Sau cuộc đua khốc liệt, Vissan sắp lên sàn UpCoM

Bạch Dương

12/10/2016, 19:14

Đây là doanh nghiệp khiến Masan phải dùng nhiều cách để có được gần 25% cổ phần với trí giá 2.130 tỷ đồng

Vissan là doanh nghiệp có thị phần thịt và chế biến từ thịt lớn nhất cả nước
Vissan là doanh nghiệp có thị phần thịt và chế biến từ thịt lớn nhất cả nước

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa có quyết định chấp thuận cho Công ty Cổ phần Việt Nam Kỹ nghệ Súc Sản (Vissan) giao dịch hơn 80,91 triệu cổ phiếu trên sàn giao dịch UpCoM với mã chứng khoán VSN. Giá trị chứng khoán đăng ký hơn 809 tỷ đồng.

Vissan được thành lập từ năm 1970 và đến năm 2006 thì chuyển đổi mô hình thành công ty một thành viên. Doanh nghiệp này chủ yếu sản xuất kinh doanh thịt tươi sống, đông lạnh và thực phẩm chế biến từ thịt như lạp xưởng, xúc xích…

Vissan có 1.199 cổ đông, trong đó có 2 cổ đông lớn là Tổng công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra), nắm 67,76% và Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Nông nghiệp Quốc tế (Anco) nắm 24,94% vốn điều lệ.

Anco là công ty con của Tập đoàn Masan. Để trở thành cổ đông của Vissan, Masan đã phải trải qua một cuộc đua khốc liệt với CJ của Hàn Quốc. Cuối cùng, Masan đã chiến thắng khi chi tới 2.130 tỷ đồng để mua cổ phần Vissan.

Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) nhận định, trong bối cảnh hội nhập Vissan có nhiều lợi thế khi cung cấp các sản phẩm đa dạng, đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng. Thêm vào đó, công ty đã và đang hoàn thiện chuỗi quy trình cung ứng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn...

Tuy vậy, công ty cũng gặp khó khăn lớn do sự bành trướng của các đối thủ nước ngoài cùng phân khúc. Sản phẩm Vissan giá vẫn còn cao và chưa phù hợp với vùng nông thôn.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy