Quảng Nam đề xuất bổ sung kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án quốc lộ 14E

19/06/2024, 19:20

Chia sẻ

UBND tỉnh vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất bổ sung kinh phí bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E qua địa bàn huyện Thăng Bình.

Theo UBND tỉnh, để đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E tại khu vực cầu vượt đường sắt Bắc - Nam (xã Bình Quý, huyện Thăng Bình) đảm bảo hạn chế thấp nhất ảnh hưởng đến đời sống của các hộ dân hai bên cầu vượt, Ban Chỉ đạo về đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2021 - 2025 đã phối hợp Ban Quản lý dự án 4 (Cục Đường bộ Việt Nam) kiểm tra thực tế hiện trường.

Ngoài ra, trên cơ sở báo cáo của UBND huyện Thăng Bình về tình hình khảo sát thực tế các trường hợp bị ảnh hưởng trực tiếp, lâu dài đến cuộc sống của các hộ dân và dự kiến tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư tại vị trí cầu vượt đường sắt, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, thống nhất chủ trương bổ sung kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đối với phần thu hồi ngoài vạch giải phóng mặt bằng tại khu vực cầu vượt đường sắt Bắc - Nam của Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E theo để UBND huyện Thăng Bình có cơ sở thông tin đến các hộ dân và triển khai các thủ tục liên quan theo đúng quy định.

Cụ thể, tổng hợp số hộ dân bị ảnh hưởng cầu vượt đường sắt là 63 thửa (59 hộ); trong đó đã ban hành văn bản đủ điều kiện bồi thường về đất 51,5 thửa vướng tranh chấp và 7 thửa xã Bình Quý đang hoàn thiện hồ sơ để trình văn bản đủ điều kiện bồi thường.

Qua khảo sát nhu cầu của nhân dân, có 38/59 hộ có ý kiến muốn di dời tái định cư, 6/59 hộ muốn ở lại, 15/59 hộ đang lưỡng lự chưa biết đi hay ở.

Theo đó, dự kiến kinh phí bồi thường hỗ trợ và tái định cư đối với phần diện tích ngoài vạch giải phóng mặt bằng cụ thể như sau: Trường hợp cả 59 hộ (63 thửa) đều di dời tái định cư, tổng kinh phí bồi thường hỗ trợ 111,15 tỷ đồng, tổng số lô tái định cư 126 lô.

Trường hợp 38 hộ di dời tái định cư, 15 hộ đang lưỡng lự chưa biết đi hay ở và 6 hộ ở lại, tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ đối với 38 hộ di dời 55,57 tỷ đồng, tổng số lô tái định cư 76 lô; tổng kinh phí bồi thường, hỗ trợ đối với 15 hộ đang lưỡng lự chưa biết đi hay ở 35,7 tỷ đồng, tổng số lô tái định cư 38 lô (dự kiến nếu các hộ dân bị ảnh hưởng đồng ý di dời).

Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 14E (đoạn km15 270 - km89 700) qua các huyện Thăng Bình, Hiệp Đức và Phước Sơn của tỉnh Quảng Nam được triển khai khởi công vào ngày 7/3/2023. Bộ Giao thông vận tải giao Cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư; Ban Quản lý dự án 4 là đơn vị được giao quản lý dự án. Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 với tổng mức đầu tư là 1.848,239 tỷ đồng; tiến độ thực hiện giai đoạn năm 2021 - 2025.

Cùng chuyên mục

AI Điểm tin

Bản tin sáng ngày 9/8/2025

Bản tin sáng ngày 9/8/2025

Bản tin sáng ngày 9/8 điểm qua một số tin tức kinh tế nổi bật đã và đang diễn ra tại Việt Nam và thế giới trong tuần qua.

Quay lại
Nghe
Tiếp theo
[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 7/2025

Nhìn lại 34 cuộc suy thoái kinh tế của Mỹ trong 170 năm

Nhìn lại 34 cuộc suy thoái kinh tế của Mỹ trong 170 năm

15 nước sản xuất nhiều điện hạt nhân nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 nước sản xuất nhiều điện hạt nhân nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Ấn phẩm

Vietnam Economic Times 406
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 21
Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 20
image

Đón đọc

Tạp chí Kinh tế Việt Nam

số 22-2025

Thứ 2, 02/06/2025

Askonomy AI

Tóm tắt chuyên mục Đầu tư VnEconomy hôm nay.

icon

Tóm tắt chuyên mục Đầu tư VnEconomy hôm nay.

Hôm nay ngày 08/4/2025, Giám đốc Ban quản lý Dự án Thăng Long (Ban Thăng Long) Đinh Công Minh cho biết đã có tờ trình Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư dự án đường bộ cao tốc Dầu Giây - Tân Phú giai đoạn 1 theo phương thức PPP. Cụ thể, thời gian qua, Ban Thăng Long đã tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án bằng đấu thầu rộng rãi trong nước. Trên cơ sở đánh giá kết quả hồ sơ dự thầu, đơn vị này đã kiến nghị Cục Đường bộ Việt Nam phê duyệt liên danh xây dựng phát triển hạ tầng giao thông Trường Hải - Sơn Hải là nhà đầu tư thực hiện dự án PPP đường cao tốc Dầu Giây - Tân Phú, giai đoạn 1.