
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 29/10/2025
Thu Ngân
04/04/2016, 09:00
Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bưu điện “Lộc Hưng Thịnh” vừa được Dai-ichi Life Việt Nam và Vietnam Post giới thiệu ra thị trường
Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bưu điện “Lộc Hưng Thịnh” vừa được Dai-ichi Life Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) giới thiệu ra thị trường ngày 18/3 vừa qua thông qua các hội nghị khách hàng trên toàn quốc, đã thu hút hàng ngàn khách hàng tham dự.
Với đặc trưng là dòng sản phẩm bảo hiểm vừa bảo vệ vừa tích lũy tài chính dài lâu theo chuẩn Nhật Bản đến khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai kế hoạch mở rộng mạng lưới qua việc ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền dài hạn lên đến 15 năm với Vietnam Post vào ngày 18/1/2016.
Nhắm tới người dân có thu nhập trung bình, “Lộc Hưng Thịnh” được thiết kế nhằm bảo vệ khách hàng trước những rủi ro thường gặp trong cuộc sống, vừa cung cấp cơ hội đầu tư và gia tăng tài sản.
Ngoài ra, điểm đáng chú ý của sản phẩm này là quy trình thẩm định đơn giản, kế hoạch đóng phí linh hoạt và địa điểm giao dịch đa dạng.
Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vietnam Post, cho biết, từ năm 2008, Dai-ichi Life Việt Nam và Vietnam Post đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong việc cung cấp và sử dụng dịch vụ bưu chính, tài chính. Trong giai đoạn hợp tác chiến lược 15 năm tới, hai bên đều mong muốn đẩy mạnh hợp tác lên một một tầm cao mới.
Cũng theo lãnh đạo Vietnam Post, việc ký kết hợp tác với Vietnam Post sẽ hiện thực hóa mong muốn đem lại những sản phẩm dịch vụ tốt nhất của Dai-ichi Life Việt Nam đến người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân vùng sâu vùng xa, thông qua mạng lưới hơn 11.000 bưu điện, bưu cục và điểm giao dịch tại 63 tỉnh, thành trên cả nước của Vietnam Post.
Ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ: “Không chỉ ở thành phố mà tại nhiều khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, người dân giờ đây có nhu cầu rất lớn về các sản phẩm tài chính giúp họ thực hiện những kế hoạch tài chính dài hạn và bảo vệ trước mọi rủi ro cuộc sống như đảm bảo học vấn cho con, phòng khi ốm đau, tai nạn, tích lũy và gia tăng tài sản cho tương lai…”.
“Đây chính là tiền đề để chúng tôi quyết định triển khai hợp tác cùng những đối tác uy tín trên thị trường như Vietnam Post nhằm tích cực hỗ trợ mọi người dân Việt Nam an tâm chăm sóc sức khỏe và bảo vệ cuộc sống”, ông nói.
EU không phải là thị trường “giải cứu” cho hàng hóa Việt Nam, mà đây là thị trường làm ăn bài bản, có nguyên tắc. Vì vậy, doanh nghiệp phải có kế hoạch dài hạn, bền vững để thâm nhập…
Hơn 2.100 doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ngành Công Thương chiếm 83%, đang đối mặt với yêu cầu bắt buộc phải kiểm kê khí nhà kính và xây dựng lộ trình giảm phát thải. Đây không còn là lựa chọn mà là con đường duy nhất để doanh nghiệp Việt vượt qua "rào cản xanh" và nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường quốc tế...
Từ ngày 25 đến 28/10/2025, tại Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia, trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh cấp cao ASEAN lần thứ 47 và Diễn đàn Xúc tiến Thương mại – Đầu tư Việt Nam – Malaysia 2025, Công ty TNHH Thép đặc biệt Shengli Việt Nam cùng thương hiệu Thép Mỹ – VMS đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi xuất sắc được vinh danh với 3 giải thưởng lớn.
Hệ thống đường ống dẫn nước, giống như "mạch máu" vận hành toàn bộ kết cấu hạ tầng, yêu cầu các tiêu chuẩn kỹ thuật cao để bảo chứng cho sự lâu dài và hiệu quả.
Với sự hỗ trợ của chính sách quốc gia, nguồn lực quốc tế và sự tham gia tích cực của người dân, nông nghiệp sinh thái hoàn toàn có thể trở thành động lực trung tâm của phát triển nông nghiệp bền vững ở Việt Nam, nơi người nông dân không chỉ sản xuất lương thực mà còn nuôi dưỡng môi trường và bảo tồn giá trị văn hóa của làng quê Việt...
Chuyển động xanh
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: