Những phụ kiện thời trang kỳ quặc nhưng vẫn cháy hàng
Minh Nguyệt
09/08/2019, 13:20
Bạn sẽ tự hỏi, tại sao người ta lại chi nhiều tiền đến thế cho một món đồ mà chẳng có tác dụng gì mấy, cũng như chẳng thấy đẹp ở chỗ nào. Nhưng thế mới là thời trang.
Ngoài quần áo, phụ kiện thời trang là yếu tố nói lên phong cách và cá tính của bạn.Tuy nhiên, có những món phụ kiện sẽ biến bạn thành fashionista thực thụ, lại có những món đồ mà nếu đeo lên người bạn rất dễ trở thành "thảm họa". Ranh giới giữa cá tính và kỳ quái trong lĩnh vực thời trang khá là mong manh, bằng chứng là không ít thương hiệu tên tuổi đã cho ra mắt những món đồ phụ kiện "khó hiểu". Dưới đây là một vài phụ kiện thời trang mới ra mắt, tuy gây tranh cãi vì tính thẩm mỹ cũng như công năng, nhưng vẫn bán khá chạy.
Túi đựng nước - Balenciaga
Mới đây, Balenciaga dường như tiến thêm một bước trong việc thiết kế những phụ kiện chẳng ai nghĩ là cần thiết. Điển hình nhất chính là chiếc túi đựng nước tí hon có giá 900 USD. Chiếc túi đeo chéo được thiết kế bởi nhà mốt đến từ Paris này mới được rao bán online trên website của hãng. Theo mô tả của hãng, chiếc "Shopping Phone Holder Bag" làm 100% từ da bê và là phiên bản nhỏ hơn của chiếc Balenciaga "Shopping Bag" đình đám. Hiện item này được bán với giá khoảng 900 USD.
Những phụ kiện thời trang kỳ quặc nhưng vẫn cháy hàng - Ảnh 1.
Không có khoá để đóng - mở túi, tay cầm tròn mỏng và có dáng cao dựng đứng cùng kích thước nhỏ, dường như chiếc túi chẳng thể đựng gì nhiều hơn ngoài một bình nước hoặc điện thoại và vài thỏi son.
Móc khóa hoa quả - Louis Vuitton
Mới đây, nhà mốt Louis Vuitton gây tranh cãi về sản phẩm thời trang kết hợp với các nghệ sĩ tên tuổi. Hãng từng cùng bàn bạc với những nhân vật này nhằm mang ý tưởng của họ vào cuộc sống và nâng cao giá trị sản phẩm. Đáng chú ý nhất chính là chiếc túi xách Artycapucines BB Urs Fischer làm bằng chất liệu da cao cấp, sắc trắng nhã nhặn đính kèm các loại trái cây và thực phẩm có lợi cho sức khoẻ bao gồm chuối, dâu, nấm, táo, cà rốt hay trứng.
Những phụ kiện thời trang kỳ quặc nhưng vẫn cháy hàng - Ảnh 2.
Ý kiến trái chiều đến từ giá thành của mẫu phụ kiện lên đến con số 8.600 USD cho một chiếc túi xách phom dáng cũ được ra đời năm 2013. Chiếc túi đã tăng giá gấp đôi chỉ vì được đính kết những chiếc móc khoá lạ mắt gắn mác nghệ sĩ danh tiếng. Có nghĩa là, bạn sẽ mất đến hơn 3.000 USD cho những món phụ kiện treo lủng lẳng dưới đáy túi này. Chẳng biết đẹp hơn ở chỗ này, đa phần các fashionista phản ánh rằng các móc khóa hình trái cây hay thực phẩm còn khiến set đồ trở nên rườm rà, bất tiện cho người sử dụng.
Đồng hồ không mặt - Martin Margiela
Maison Martin Margiela là nhà thiết kế thời trang nổi tiếng người Bỉ. Không quá ngạc nhiên khi thấy thiết kế lạ lùng, dị biệt xuất hiện trong các bộ sưu tập tới từ nhà mốt này, bởi thương hiệu của ông chuyên sáng tạo ra những thứ táo bạo, độc đáo nhất. Vì vậy, sự kết hợp giữa Maison Martin Margiela và thương hiệu thời trang bình dân H&M khiến nhiều người tỏ ra thích thú.
Những phụ kiện thời trang kỳ quặc nhưng vẫn cháy hàng - Ảnh 3.
Gần đây nhất chính là chiếc đồng hồ không mặt - một trong những thiết kế được giới yêu thời trang chú ý nhất bộ sưu tập Maison Martin Margiela x H&M. Vì ra mắt được một thời gian, đồng hồ đã bán hết trên trang web chính thức của H&M. Không dễ để có thể sở hữu item có "1-0-2" này ở thời điểm hiện tại, bởi ngay cả sản phẩm bán lại cũng "cháy hàng" nhanh chóng. Chiếc đồng hồ có giá mua lại khoảng 40 - 75 USD. Ngoài đồng hồ "xuyên thấu", nhà mốt Martin Margiela còn sáng tạo thêm chiếc thắt lưng với kiểu dáng không khác gì một chiếc đồng hồ. Item độc đáo này hiện được bán lại với giá khoảng 65 USD.
Kính bảo hộ - nhiều thương hiệu
Những kiểu kính râm kỳ lạ xuất hiện dày đặc trên sàn runway của nhiều nhà mốt lớn là tín hiệu ngầm cho sự lên ngôi của kính bảo hộ - xu hướng phụ kiện thời trang của 2019. Miu Miu, Rick Owens, Dior, Gucci đều tích cực lăng xê mẫu phụ kiện thú vị này vì nó tạo điểm nhấn ấn tượng cho bộ trang phục.
Những phụ kiện thời trang kỳ quặc nhưng vẫn cháy hàng - Ảnh 4.
Phụ kiện trên có thể được xếp vào dòng kính mát bản to. Tuy nhiên, thiết kế giúp người đối diện liên tưởng đến kính bảo vệ mắt dùng cho các nghiên cứu sinh hoặc thợ rèn, công nhân xây dựng. Riêng thương hiệu Prada còn sản xuất kính mát bảo hộ tráng gương tông cam, nổi bật khi đi kèm với set đồ trượt tuyết màu neon.
Đọc thêm
Xu hướng “sách số”: Tín hiệu tích cực cho văn hóa đọc
Sách số là giải pháp giúp bù đắp thói quen đọc sách truyền thống. Đây có thể coi như một tín hiệu tích cực trong bối cảnh người đọc, đặc biệt là người đọc trẻ, ngày càng bị thu hút bởi nhiều loại hình giải trí hiện đại...
Nhà tắm hơi: Cơn sốt thượng lưu mới tại Trung Quốc
Từng mang tiện ích chăm sóc sức khoẻ đơn thuần, nhà tắm công cộng nay đã trở thành địa điểm giao lưu xã hội mới, nơi máy sấy Dyson, liệu pháp chăm sóc da cao cấp Valmont cùng hội tụ…
Tiềm năng y học cổ truyền Việt Nam trong giai đoạn mới
Tại nhiều cơ sở y tế hiện nay, việc điều trị và phục hồi chức năng cho bệnh nhân đã được triển khai theo hướng kết hợp giữa y học hiện đại và y học cổ truyền. Điều này giúp rút ngắn thời gian hồi phục, hạn chế biến chứng, nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh…
Siết chặt an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Mùa Trung thu luôn là dịp cao điểm của thị trường thực phẩm và đồ chơi trẻ em, khi nhu cầu tiêu dùng tăng đột biến. Đây cũng là thời điểm các đối tượng buôn lậu, kinh doanh hàng kém chất lượng tìm cách tung hàng hóa vi phạm ra thị trường…
Bộ Y tế hướng dẫn chọn bánh Trung thu an toàn
Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế khuyến cáo người dân cách lựa chọn bánh Trung thu an toàn, để đón Tết đoàn viên trọn vẹn...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: