
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 12/12/2025
Phạm Vinh
17/05/2025, 08:13
Các ứng dụng ngoài lĩnh vực game (non-game) có ngân sách cao ghi nhận mức tăng 18% so với cùng kỳ năm trước, trung bình đạt 2.365 biến thể mỗi quý, vượt 80% so với tốc độ tăng trưởng của ngành game…
AppsFlyer vừa công bố báo cáo thực trạng tối ưu hóa sáng tạo năm 2025 (State of creative optimization 2025), phân tích chuyên sâu các xu hướng sáng tạo trong quảng cáo di động, đồng thời nêu bật vai trò của yếu tố cảm xúc trong việc nâng cao hiệu quả chiến dịch. Báo cáo dựa trên dữ liệu từ 1,1 triệu video quảng cáo từ 1.300 ứng dụng cả game và non-game.
Ngoài ra, báo cáo cho thấy quảng cáo sáng tạo tiếp tục đóng vai trò quan trọng; tuy nhiên, các nhà tiếp thị đang ngày càng đa dạng hóa chiến lược sáng tạo. Trong ngành game, top 2% mẫu quảng cáo sáng tạo vẫn chiếm 53% tổng chi tiêu quảng cáo, trong khi con số này ở mảng non-game chỉ còn 43%. Khoảng cách 10% này phản ánh xu hướng mở rộng thử nghiệm sáng tạo nhằm giảm sự nhàm chán của người xem quảng cáo và phân hóa nội dung theo từng nhóm người dùng cụ thể.
Đáng chú ý, tốc độ sản xuất sáng tạo đang tăng mạnh, đặc biệt ở ngoài lĩnh vực game. Các ứng dụng non-game có ngân sách cao ghi nhận mức tăng 18% so với cùng kỳ năm trước, trung bình đạt 2.365 biến thể mỗi quý và vượt 80% so với tốc độ tăng trưởng của ngành game. Tuy vậy, các ứng dụng game hàng đầu vẫn dẫn đầu về số lượng với 2.743 biến thể mỗi quý. Trong khi đó, nhóm game tầm trung có sự sụt giảm số lượng sản xuất so với năm ngoái trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Ông Adam Smart, Giám đốc sản phẩm Game tại AppsFlyer, cho biết có sự chuyển dịch rõ rệt trong chiến lược sáng tạo. Các nhà tiếp thị không chỉ mở rộng quy mô mà còn tăng cường tính đa dạng nội dung. Ở mảng game, các nhà quảng cáo chi tiêu lớn (trên 7 triệu USD mỗi quý) tạo ra gần gấp ba lần số lượng quảng cáo sáng tạo so với nhóm chi 4-7 triệu USD. Trong khi đó, ở lĩnh vực non-game, mức tăng trưởng phân bổ đồng đều hơn giữa các nhóm ngân sách, cho thấy mở rộng sáng tạo giờ đây không còn là đặc quyền của những “ông lớn” mà đã trở thành yêu cầu chiến lược cho mọi nhà quảng cáo.
Báo cáo AppsFlyer cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đánh giá hiệu quả quảng cáo một cách toàn diện, thay vì chỉ dựa vào các chỉ số tương tác hay lượt cài đặt ban đầu. Đơn cử trong lĩnh vực game, quảng cáo có sự góp mặt của ca sĩ giúp tăng tới 50% tỷ lệ giữ chân người dùng sau 7 ngày, cao hơn hẳn so với quảng cáo có diễn viên điện ảnh, dù ngân sách đầu tư cho nhóm ca sĩ chỉ bằng khoảng 10% so với diễn viên điện ảnh. Điều này cho thấy lựa chọn yếu tố sáng tạo không chỉ cần thu hút sự chú ý ban đầu, mà còn phải tạo được ảnh hưởng lâu dài đến hành vi người dùng.
Theo báo cáo thị trường của Tập đoàn IMARC, lĩnh vực sản xuất thông minh tại Việt Nam được dự báo tăng trưởng trung bình hơn 10% mỗi năm trong giai đoạn 2025–2033...
Hợp tác giữa TP. Hồ Chí Minh và Canva nhằm hỗ trợ ba nhóm đối tượng của thành phố, nhằm thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo để thu hút đầu tư từ các kỳ lân công nghệ …
Công nghiệp không gian tự chủ; thủ phủ nghiên cứu, phát triển UAV của khối ASEAN; xây dựng Bản sao số tổng thể; trung tâm phát triển công nghệ bán dẫn… sẽ là những “hạt nhân” giúp TP. Hồ Chí Minh không chỉ ngang tầm với nền khoa học công nghệ của thế giới mà còn tạo sự đột phá về GDP…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: