Tân Hiệp Phát nói gì về nguyên liệu quá hạn sử dụng?

Thúy Nhung

08/06/2009, 12:07

Tân Hiệp Phát - nhà sản xuất trà xanh 0 độ, trà Dr. Thanh... - vừa bị phát hiện có nguyên liệu quá hạn sử dụng trong kho

Trà thảo mộc thanh lọc cơ thể của công ty này hiện đang là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng - Ảnh minh họa.
Trà thảo mộc thanh lọc cơ thể của công ty này hiện đang là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng - Ảnh minh họa.

Tân Hiệp Phát - nhà sản xuất trà xanh 0 độ, trà Dr. Thanh... - vừa bị phát hiện có nguyên liệu quá hạn sử dụng trong kho

.

Trao đổi với VnEconomy, sáng 8/6, ông Trần Quý Thanh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tân Hiệp Phát, khẳng định các sản phẩm của công ty sản xuất ra không sử dụng nguyên liệu quá hạn sử dụng. "Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm đối với người tiêu dùng cũng như trước pháp luật về những công bố trên", ông Thanh nói.

Trước đó, khi kiểm tra kho bãi tại địa chỉ 169 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh Tp.HCM, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Bộ Công an, văn phòng phía Nam (C15B) đã phát hiện 26 tấn hương liệu chế biến nước giải khát đã quá thời hạn sử dụng của Tân Hiệp Phát.

Công ty này hiện có khoảng 20 sản phẩm nước giải khát đang được người tiêu dùng khá ưa chuộng như: trà xanh 0 độ; trà Balley: nước tăng lực Number One, trà bí đao; nước giảm béo hương ổi, táo; sữa đậu nành Number One; bia tươi đóng chai Laser, bia Gold... và mới đây là trà thanh lọc cơ thể Dr. Thanh.

Tại một kho khác của nhà máy ở Thuận An (Bình Dương) của Tân Hiệp Phát, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện có 60 thùng (loại 200 lít/thùng) đựng hương liệu nước cốt trái cây có thời hạn sử dụng là ngày 3/11/2008.

Đáng chú ý, cơ quan công an cho biết, trên hầu hết các thùng sản phẩm bị phát hiện quá hạn nói trên, đều bị dán chồng lên nhãn gốc một nhãn mới bằng tiếng Việt, ghi lùi thời hạn sử dụng.

Thông tin trên đã khiến không ít người tiêu dùng vốn ưa thích các sản phẩm của Tân Hiệp Phát lo lắng. “Ngay từ thứ bảy (6/6), hệ thống siêu thị Big C đã rút toàn bộ sản phẩm của công ty này khỏi kệ bày bán tại tất cả các siêu thị của mình”, bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc đối ngoại của Big C cho biết.

Hệ thống siêu thị Coopmart Tp.HCM cũng vừa thông báo ngưng kinh doanh tất cả sản phẩm của công ty này để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Hiện các siêu thị cũng đã có văn bản đề nghị công ty giải trình về vấn đề này.

Ông Trần Quý Thanh thừa nhận việc các cơ quan chức năng phát hiện số lượng nguyên liệu trên tại các kho của công ty là có thật. Tuy nhiên, trong biên bản làm việc giữa lực lượng quản lý thị trường, cảnh sát và đại diện công ty không hề có câu chữ nào khẳng định Tân Hiệp Phát đang sử dụng nguyên liệu hết hạn sử dụng để sản xuất ra các sản phẩm cung cấp cho người tiêu dùng. Do đó ông Thanh khẳng định, các sản phẩm của công ty là hoàn toàn đảm bảo về mặt chất lượng.

Ông Thanh giải thích, 26 tấn nguyên liệu vừa được lực lượng chức năng phát hiện là những nguyên liệu trong kho phế liệu công ty chưa kịp xử lý.

Còn đối với 60 thùng hương liệu nước cốt trái cây có thời hạn sử dụng là ngày 3/11/2008, đó là những nguyên liệu đã được công ty nhập về, tuy nhiên do hương liệu không được người tiêu dùng và thị trường ưa chuộng nên công ty đã ngừng sử dụng từ lâu, khiến nguyên liệu quá hạn.

“Hiện công ty này đã có văn bản gửi tới siêu thị cam kết về chất lượng của các sản phẩm. Nhưng Big C chỉ bày bán trở lại sản phẩm của Tân Hiệp Phát khi đã nhận được những văn bản giấy tờ của các cơ quan chức năng khẳng định rằng sản phẩm của họ đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm và tốt cho người sử dụng” bà Quỳnh Trang cho biết thêm.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy