
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 14/12/2025
Thu Ngân
04/04/2016, 09:00
Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bưu điện “Lộc Hưng Thịnh” vừa được Dai-ichi Life Việt Nam và Vietnam Post giới thiệu ra thị trường
Sản phẩm bảo hiểm nhân thọ bưu điện “Lộc Hưng Thịnh” vừa được Dai-ichi Life Việt Nam và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) giới thiệu ra thị trường ngày 18/3 vừa qua thông qua các hội nghị khách hàng trên toàn quốc, đã thu hút hàng ngàn khách hàng tham dự.
Với đặc trưng là dòng sản phẩm bảo hiểm vừa bảo vệ vừa tích lũy tài chính dài lâu theo chuẩn Nhật Bản đến khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa, Dai-ichi Life Việt Nam đã triển khai kế hoạch mở rộng mạng lưới qua việc ký kết hợp đồng đại lý bảo hiểm độc quyền dài hạn lên đến 15 năm với Vietnam Post vào ngày 18/1/2016.
Nhắm tới người dân có thu nhập trung bình, “Lộc Hưng Thịnh” được thiết kế nhằm bảo vệ khách hàng trước những rủi ro thường gặp trong cuộc sống, vừa cung cấp cơ hội đầu tư và gia tăng tài sản.
Ngoài ra, điểm đáng chú ý của sản phẩm này là quy trình thẩm định đơn giản, kế hoạch đóng phí linh hoạt và địa điểm giao dịch đa dạng.
Ông Đỗ Ngọc Bình, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Vietnam Post, cho biết, từ năm 2008, Dai-ichi Life Việt Nam và Vietnam Post đã có mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong việc cung cấp và sử dụng dịch vụ bưu chính, tài chính. Trong giai đoạn hợp tác chiến lược 15 năm tới, hai bên đều mong muốn đẩy mạnh hợp tác lên một một tầm cao mới.
Cũng theo lãnh đạo Vietnam Post, việc ký kết hợp tác với Vietnam Post sẽ hiện thực hóa mong muốn đem lại những sản phẩm dịch vụ tốt nhất của Dai-ichi Life Việt Nam đến người dân Việt Nam, đặc biệt là người dân vùng sâu vùng xa, thông qua mạng lưới hơn 11.000 bưu điện, bưu cục và điểm giao dịch tại 63 tỉnh, thành trên cả nước của Vietnam Post.
Ông Takashi Fujii, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Dai-ichi Life Việt Nam chia sẻ: “Không chỉ ở thành phố mà tại nhiều khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, người dân giờ đây có nhu cầu rất lớn về các sản phẩm tài chính giúp họ thực hiện những kế hoạch tài chính dài hạn và bảo vệ trước mọi rủi ro cuộc sống như đảm bảo học vấn cho con, phòng khi ốm đau, tai nạn, tích lũy và gia tăng tài sản cho tương lai…”.
“Đây chính là tiền đề để chúng tôi quyết định triển khai hợp tác cùng những đối tác uy tín trên thị trường như Vietnam Post nhằm tích cực hỗ trợ mọi người dân Việt Nam an tâm chăm sóc sức khỏe và bảo vệ cuộc sống”, ông nói.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 50-2025 phát hành ngày 15/12/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Trong bối cảnh Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển mới với yêu cầu cao hơn về chất lượng tăng trưởng, vấn đề thu hút đầu tư khu công nghiệp không còn chỉ là câu chuyện hạ tầng và ưu đãi, mà ngày càng gắn chặt với ngoại giao kinh tế, liên kết chuỗi giá trị và năng lực hội nhập chiến lược...
Kinh tế biển đang đứng trước yêu cầu cấp bách phải chuyển sang mô hình phát triển xanh, hiện đại và quản trị dựa trên khoa học. Từ hạ tầng cảng biển, logistics, nuôi biển công nghiệp đến bảo tồn tài nguyên, nhiều “nút thắt” cần được tháo gỡ để khai mở không gian tăng trưởng mới, giữ vững lợi thế chiến lược của Việt Nam trên Biển Đông...
Xuất khẩu chanh leo của Việt Nam đang bứt phá mạnh mẽ, từ mức 20 triệu USD năm 2015 lên 222,5 triệu USD vào năm 2023 và đạt hơn 202 triệu USD chỉ trong 10 tháng năm 2025. Dự kiến xuất khẩu chanh leo cả năm 2025 sẽ lập mốc kỷ lục 240-250 triệu USD. Những con số ấn tượng này cho thấy tiềm năng lớn của ngành hàng, đồng thời đặt ra yêu cầu phát triển bền vững, bài bản theo chuỗi liên kết...
Tại IPFORUM 2025, các chuyên gia nhấn mạnh: khu công nghiệp Việt Nam cần xác lập hệ giá trị mới, chuyển từ vai trò cung cấp hạ tầng sang trung tâm kết nối chuỗi giá trị xanh, thông minh để thu hút dòng vốn FDI chất lượng cao trong kỷ nguyên phát triển mới…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: