Phân phối bản quyền chương trình truyền hình thực tế về việc làm của Việt Nam ra nước ngoài
Chương trình truyền hình thực tế số 1 về việc làm của Việt Nam - “Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” – do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và ALO Media phối hợp sản xuất chính thức được phân phối cho một công ty agency hàng đầu thế giới, khẳng định vị thế của của lĩnh vực giải trí Việt Nam trên trường quốc tế…
Ngày 27/4, Lễ công bố bản quyền quốc tế format “Whose Chance – Cơ Hội Cho Ai?” và kế hoạch phát sóng chương trình mùa 5 đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là cột mốc đánh dấu nỗ lực và khát vọng vươn tầm thế giới, phân phối format truyền hình Việt Nam của ALO Media nói riêng và các nhà sản xuất chương trình nói chung, nhằm khẳng định vị thế của lĩnh vực giải trí Việt Nam trên trường quốc tế.
“Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” là chương trình truyền hình thực tế về việc làm của Việt Nam do VTV và ALO Media phối hợp sản xuất, nhằm tạo cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động với thông điệp “Tìm việc – Tìm người – Tìm cơ hội đổi đời”.
Chương trình đã tạo ra một sàn giao dịch việc làm, nơi mà tiêu chí tuyển dụng, mức lương, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp dành cho người lao động được thương lượng một cách công khai trên sóng truyền hình, giúp khán giả có thể tham khảo được mặt bằng công việc và tiền lương.
Trước đó, Chương trình mùa 4 có sự tham dự của các “sếp” ngồi ghế nóng như ông Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT Công ty CP ĐTSX Bảo Ngọc; bà Lưu Nga - Nhà sáng lập thương hiệu Thời trang Elise; ông Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch Đại học FPT; ông Dương Long Thành - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Thắng Lợi Group; ông Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch HĐQT - TGĐ DH Foods; ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CenGroup và ông Nguyễn Tuấn Lương – Phó Chủ tịch HĐQT VNPAY.
Tại sự kiện, ông Cao Thế Anh - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc ALO Media, đơn vị sở hữu bản quyền format “Whose Chance?” trình bày về tầm nhìn, những điểm nhấn của một format Việt Nam được sáng tạo theo tiêu chuẩn quốc tế và khát vọng đưa một format Việt Nam đi ra toàn cầu với sự ủng hộ của VTV và việc hợp tác cùng một công ty agency hàng đầu của thế giới.
Chia sẻ về lý do mua bản quyền chương trình, ông İzzet Pinto - Founder & CEO của Global Agency cho biết, “Whose Chance? – Cơ Hội Cho Ai” là show mang tính thực tế về cuộc sống thực, về những con người thực. Format này rất dễ để bản địa hóa ở các khu vực khác nhau.
Trước đó, từ ngày 17 -19/4, Chương trình “Whose Chance?” chính thức có mặt tại sự kiện MIPTV, Cannes, Pháp. “Whose Chance?” là một trong 3 format được Global Agency lựa chọn pitching tại đây. Đây là vinh dự khi sau lần đầu tiên được xuất ngoại giới thiệu tại Asia TV Forum (ATF) tổ chức tại Singapore tháng 12/2022, Fomat “Whose Chance?” tiếp tục được giới thiệu tại một trong những hội chợ, triển lãm truyền hình Quốc tế lớn nhất thế giới như MIPTV.
Tính đến nay, “Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” đã trải qua 4 mùa phát sóng, nhiều cơ hội việc làm đã được trao, nhiều ứng viên trưởng thành sau chương trình, tạo ra giá trị thật cho thị trường lao động Việt Nam.
Sau khi được vinh dự đạt Top 3 Chương trình giải trí ấn tượng nhất Giải thưởng VTV Awards 2022, “Whose Chance - Cơ Hội Cho Ai?” mùa 5 đã được VTV sắp xếp vào khung giờ phát sóng mới: giờ vàng, buổi tối trên VTV3.