Peru không áp thuế chống bán phá giá với giày Việt Nam

P.V

10/09/2007, 10:29

Nước này đã quyết định không áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng giày mũ vải xuất xứ từ Việt Nam

Dù sao đây cũng là kết quả thuận lợi bước đầu để các doanh nghiệp xuất khẩu giày vải Việt Nam tiếp tục duy trì và đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Peru.
Dù sao đây cũng là kết quả thuận lợi bước đầu để các doanh nghiệp xuất khẩu giày vải Việt Nam tiếp tục duy trì và đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Peru.

Theo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), cơ quan điều tra của Peru (INDECOPI) đã quyết định không áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng giày mũ vải xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.

Vụ việc bắt đầu từ ngày 23/5/2006 khi trên cơ sở đơn khiếu nại của nguyên đơn là Tổng công ty Da - Giày và Giả da Peru (CCCA), INDECOPI đã ra quyết định điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng giày mũ vải, có mã số HS là 6404.1110, 6404.1120, 6404.1900 và 6405.2000, xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc nhập khẩu vào thị trường Peru.

Kết thúc giai đoạn điều tra, mặc dù biên độ bán phá giá bị CCCA cáo buộc là rất cao (từ 169% đến 571% tùy theo mã hàng), nhưng phía CCCA không chứng minh được với INDECOPI là việc nhập khẩu giày mũ vải từ Việt Nam và Trung Quốc gây ra hoặc đe dọa gây ra thiệt hại cho ngành sản xuất giày vải của Peru.

Do đó, INDECOPI quyết định không áp thuế chống bán phá giá đối với giày vải xuất khẩu của Việt Nam và Trung Quốc.

Không thỏa mãn với Quyết định của INDECOPI, CCCA đã khiếu kiện vụ việc lên Tòa án.

Theo một số nhận định, dù sao đây cũng là kết quả thuận lợi bước đầu để các doanh nghiệp xuất khẩu giày vải Việt Nam tiếp tục duy trì và đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này sang thị trường Peru.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy