
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 08/11/2025
P.V
08/05/2019, 08:00
"Top Thai Brands" tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế, Bộ Thương mại Thái Lan nhằm mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển quan hệ đối tác chiến lược
Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ láng giềng tốt đẹp, hợp tác và gắn bó lâu dài, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại và đầu tư. Trong những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác song phương giữa hai quốc gia đã và đang phát triển vượt bậc trong mọi lĩnh vực.
Với vai trò là đối tác của Việt Nam, Thái Lan sẽ tiếp tục ủng hộ và đồng hành cùng Việt Nam vì sự tiến bộ và thịnh vượng chung của hai nước, nỗ lực chung trong việc thúc đẩy trao đổi đoàn các cấp, ký kết thỏa thuận hợp tác và tổ chức các buổi giao thương kết nối doanh nghiệp.
Ngoài các hoạt động trên, triển lãm thương mại Thái Lan được tổ chức thường niên tại Việt Nam trong nhiều năm qua là minh chứng sinh động cho sự cam kết của Chính phủ Thái Lan trong việc củng cố quan hệ song phương và đẩy mạnh thương mại hai chiều giữa hai nước.
Đặc biệt, triển lãm thương mại "Top Thai Brands" tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan là nền tảng giao lưu hợp tác cho doanh nghiệp của hai nước nhằm mở rộng mạng lưới kinh doanh và phát triển quan hệ đối tác chiến lược.
Ngoài ra, triển lãm góp phần đáp ứng nhu cầu ngày càng mở rộng của thị trường Việt Nam, nhà phân phối sản phẩm và người tiêu dùng sẽ có cơ hội khám phá sự đa dạng của sản phẩm và dịch vụ Thái Lan với thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế.
Triển lãm "Top Thai Brands 2019" năm nay sẽ diễn ra từ ngày 9 - 12 tháng 5 năm 2019 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, Tp.HCM, kỳ vọng sẽ thu hút khoảng 60.000 lượt khách (nhà phân phối và người tiêu dùng) đến tham quan, trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ đa dạng của Thái Lan
Lịch trình của triển lãm như sau: Ngày giao dịch (B2B) 9 - 10/5/2019. Thời gian: 10h00 - 18h00. Ngày bán lẻ (B2C) 11 - 12/5/2019. Thời gian: 9h00 - 20h00.
Mặt hàng trưng bày và trải nghiệm trong triển lãm: Thời trang, phụ tùng và phụ kiện ôtô và xe máy, sản phẩm dành cho trẻ em, sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khoẻ, thực phẩm và đồ uống, đồ gia dụng, thương mại và dịch vụ (Giáo dục, du lịch, hàng không), nNhà hàng/dịch vụ ẩm thực Thái Lan…
Với chủ đề “Kết nối - Hợp tác - Phát triển bền vững”, Hội chợ quy tụ hơn 210 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, làng nghề, đơn vị xúc tiến thương mại đến từ các tỉnh, thành phố vùng Đồng Bằng Sông Hồng và một số địa phương khác trên cả nước...
Tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp Thụy Sĩ - quốc gia tiên phong về giáo dục nghề nghiệp, công nghệ cao và quản trị hiện đại là chiến lược then chốt, giúp Đà Nẵng nâng cao năng lực cạnh tranh, thúc đẩy phát triển bền vững và hội nhập sâu rộng vào các chuỗi giá trị toàn cầu...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên. Tuy nhiên, việc tận dụng lợi thế về quy tắc xuất xứ để hưởng ưu đãi thuế quan vẫn còn những điểm cần làm rõ...
Quan hệ hợp tác Việt Nam – Thái Lan bước vào giai đoạn mới, hướng tới đối tác chiến lược toàn diện. Trong đó, TP.Hồ Chí Minh được xem là điểm đến trọng tâm của dòng vốn đầu tư Thái Lan với hàng loạt tập đoàn lớn như Amata, SCG, Central Group, Siam City Cement…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: