Sáng 6/10: Giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng tăng

Phương Linh

06/10/2025, 12:50

Trong phiên sáng 6/10, giá vàng nhẫn “4 số 9” phổ biến tăng từ 3,6 triệu đến 5 triệu đồng/lượng so với giá chốt phiên vào đầu tuần trước (29/9)…

Sáng 6/10: Giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng tăng
Sáng 6/10: Giá vàng trong nước tiếp tục xu hướng tăng

Trong phiên giao dịch sáng 6/10, giá mua, bán vàng miếng SJC tại hầu hết các hệ thống lớn tiếp tục tăng mạnh.

Mở cửa phiên sáng, Công ty SJC, DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu, Bảo Tín Mạnh Hải và Ngọc Thẩm niêm yết giá mua vào vàng miếng SJC chủ yếu ở mức 137,1 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng bán ra là 139,1 triệu đồng/lượng.

Trong phiên sáng ngày 6/10/2025, chênh lệch giá mua, bán vàng miếng SJC tại hầu hết các đơn vị kinh doanh vẫn duy trì ở mức phổ biến là 2 triệu đồng/lượng. Riêng tại Bảo Tín Mạnh Hải, khoảng cách này giảm 200 nghìn đồng, về mức 1,8 triệu đồng/lượng.

Cập nhật lúc 11 giờ ngày 6/10, giá mua, bán vàng miếng SJC tại 6 thương hiệu trên tiếp tục tăng 500 nghìn đồng/lượng mỗi chiều, niêm yết tại 137,6 triệu – 139,6 triệu đồng/lượng. Sau 2 nhịp điều chỉnh tăng liên tiếp, giá mua, bán vàng miếng SJC các thương hiệu này tăng phổ biến 1 triệu đồng/lượng so với giá chốt phiên cuối tuần trước (ngày 4/10).

Tính đến 11 giờ ngày 6/10, Phú Quý và Mi Hồng cùng niêm yết giá vàng miếng SJC bán ra ở mức 139,6 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng mua vào tại 2 thương hiệu này niêm yết lần lượt ở mức 137 triệu đồng/lượng và 138,6 triệu đồng/lượng.

So với giá chốt phiên 4/10, giá mua, bán vàng miếng SJC tại Phú Quý và Mi Hồng đều tăng 1 triệu đồng/lượng đối với cả hai chiều mua và bán.

Nguồn: VnEconomy tổng hợp từ bảng giá các doanh nghiệp. Giá giao dịch vàng miếng tại các thương hiệu trong phiên 6/10. 
Nguồn: VnEconomy tổng hợp từ bảng giá các doanh nghiệp. Giá giao dịch vàng miếng tại các thương hiệu trong phiên 6/10. 

Trên thị trường vàng nhẫn “4 số 9”, xu hướng tăng cũng diễn ra tại hầu hết các đơn vị kinh doanh với mức tăng dao động từ 1 triệu đến 1,5 triệu đồng/lượng so với giá chốt phiên cuối tuần trước (4/10).

Trong phiên sáng, Công ty SJC đặt giá mua vào vàng nhẫn “4 số 9” ở mức 132,9 triệu đồng/lượng và giá vàng nhẫn bán ra ở mức 135,6 triệu đồng/lượng, tăng 600 nghìn đồng/lượng.

Chỉ trong 1 tiếng mở cửa, thương hiệu này tiếp tục tăng thêm 400 nghìn đồng/lượng mỗi chiều, niêm yết giá mua, bán vàng nhẫn ở mức 133,3 triệu – 136 triệu đồng/lượng.

Mức giá giao dịch trên được duy trì đến hết phiên sáng. So với giá chốt phiên 4/10, giá giao dịch vàng nhẫn tại Công ty SJC tăng 1 triệu đồng/lượng đối với cả hai chiều mua và bán.

Tương tự, tính đến 11 giờ ngày 6/10, Phú Quý và PNJ đều tăng 1 triệu đồng/lượng đối với cả hai chiều mua và bán sau 2 lần điều chỉnh tăng. Giá mua, bán vàng nhẫn “4 số 9” tại Phú Quý và PNJ niêm yết ở mức 133,5 triệu – 136,5 triệu đồng/lượng.

Bảo Tín Minh Châu là thương hiệu niêm yết giá vàng nhẫn “4 số 9” bán ra cao nhất trên thị trường.

Sau khi giảm 1 triệu đồng/lượng đối với cả hai chiều mua và bán ngay khi mở cửa, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào vàng nhẫn tròn trơn ở mức 134,6 triệu đồng/lượng và giá vàng nhẫn bán ra ở mức 137,6 triệu đồng/lượng. Tính đến 11 giờ, giá giao dịch trên vẫn không thay đổi.

Dù chênh lệch giá mua, bán vàng nhẫn “ 4 số 9” trong phiên sáng 6/10 vẫn duy trì ở mức cao phổ biến là 3 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, người mua vẫn ghi nhận khoản lãi lớn từ 3,6 triệu – 5 triệu đồng/lượng chỉ sau 1 tuần đầu tư vào vàng nhẫn “4 số 9”.

Trong phiên sáng, Bảo Tín Mạnh Hải ghi nhận 3 nhịp điều chỉnh tăng liên tiếp đối với giá vàng nhẫn ép vỉ Kim Gia Bảo.

Mở cửa phiên sáng, thương hiệu này đặt giá mua, bán vàng nhẫn ở mức 134,1 triệu – 137 triệu đồng/lượng, tăng 500 nghìn đồng/lượng đối với cả hai chiều mua và bán.

Tuy nhiên chỉ sau hơn 1 tiếng mở cửa, Bảo Tín Mạnh Hải tiếp tục tăng thêm 500 nghìn đồng/lượng mỗi chiều. Cập nhật lúc 11 giờ, thương hiệu này niêm yết giá mua vào vàng nhẫn ở mức 134,6 triệu đồng/lượng và giá vàng nhẫn bán ra ở mức 137,5 triệu đồng/lượng.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngọc Thẩm cũng là thương hiệu ghi nhận 3 nhịp điều chỉnh tăng trong phiên sáng 6/10.

Mở cửa phiên sáng, thương hiệu này đặt giá mua, bán vàng nhẫn “4 số 9” ở mức 128,5 triệu – 131,5 triệu đồng/lượng, tăng 500 nghìn đồng/lượng mỗi chiều so với giá chốt phiên 4/10.

Sau hơn 1 tiếng mở cửa, thương hiệu này tăng thêm 1 triệu đồng/lượng đối với cả hai chiều mua và chiều bán, đặt giá mua, bán vàng nhẫn “4 số 9” ở mức 129,5 triệu – 132,5 triệu đồng/lượng. Như vậy trong phiên sáng, Ngọc Thẩm ghi nhận tổng mức tăng là 1,5 triệu đồng/lượng.

Mức độ tăng, giảm giá mua,bán vàng nhẫn trong phiên 6/10 so với phiên 4/10. Nguồn: VnEconomy tổng hợp và tính toán
Mức độ tăng, giảm giá mua,bán vàng nhẫn trong phiên 6/10 so với phiên 4/10. Nguồn: VnEconomy tổng hợp và tính toán

Trong khi đó, PNJ là đơn vị ghi nhận mức điều chỉnh điều chỉnh tăng khiêm tốn nhất trên thị trường.

Tính đến 11 giờ ngày 6/10, PNJ niêm yết giá mua vào vàng nhẫn “4 số 9” ở mức 133,5 triệu đồng/lượng và giá vàng nhẫn bán ra ở mức 136,5 triệu đồng/lượng. So với giá chốt phiên 4/10, PNJ tăng 900 nghìn đồng/lượng đối với chiều mua và chiều bán.

Trên thị trường thế giới, hợp đồng giá vàng giao ngay ghi nhận diễn biến tăng. Cập nhật lúc 11 giờ ngày 6/10, giá vàng giao ngay chỉ tăng mạnh 1,1 %, tiến lên mốc 3.928,3 USD/oz.

Theo tỷ giá Vietcombank (đã bao gồm thuế và phí...), chênh lệch giữa giá vàng miếng trong nước và giá vàng thế giới phổ biến ở mức 13,27 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tùy từng thương hiệu, khoảng cách này đối với vàng nhẫn “4 số 9” dao động từ 9,67 – 11,27 triệu đồng/lượng. Tại Ngọc Thẩm, chênh lệch với giá vàng thế giới chỉ ở mức 6,17 triệu đồng/lượng, ít hơn từ 4 – 5 triệu đồng/lượng so với các thương hiệu ở miền Bắc.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Trực tiếp]: Diễn đàn Kinh tế mới 2025 và chương trình Thương hiệu Mạnh lần thứ 22

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

[Phóng sự ảnh]: Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Kiến tạo động lực phát triển

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy