Phí tối đa 780.000 đồng/xe cho 75 km cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Bảo Quyên

01/10/2015, 15:26

Dù chưa thông xe toàn tuyến nhưng mức phí tối đa trên cao tốc này đã lên tới 780.000 đồng/xe

Dự kiến đến tháng 12/2015, toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105,5 km sẽ chính thức được thông xe.<br>
Dự kiến đến tháng 12/2015, toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105,5 km sẽ chính thức được thông xe.<br>

Bắt đầu từ hôm 1/10, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) tiến hành thu phí phương tiện chạy trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Theo đó, đoạn tuyến vừa đưa vào khai thác hôm 26/9 vừa qua của cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ có mức thu phí thấp nhất 110.000 đồng/lượt và cao nhất là 600.000 đồng/lượt.

Trước đó, từ tháng 5/2015, VIDIFI đã đưa vào khai thác 22,7 km tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đoạn km 74 000 - km 96 700 thuộc địa phận thành phố Hải Phòng), với mức phí là 35.000 đồng/xe đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng và cao nhất đối với xe tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng container bằng 40 feet là 180.000 đồng/xe.

Ngày 26/9 vừa qua, VIDIFI đã thông xe và khai thác thêm 52,5 km đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, từ nút giao quốc lộ 39 địa phận tỉnh Hưng Yên đến nút giao tỉnh lộ 353 thuộc địa phận thành phố Hải Phòng, nâng tổng số đoạn tuyến khai thác lên 75 km.

Như vậy, dù chưa thông xe toàn tuyến nhưng mức phí tối đa trên cao tốc này đã lên tới 780.000 đồng/xe.

Dự kiến đến tháng 12/2015, toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng dài 105,5 km sẽ chính thức được thông xe.

Theo đại diện VIDIFI, doanh nghiệp này sẽ áp dụng mức thu phí tiêu chuẩn là 1.500 đồng/km/xe. Hệ thống thu phí trên tuyến đường này áp dụng hình thức thu phí kín, mức phí được tính theo chiều dài quãng đường khách hàng sử dụng và loại phương tiện lưu thông.

Theo quy định khi tham gia lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, tốc độ tối đa là 120 km/giờ và tốc độ tối thiểu là 60 km/giờ. Tốc độ lưu thông tại các đường nhánh ra, vào đường cao tốc từ 40 - 50 km/giờ.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy