
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
05/05/2022, 08:56
Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ áp dụng chính sách giảm giá vé tàu đến 30% đối với hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi tàu, thời gian áp dụng từ 1/6 đến 21/8/2022.
Chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết sẽ áp dụng chính sách giảm giá vé tàu đến 30% đối với hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi tàu, thời gian áp dụng từ 1/6 đến 21/8/2022.
Hành khách mua vé cá nhân đối với các tàu khách Thống nhất SE3/4, SE7/8 có cự ly vận chuyển từ 900km trở lên, tàu TPHCM - Đà Nẵng SE21/SE22, đôi tàu TPHCM - Quảng Ngãi SE25/SE26 có cự ly vận chuyển từ 600km trở lên, tàu TPHCM - Quy Nhơn SNQ1/SNQ2 có cự ly vận chuyển từ 400km trở lên và đôi tàu TPHCM - Nha Trang SNT1/SNT2 có cự ly vận chuyển từ 300km trở lên sẽ được giảm giá vé. Mức giảm sẽ tùy theo thời gian mua vé.
Cụ thể, hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 20 - 39 ngày được giảm 20%; từ 40 ngày trở lên được giảm 30%. Tuy nhiên chính sách giảm giá này không áp dụng đối với loại chỗ giường nằm khoang 4 giường các tàu SE3, SNT1, SNT2.
Khi đổi trả vé, khách sẽ chịu mức phí tương đương mức giảm giá. Thời gian đổi, trả vé là trước giờ tàu chạy 72 giờ.
Hành khách mua vé cá nhân chặng suốt đôi tàu SPT1/SPT2 TPHCM - Phan Thiết trước 10 ngày trở lên được giảm 10% giá vé và mức phí đổi, trả theo quy định hiện hành. Mức giảm giá này không áp dụng đối với loại chỗ giường nằm khoang 4 giường.
Các chính sách giảm giá trên không áp dụng đối với mua vé khứ hồi, các đối tượng chính sách xã hội, mua vé tập thể, các đơn vị ký thuê toa xe, đoàn tàu trả cước trọn gói. Các đối tượng này có chính sách giảm giá riêng.
Trước đó, Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, doanh nghiệp này tổ chức chạy nhiều mác tàu du lịch hè.
Ngoài 2 đôi tàu Thống nhất do đơn vị quản lý là SE3/SE4 và SE7/SE8, tuyến Sài Gòn - Đà Nẵng chạy đôi tàu SE21/SE22 từ ngày 10/5/2022. Từ ngày 16/5, theo lịch chạy tàu mới: Tàu SE22 xuất phát ga Sài Gòn lúc 10h25, đến ga Đà Nẵng lúc 5h55; tàu SE21 xuất phát ga Đà Nẵng lúc 8h00, đến ga Sài Gòn lúc 4h10.
Tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn, chạy đôi tàu SQN1/SQN2. Tàu SQN2 xuất phát Sài Gòn các ngày 19, 20, 26, 27/5 lúc 18h30, đến ga Quy Nhơn lúc 9h30; tàu SQN1 xuất phát Quy Nhơn các ngày 20, 22, 27, 29/5/2022 lúc 13h00, đến ga Sài Gòn lúc 3h20.
Tuyến Sài Gòn - Nha Trang, đôi tàu SNT1/SNT2 chạy từ ngày 19/5/2022. Tàu SNT2 xuất phát ga Sài Gòn lúc 19h40, đến ga Nha Trang lúc 5h25; tàu SNT1 xuất phát ga Nha Trang lúc 21h40, đến ga Sài Gòn lúc 5h06.
Tuyến Sài Gòn - Phan Thiết, đôi tàu SPT1/SPT2 chạy từ ngày 20/5/2022. Tàu SPT2 xuất phát ga Sài Gòn lúc 6h45, đến ga Phan Thiết lúc 10h37; tàu SPT1 xuất phát ga Phan Thiết lúc 13h50, đến ga Sài Gòn lúc 18h20.
Theo số liệu từ Thuế tỉnh Hà Tĩnh, trong 9 tháng đầu năm 2025, tổng số thu nội địa của tỉnh đạt hơn 6.395 tỷ đồng. Trong đó, 10 doanh nghiệp có số nộp lớn nhất đóng góp trên 2.000 tỷ đồng, chiếm hơn 30% tổng thu ngân sách nội địa, góp phần quan trọng trong cân đối tài chính địa phương và duy trì đà tăng trưởng thu ổn định.
Các chuyên gia cho rằng ứng dụng công nghệ, tăng tốc chuyển đổi số, khai thác dữ liệu là chìa khoá để hướng tới chuỗi cung ứng- logistics xanh và thông minh. Từ chuỗi cung ứng thông minh đến công nghệ xanh, doanh nghiệp tận dụng công nghệ như chất xúc tác để giảm phát thải, nâng cao hiệu quả vận hành và tạo giá trị dài hạn.
Theo quy định, các dự án điện gió ngoài khơi còn chưa thực hiện khảo sát nên chưa thể lựa chọn nhà đầu tư…
Năm 1975, khi non sông nối liền một dải, đất nước bước vào giai đoạn kiến thiết, cũng trong bối cảnh ấy, tiền thân của Công ty Cổ phần Dây cáp điện Việt Nam (CADIVI) đã hình thành, mang sứ mệnh tạo dựng nền công nghiệp dây và cáp điện đầu tiên của Việt Nam.
Các động lực tăng trưởng truyền thống có nhiều điểm đã bắt đầu tới hạn, Việt Nam phải có mô hình tăng trưởng mới. Điều này cũng đặt ra vấn đề cần phải làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, tăng cường năng lực nội tại; đồng thời, có các động lực tăng trưởng mới, mô hình kinh tế mới và những giải pháp đột phá. Đặc biệt, yếu tố để tăng cường nội lực của nền kinh tế phải đến từ các doanh nghiệp trong nước. Tại phiên thảo luận trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới 2025 (Vietnam New Economy 2025) với chủ đề “Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực đến chuỗi giá trị toàn cầu” vừa diễn ra, các chuyên gia, lãnh đạo các doanh nghiệp đã cùng chia sẻ, thảo luận, kiến nghị nhiều giải pháp quan trọng nhằm phát huy năng lực nội tại của đất nước và các doanh nghiệp, làm mới các động lực tăng trưởng truyền thống, khai mở các mô hình kinh tế mới, động lực tăng trưởng mới để tạo sức bứt bật cho nền kinh tế, góp phần hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng, phát triển.
Doanh nghiệp niêm yết
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: