàn, qua đó góp phần giảm lượng phát thải CO2 của xã hội.
Ngoài ra, những tính năng ưu việt của sản phẩm Panasonic đều dựa vào những công nghệ độc quyền mà chúng tôi đã dành công sức nghiên cứu và cải tiến trong nhiều năm như công nghệ INVERTER, công nghệ diệt khuẩn nanoe™ X, Blue Ag+… Động lực của những nghiên cứu này đều nằm ở sứ mệnh mong muốn tạo ra các sản phẩm "xanh", đảm bảo sức khỏe và tiện nghi của người tiêu dùng.
Từ năm 2013 tới nay, Panasonic đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện chương trình "Panasonic vì một Việt Nam xanh" tại nhiều địa phương với gần 250.000 cây xanh được trao tặng. Cùng với việc trồng cây, Công ty cũng thực hiện các hoạt động thu gom rác, thu hồi pin cũ, trao tặng pin sinh thái Panasonic, lớp học môi trường cho học sinh tại địa phương…
2022 cũng là dấu mốc quan trọng của Panasonic khi chúng tôi thực hiện cam kết “Đóng góp Xanh”, nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững với cam kết không phác thải C02 vào năm 2050. Và điều này cũng gắn liền với định hướng của Chính phủ Việt Nam trong chủ trương được Thủ Tướng Phạm Minh Chính đưa ra về việc không phác thải C02 vào năm 2050.
Lần đầu tiên, Panasonic có sự chung tay của khách hàng và đối tác cùng thực hiện chiến dịch trồng cây mới nhằm góp phần ứng phó với những tác động của biến đổi khí hậu và viết tiếp hành trình “Vì một Việt Nam xanh” đã được triển khai trong nhiều năm qua.
Nếu có một thông điệp gửi đến những khách hàng đã rất gắn bó với Panasonic trong hàng chục năm qua, ông sẽ nói gì?
Chúng tôi đã bước qua hành trình 50 năm tại Việt Nam, tôi nghĩ rằng, đó là một hành trình đáng tự hào. Trong 50 năm tới, chúng tôi đặt nhiều tâm huyết trong việc phát triển các giải pháp tích hợp công nghệ, tính năng mới, giúp người Việt giải quyết các vấn đề nóng hiện nay như ô nhiễm không khí, mất vệ sinh an toàn thực phẩm, vấn đề dinh dưỡng…
Panasonic luôn coi Việt Nam là một thị trường chiến lược trong khu vực và sẽ tiếp tục đóng góp cho sự thịnh vượng và phát triển bền vững tại đây. Tôi muốn nhân viên của Panasonic khi được hỏi mọi người làm việc vì điều gì, tất cả sẽ nói rằng, tôi làm việc để cống hiến cho một Việt Nam khỏe mạnh toàn diện và phát triển bền vững.
Xin trân trọng cám ơn ông!