
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 21/10/2025
Thu Hằng
22/06/2016, 07:06
NCB được đánh giá là ngân hàng tư vấn tài chính và có môi trường làm việc tốt nhất
Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc Dân (NCB) vừa nhận hai giải thưởng do Global Banking & Finance Review và International Finance Magazine (hai tạp chí của Anh quốc) bình chọn.
Đó là giải thưởng “Ngân hàng tư vấn tài chính tốt nhất Việt Nam năm 2016” (Best Financial Advisory Bank Vietnam 2016) và “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016” (Best Working Place in the Banking Sector Vietnam 2016).
Giải thưởng “Ngân hàng tư vấn tài chính tốt nhất Việt Nam năm 2016” và “Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016” trao cho NCB là bước tiến kế tiếp giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam năm 2015” và “Ngân hàng có văn hóa doanh nghiệp sáng tạo nhất Việt Nam năm 2015”.
Giải thưởng này được hội đồng xét giải của tạp chí Global Banking & Finance Review và International Finance Magazine xem xét một cách khắt khe và toàn diện trên nhiều tiêu chí.
“Ngân hàng tư vấn tài chính tốt nhất Việt Nam năm 2016” là giải thưởng ghi nhận những nỗ lực của Ngân hàng trong việc không ngừng đổi mới, sáng tạo, mang tới cho khách hàng những sản phẩm, các giải pháp tư vấn tài chính phù hợp và cam kết đồng hành cùng khách hàng.
Trong những năm qua, cùng với việc nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, NCB đã có những đổi mới và đầu tư mạnh mẽ về cấu trúc, mô hình tổ chức, công nghệ và con người. Trên cơ sở củng cố các yếu tố nền tảng cho sự phát triển bền vững, NCB đã lựa chọn triển khai mô hình kinh doanh tăng trưởng dựa trên ba chiến lược trọng tâm là Hiệu quả, Đột phá và Gia tăng giá trị.
Nhờ những nỗ lực và chiến lược đó, hoạt động kinh doanh của NCB liên tục được cải thiện. Cụ thể, tăng trưởng huy động năm 2015 đạt 174% so với năm 2013 và năm 2016 dự kiến đạt 219% so với năm 2013; tăng trưởng dư nợ năm 2015 đạt 190% so với 2013, và năm 2016 dự kiến đạt 262% so với năm 2013.
Song song với sự tăng trưởng trong hoạt động kinh doanh, chất lượng dịch vụ cho từng nhóm khách hàng của NCB cũng không ngừng được cải thiện. NCB chú trọng phát triển các gói sản phẩm đa dạng, linh hoạt đi kèm với giá trị gia tăng là giải pháp tư vấn tài chính may đo cho nhóm khách hàng chiến lược, doanh nghiệp vừa và nhỏ có chọn lọc. Đặc biệt, dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt được nâng cao với sự phục vụ, hỗ trợ tư vấn của đội đặc nhiệm về dịch vụ khách hàng.
“Ngân hàng có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2016” là giải thưởng tôn vinh doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất và sáng tạo nhất.
Tại NCB, trên quan điểm “Một tổ chức bền vững phải là một tổ chức xuất sắc có văn hóa mạnh”, mỗi cá nhân NCB được tạo điều kiện và trau dồi để phát huy hết năng lực bản thân. Ban lãnh đạo ngân hàng luôn nhất quán hướng đến mục tiêu đưa NCB trở thành ngôi nhà thứ hai, một trường học lớn cho sự trưởng thành và phát triển của cán bộ nhân viên.
NCB đã thiết kế và triển khai định kỳ những chương trình độc đáo, riêng có của mình kết hợp giữa đào tạo phát triển năng lực và giải quyết vấn đề trong công việc thông qua phương pháp dạy - học, tạo không gian mở, sáng tạo và không khoảng cách giữa cán bộ nhân viên và các cấp lãnh đạo cấp cao nhất.
NCB là một trong những ngân hàng đầu tiên có bộ phận văn hoá tổ chức làm đầu mối triển khai, phát động các hoạt động phát triển văn hóa, các chương trình nhằm tạo sự gắn kết và hài lòng của cán bộ nhân viên với môi trường làm việc toàn hệ thống.
Đây cũng là một trong những ngân hàng sớm xây dựng phòng vắt sữa để tạo điều kiện, khuyến khích các bà mẹ nuôi con bằng sữa mẹ và phòng tập thể dục (gym) dành cho toàn thể cán bộ nhân viên.
Trong hai năm qua, NCB liên tục nhận các giải thưởng uy tín khác như: “Ngân hàng bán lẻ sáng tạo nhất Việt Nam” và “Ngân hàng có văn hóa doanh nghiệp sáng tạo nhất Việt Nam”, Giải thưởng “Tin và Dùng”, “Thương hiệu mạnh Việt Nam”…
(Nguồn: NCB)
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: